Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội giành 10.000 USD và kết nối đầu tư cho các start-up Fintech
Kỳ Thành - 13/09/2019 08:18
 
Fintech Summit 2019 là nơi để các start-up fintech tiềm năng nhất trong cả nước giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác và giành giải thưởng lên đến 10.000 USD.

Tập đoàn Tài chính Welcome (Hàn Quốc) hợp tác cùng Ngân hàng Quốc tế Việt Nam (VIB) và quỹ đầu tư Vietnam Sillicon Valley (VSV) sẽ tổ chức chương trình Fintech Summit 2019, nhằm tuyển chọn và kết nối đầu tư với các start-up xuất sắc nhất trong lĩnh vực fintech như: thanh toán, thương mại điện tử, tài chính, chuyển tiền, xếp hạng tín dụng, bảo hiểm, Blockchain…

Đây cũng là những đơn vị sẽ cùng tham gia đầu tư và cố vấn mở rộng phát triển doanh nghiệp cho các start-up fintech tiềm năng.

Tại ngày DemoDay diễn ra vào 25/9, 10 start-up tiềm năng nhất sẽ trực tiếp trình bày, giới thiệu sản phẩm trước hơn 100 khách mời là các công ty tập đoàn trong các lĩnh vực tài chính, công nghệ, tiêu dùng và hơn chục ngân hàng và các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước.

Tổng giá trị tiền thưởng cho các start-up có mô hình kinh doanh triển vọng nhất, trình bày xuất sắc nhất trong ngày DemoDay lên đến 10.000 USD. Ngay sau cuộc thi, các startup đoạt giải sẽ có cơ hội thảo luận hợp tác với các ngân hàng và đàm phán trực tiếp với các quỹ đầu tư uy tín.

Được biết, sự kiện được phối hợp tổ chức bởi các đơn vị có uy tín lớn với chính phủ Việt Nam và trong cộng đồng start-up fintech. Tập đoàn tài chính Welcome là một trong những công ty tài chính tiêu dùng lớn tại Hàn Quốc với tổng tài sản 2,9 tỷ USD và đã đầu tư hàng triệu USD cho các start-up trong lĩnh vực fintech, big data, tiếp thị kỹ thuật số… tại Hàn Quốc.

Các start-up có thể tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia Fintech Summit 2019 tại: http://event.siliconvalley.com.vn/

Fintech là một lĩnh vực hấp dẫn, tạo ra nhiều cơ hội cho cả start-up và các nhà đầu tư trong những năm trở lại đây. Theo báo cáo của PwC, ở riêng khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, các start-up trong lĩnh vực Fintech đã thu hút hơn 15 tỷ USD chỉ trong năm 2018. Riêng tại Việt Nam, Chính phủ Việt Nam đã có nhiều chương trình, chính sách nhằm khuyến khích, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng start-up fintech.
Dòng tiền ‘nóng’ đổ vào fintech
Hàng loạt thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực trung gian thanh toán, tài chính - công nghệ (fintech) đang khiến lĩnh vực này trở nên nóng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư