Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chuyển đổi số - giải pháp cho doanh nghiệp thời COVID-19
(TTXVN/Vietnam+) - 29/10/2020 15:07
 
Một trong những giải pháp để các doanh nghiệp chứng tỏ “sức đề kháng” của mình trước “bão COVID-19” chính là chuyển đổi số.
Chuyen doi so - giai phap cho doanh nghiep thoi COVID-19 hinh anh 1
(Ảnh minh hoạ)

Đại dịch COVID-19 đã đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp phải hành động để thích ứng với trạng thái bình thường mới hiện nay. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện công cuộc chuyển đổi số là giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp.

Biến cố COVID-19 là thời cơ để số hóa doanh nghiệp

Dịch COVID-19 đã và đang mang đến nhiều biến cố, thử thách chưa từng xảy ra trong lịch sử. Nhiều ngành kinh tế chưa hết “đóng băng” vì đợt dịch đầu tiên; đợt dịch thứ 2 lại bùng phát khiến nhiều doanh nghiệp lâm cảnh khó khăn; một số thậm chí thậm chí phải dừng hoạt động.

Một trong những giải pháp để các doanh nghiệp chứng tỏ “sức đề kháng” của mình trước “bão COVID-19” chính là chuyển đổi số. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, việc thực hiện chuyển đổi số được nhiều doanh nghiệp coi là “cứu cánh” để thích nghi và vượt qua khủng hoảng.

[MobiFone nhận giải thưởng chuyển đổi số Việt Nam 2020]

Trong và sau thời gian giãn cách xã hội, nhiều doanh nghiệp nhận ra hình thức làm việc “truyền thống” đã không còn khả dụng; nên đã lập tức tận dụng các ứng dụng làm việc trực tuyến, họp trực tuyến, giao dịch trực tuyến… Theo các chuyên gia, dịch COVID-19 cũng là cơ hội để các doanh nghiệp “chuyển mình”, hòa vào công cuộc số hoá.

Việc triển khai hình thức làm việc trực tuyến không chỉ hạn chế lây lan dịch bệnh mà còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, tăng cường bảo mật, khả năng phục hồi dữ liệu và tăng tính cạnh tranh… Vì vậy khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều doanh nghiệp vẫn tiếp tục số hoá để tối ưu hiệu suất công việc, cũng như đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Theo khảo sát của IDC (Trung tâm dữ liệu Internet), trên thế giới có gần 90% doanh nghiệp đã bắt đầu chuyển đổi số với các bước khác nhau từ tìm hiểu, nghiên cứu, cho tới bắt đầu triển khai, thực hiện. Hơn 30% lãnh đạo doanh nghiệp xem chuyển đổi số là vấn đề sống còn, xác nhận hiệu quả trên nhiều khía cạnh như thấu hiểu khách hàng, tăng năng suất lao động, tăng tốc sáng tạo…

Tuy nhiên tại Việt Nam, các doanh nghiệp cũng chỉ mới chập chững bước vào cuộc chơi chuyển đổi số. Khảo sát của Bộ Công thương cho thấy, hiện có 61% doanh nghiệp Việt Nam vẫn đứng ngoài Cách mạng 4.0, 21% doanh nghiệp mới bắt đầu có các hoạt động chuẩn bị tham gia chuyển đổi số.

Tuy còn nhiều hạn chế nhưng các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay đang dần “hoà mình” vào công cuộc chuyển đổi số qua việc bắt đầu áp dụng hàng loạt các giải pháp công nghệ thông tin như làm việc trực tuyến, giám sát từ xa…

“Sống chung” với COVID-19 bằng loạt giải pháp đến từ MobiFone

Hướng đến nhóm khách hàng doanh nghiệp, MobiFone triển khai loạt giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin tiên tiến, thúc đẩy các doanh nghiệp thực hiện công cuộc số hoá, thích nghi với tình hình mới.

Nổi bật là giải pháp văn phòng điện tử MobiFone Eoffice - sản phẩm đạt danh hiệu Sao Khuê 2020. Với tiện ích không giới hạn về mặt không gian và thời gian, Eoffice hỗ trợ các doanh nghiệp xử lý khối lượng công việc lớn liên quan đến giấy tờ mà không cần phải có mặt tại văn phòng. Giúp hạn chế văn bản giấy tờ trong nội bộ, lưu trữ dễ dàng, chỉnh sửa văn bản một cách linh hoạt hơn… Mọi công việc đều có thể xử lý mọi lúc mọi nơi.

