Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội nắm giữ bí quyết kinh doanh thời trang thành công
Như Loan - 18/08/2017 08:04
 
Nhiều tiềm năng, thị trường thời trang đang thu hút ngày càng nhiều tay chơi. Làm thế nào để phát triển lớn mạnh chuỗi cửa hàng thời trang, thu hút khách hàng mới và gia tăng sự trung thành của khách hàng cũ là điều mà nhiều doanh nghiệp trăn trở. Một hội thảo sắp tới sẽ giúp doanh nghiệp tìm ra lời giải.
Bà Nancy Ngô Thị Bích Quyên, Chủ tịch ActionCoach Hà Nội West
Bà Nancy Ngô Thị Bích Quyên, Chủ tịch ActionCoach Hà Nội West

Lời giải cho bài toán kinh doanh thời trang

Thị trường 90 triệu dân với mức tăng trưởng bình quân từ 15 – 20%, Việt Nam đang là mảnh đất màu mỡ cho ngành kinh doanh thời trang. Nắm bắt thời cơ này, các thương hiệu thời trang trong nước cũng nở rộ trong những năm gần đây, với đủ các phân khúc nhu cầu khác nhau.

Nhìn tổng thể, thị trường thời trang có vẻ “ngon ăn”, nhưng thực tế, lại không dễ ăn giữa sức nóng cạnh tranh vô cùng khốc liệt, đặc biệt là với sự hiện diện của hàng trăm thương hiệu nước ngoài, vốn có bề dày về kinh nghiệm, thương hiệu và tiềm lực tài chính đang chiếm khoảng 60% thị trường Việt Nam, theo một thống kê gần đây. Thực tế cho thấy, bên cạnh những thương hiệu làm nên tên tuổi và liên tục mở rộng mạng lưới trên thị trường, thực tế, đã có không ít thương hiệu thời trang phải lặng lẽ rời bỏ thị trường khi không vượt qua được áp lực.

Theo bà Nancy Ngô Thị Bích Quyên, Chủ tịch ActionCoach Hà Nội West – Nhà huấn luyện số 1 thế giới năm 2016, Người đã có nhiều trải nghiệm huấn luyện thành công cho các chủ doanh nghiệp Việt, vấn đề nắm bắt các xu hướng thời trang để phát triển các mẫu thiết kế đáp ứng nhu cầu của thị trường và xây dựng hệ thống bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng đang là những điểm yếu nhìn thấy rõ của doanh nghiệp kinh doanh thời trang trong nước. Đây cũng là những rào cản khiến họ không thể phát triển mạnh mẽ.

“Thực tế là ở nhiều doanh nghiệp thời trang, người bán hàng chưa thực sự được đào tạo để hiểu được người bán hàng thực sự phải là người mang giải pháp tới khách hàng. Chúng tôi cũng từng huấn luyện một khóa ngắn ngày cho một chuỗi thời trang và phát hiện nhân viên bán hàng gần như chỉ chờ khách hàng đến để bán mà chưa thực sự hiểu được tâm tư mong muốn của khách hàng, đó là một điều đáng tiếc”, bà Quyên chia sẻ.

Thấu hiểu những nút thắt mà doanh nghiệp kinh doanh thời trang thường gặp phải, ActionCoach Hà Nội West tổ chức Hội thảo “Bí quyết nhân chuỗi cửa hàng thời trang” vào 13h30 – 17h00 ngày 23/8 tầng 17, 519 Kim Mã , Ba Đình, Hà Nội.

Những câu hỏi mà bất cứ người làm kinh doanh thời trang nào cũng băn khoăn: Tại sao khách hàng phải mua hàng của mình thay vì mua hàng của cửa hàng khác, làm thế nào để thu hút khách hàng và tạo ra sự khác biệt mà không cần giảm giá, và điều quan trọng là làm thế nào để nhân chuỗi thời trang thành công và hiệu quả, đều sẽ tìm được lời giải đáp trong hội thảo này.

Chuỗi Hội thảo do ActionCoach Hà Nội West tổ chức trong thời gian vừa qua đã minh chứng được kết quả trên thực tế với việc giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số và tỷ suất lợi nhuận, có những doanh nghiệp đã tăng 25% doanh số sau 1 tháng áp dụng phương pháp từ chương trình.

“Với những trải nghiệm kinh doanh của mình và hệ thống phương pháp được huấn luyện bài bản từ chương trình huấn luyện doanh nghiệp hàng đầu thế giới ActionCoach, chúng tôi muốn cung cấp cho các doanh nghiệp thời trang một cái nhìn toàn diện, từ đó có những bước đi khôn ngoan nhất, giúp họ rút ngắn thời gian đi đến thành công và giảm thiểu các rủi ro có thể gặp phải”, đại diện ActionCoach Hà Nội West khẳng định.

Phương pháp tốt + hành động = thành công

Là tổ chức huấn luyện đang giữ vị trí đứng đầu ở khu vực Đông Nam Á, sau gần 2 năm phát triển, ActionCoach Hà Nội West đã đồng hành với hàng trăm chủ doanh nghiệp và chỉ ra cho họ phương pháp cũng như cách làm để gia tăng doanh số, tối đa hoá lợi nhuận và phát triển mạnh mẽ. Riêng đối với lĩnh vực thời trang, đã có những doanh nghiệp đạt được những dấu ấn phát triển ấn tượng.

Chị Phạm Lan Hương, Giám đốc Công ty cổ phần May Xuất khẩu Ninh Bình, một chủ doanh nghiệp tham gia chương trình huấn luyện 121 trực tiếp với nhà huấn luyện ActionCoach Hà Nội West cũng là một trong số đó.

Chị Hương cho biết, so với cùng kỳ năm ngoái, doanh thu tính kết tháng 6/2017 đang tăng trưởng 18%. Một thành quả khác thu được từ quá trình tham gia chương trình huấn luyện khiến chị Hương cảm thấy hài lòng hơn chính là việc tối ưu hoá các chi phí để gia tăng tỷ suất lợi nhuận.

Chị Hương chia sẻ: “Tháng 7/2017, ban đầu chúng tôi đặt mục tiêu lợi nhuận là 950.000.000 VNĐ nhưng thực tế sau khi được huấn luyện về các chiến lược tăng tỷ suất lợi nhuận và chúng tôi quyết tâm thực hiện thì kết quả lợi nhuận tháng 7 đã tăng lên với con số ngoạn mục là 1.759.000.000 VNĐ.”

Một hội thảo do ActionCoach Hà Nội West tổ chức
Một hội thảo do ActionCoach Hà Nội West tổ chức

Trước đó, chị Hương đã tham gia một số chương trình đào tạo về quản trị doanh nghiệp, nhưng chỉ với ActionCoach Hà Nội West, chị mới được cung cấp giải pháp và thực sự đồng hành, thúc giục để cùng đội ngũ hành động. Đây chính là điểm căn bản tạo ra những kết quả ấn tượng của doanh nghiệp chị trong thời gian vừa qua.

Có một thực tế là, rất nhiều thương hiệu thời trang được xây dựng nên từ một nhà thiết kế, đó vừa là điểm mạnh để giúp thương hiệu định hình một phong cách riêng, “chất” riêng, nhưng cũng là một điểm hạn chế nếu nhà thiết kế đó không có tư duy toàn diện của một chủ doanh nghiệp.

“Một nhà thiết kế không chỉ cần biết may, biết sáng tạo, mà còn cần biết các kiến thức về marketing, cách duy trì và đưa sản phẩm đến với khách hàng”, bà Quyên nhấn mạnh.

Hội thảo sắp tới, với sự chia sẻ của những nhà huấn luyện ActionCoach, đồng thời là những chủ doanh nghiệp dạn dày kinh nghiệm trên thương trường mang đến những phương pháp toàn diện và hiệu quả giúp các chủ doanh nghiệp thời trang nắm bắt cơ hội thành công.

Thông tin tham dự hội thảo “Bí quyết nhân chuỗi cửa hàng thời trang”:
13h30 – 17h00 thứ 4 ngày 23/8/2017, tầng 17, toà nhà VIT Tower, 519 Kim Mã, Hà Nội.
Link đăng ký: TẠI ĐÂY
Website: http://actioncoach-hanoiwest.com/bi-quyet-nhan-chuoi-cac-cua-hang-thoi-trang/
Hotline: Ms. Phạm Thúy – 0904 600 604/ Email: [email protected]
Doanh nghiệp thành công nhờ kỹ năng huấn luyện
Mặc dù được biết đến với đức tính chăm chỉ và cần mẫn, nhưng năng suất lao động của người Việt Nam cho đến nay vẫn luôn ở mức khá...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư