
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng
-
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC
-
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025
-
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ
-
TP.HCM sẽ thành lập Tổ phản ứng nhanh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp -
Vĩnh Long: Doanh nghiệp thành lập mới tăng cao về số lượng lẫn vốn đăng ký
Đây là nội dung trong thông tin Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (mã: CII) vừa gửi Ủy ban chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM.
Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 14 km, với điểm đầu tại đường Trường Chinh, quận Tân Bình và kết thúc tại đường Nguyễn Văn Linh, huyện Bình Chánh.
Bốn nút giao trên tuyến này dự kiến đặt tại vòng xoay Lăng Cha Cả, Võ Văn Kiệt, quận 4 và quận 8.
Về kế hoạch nghiên cứu dự án này, ban lãnh đạo CII lý giải, hiện TP.HCM mới chỉ đầu tư các tuyến metro mà chưa có dự án đường bộ trên cao, vốn là một trong các hình thức hạ tầng giao thông tiêu biểu trên thế giới.
“Công ty luôn mong đóng góp vào việc phát triển hạ tầng đô thị tại TP HCM, đặc biêt là phát triển các mô hình hạ tầng mới”, ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc CII viết trong văn bản gửi đi chiều nay (29/06) và cho biết, sau khi hoàn tất nghiên cứu, CII sẽ đệ trình các cơ quan có thẩm quyền liên quan để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Ngày 18/06/2020, Quốc hội thông qua Luật Đầu tư dự án theo hình thức PPP.
Như vậy, các quy định pháp luật liên quan đến việc đầu tư theo hình này đã được “luật hóa” và được quy định rõ ràng, minh bạch.
Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi để thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông.
![]() |
13 công ty con và công ty liên kết của CII. |
Vốn điều lệ hơn 2.830 tỷ đồng, CII đang hoạt động trong bốn mảng chính là cầu đường, bất động sản, hạ tầng nước và xây dựng.
Trong báo cáo thường niên năm 2019, doanh nghiệp này công bố đang sở hữu danh mục đầu tư với tổng quy mô hơn 20.000 tỷ đồng với một số dự án lớn như mở rộng Xa lộ Hà Nội, dự án BT Thủ Thiêm, đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận,…và trong 3 năm tới, sẽ triển khai đầu tư xây dựng khoảng 18.000 tỷ đồng.
Năm nay, CII đặt kế hoạch doanh thu 5.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ hơn 800 tỷ đồng. Để cơ cấu lại các khoản nợ và đầu tư các dự án trọng điểm, công ty dự kiến phát hành trái phiếu với tổng giá trị tối đa gần 1.200 tỷ đồng.
Hiện CII có 4 cổ đông lớn (sở hữu từ 5% trở lên) gồm PYN Elite Fund-Phần Lan (10,18%), VIAC Limited Partnership- Singapore (8,9%), Công ty đầu tư tài chính Nhà nước TP.HCM (8,49%) và Amersham Industries Limited (5,94%).

-
Sông Đà củng cố nội lực, đón đầu cơ hội từ các dự án hạ tầng lớn -
Hội nhập quốc tế - động lực chiến lược của Vinapharm trong giai đoạn mới -
VINARE - Đồng hành cùng SCIC kiến tạo hệ sinh thái quản trị rủi ro bền vững -
Traphaco - Bước nhảy mới trong hành trình đổi mới và hội nhập toàn cầu -
Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng 7,4 triệu tấn thép sau 9 tháng -
Cộng đồng doanh nhân rất thấm thía sự đồng hành quyết liệt, thực chất của Chính phủ -
FECON tham gia khởi công tuyến metro số 2 Hà Nội, biểu tượng mới cho giao thông đô thị hiện đại
-
NEVO - Khi thời trang Việt hòa nhịp cùng tinh thần vận động mới
-
Vietcombank triển khai đồng loạt nhiều ưu đãi cho khách hàng gửi tiết kiệm
-
Khẳng định cam kết phát triển bền vững, OPL Logistics giới thiệu loạt giải pháp xanh tại FIATA World Congress 2025
-
Stavian Industrial Metal và đối tác Ấn Độ hợp tác bao tiêu các sản phẩm thép xanh
-
SABECO thương hiệu Việt, vững bước cùng sự phát triển của Việt Nam
-
Kem dưỡng ẩm Kutieskin - chân ái cho làn da bé thơm mềm