Chuyen doi so - giai phap cho doanh nghiep thoi COVID-19 hinh anh 2

Theo đại diện MobiFone, điểm vượt trội của Eoffice là tích hợp ký số sử dụng công nghệ SIM KPI đảm bảo tiêu chuẩn an toàn bảo mật EAL 4+. Đồng thời, với công nghệ mã hoá dữ liệu, dữ liệu chỉ có thể đọc được trên ứng dụng và phải có quyền truy cập. Khi dữ liệu được kết xuất ra bên ngoài có sử dụng công nghệ WaterMark để lưu vết mọi thông tin về người kết xuất. Tăng tính bảo mật cho doanh nghiệp sử dụng.

Có thể thấy, Eoffice là một giải pháp, phong cách làm việc mới, thu hẹp không gian, thời gian thực hiện mọi công việc hành chính, giấy tở được đảm bảo liên tục, nhanh chóng qua số hóa. Giúp doanh nghiệp duy trì hoạt động và đảm bảo hiệu năng công việc kể cả trong thời diểm dịch bệnh chưa được kiểm soát.

Tuy nhiên, mọi hoạt động của doanh nghiệp không chỉ diễn ra trên giấy tờ, việc trao đổi thông tin trực tiếp là điều cần thiết. Lúc này MobiFone eMeeting là sản phẩm lý tưởng để giải quyết nhu cầu về hội họp, trao đổi thông tin trực tiếp, đồng thời giảm thiếu tối đa chi phí như: chi phí đầu tư phần cứng ban đầu, chi phí nhân sự vận hành, bảo trì hệ thống,…

Với khả năng hỗ trợ lên đến 500 điểm họp đồng thời, eMeeting đảm bảo việc tổ chức hoạt động hội họp trực tuyến dễ dàng cho người sử dụng. Giải pháp này còn được trang bị đầy đủ các tính năng hội nghị truyền hình chuyên nghiệp như chia sẻ màn hình, tài liệu, âm thanh; tính năng quản lý; chat nhóm; chat lẻ; ghi hình; ghi âm cuộc gọi,… doanh nghiệp hoàn toàn có thể tham gia cuộc họp một cách đơn giản với mọi loại thiết bị đầu cuối từ desktop, laptop, notepad, smartphone, thiết bị all-in-one,…

Chuyen doi so - giai phap cho doanh nghiep thoi COVID-19 hinh anh 3

Với các chức năng đầy đủ như một phòng họp thực, eMeeting không những không bất tiện mà còn giúp doanh nghiệp tổ chức hội họp mọi lúc, mọi nơi bất kể địa hình. Hỗ trợ doanh nghiệp trao đổi thông tin một cách linh hoạt, thuận tiện với hình ảnh sắc nét HD1080p nhưng vẫn đảm bảo tính bảo mật.

Ngoài ra, MobiFone cũng triển khai hàng loạt giải pháp khác hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số như: 3C (tích hợp Call Brandname) - Giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng toàn diện. Thoại qua nền tảng sóng GSM, tích hợp các tính năng CRM, nhắn tin, email, livechat, facebook, Call Brandname,…; MobiFone Invoice - Giải pháp hoá đơn điện tử xây dựng trên nền cloud, cung cấp các dịch vụ liên quan đến tạo, xuất hoá đơn, ký số hoá đơn…; MobiCA - Giải pháp xác thực và cung cấp chứng thư, chữ ký số, ký số trên nền tảng usb Token và sim PKI.

Khi dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các giải pháp đến từ MobiFone cho thấy những hiệu quả tối ưu, giúp doanh nghiệp thích ứng với trạng thái bình thường mới và mang đến một phong cách làm việc mới: thông minh, linh hoạt, tiết kiệm./.

Cục Công nghệ Thông tin, Bộ Y tế đạt giải Chuyển đổi số Việt Nam 2020
Cục CNTT được vinh danh là cơ quan nhà nước chuyển đổi số xuất sắc 2020 với sản phẩm “Giải pháp về hồ sơ bệnh án điện tử; Phần mềm hồ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư