Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cơ hội rộng mở cho kinh doanh giáo dục – làm thế nào để nắm bắt?
Như Loan - 04/08/2017 09:22
 
Thị trường giáo dục đang tạo ra làn sóng đầu tư mạnh mẽ đối với nhiều tổ chức, doanh nghiệp, tuy nhiên, đây cũng là thị trường rất nhiều thách thức. Gần đây, nhiều nhà đầu tư giáo dục đã tìm ra các giải pháp mới nhằm khai thác thành công cơ hội và phát triển bền vững trong lĩnh vực giáo dục.
Khi bắt tay khởi nghiệp, các nhà đầu tư giáo dục nên làm trước tiên là cập nhật các kiến thức, kỹ năng liên quan tới quản trị và vận hành
Khi bắt tay khởi nghiệp, điều các nhà đầu tư giáo dục nên làm trước tiên là cập nhật các kiến thức, kỹ năng liên quan tới quản trị và vận hành

Nở rộ tư nhân hóa và quốc tế hóa giáo dục

Khảo sát nghiên cứu thị trường gần đây của Taylor Nelson cho biết, khoảng 47% chi tiêu của người dân Việt Nam được dành cho giáo dục. Các gia đình luôn sẵn sàng chi lớn, thậm chí “nhịn ăn nhịn chơi” để đầu tư giáo dục cho con cái và xác định đó chính là đầu tư cho tương lai. Bên cạnh đó, thời gian qua mặc dù có nhiều cải thiện nhưng số lượng và chất lượng của giáo dục công lập vẫn chưa đáp ứng được hết nhu cầu của người dân. Đây chính là cơ hội lớn để cho các thành phần kinh tế đầu tư và kinh doanh trong lĩnh vực giáo dục.

Hàng loạt các mô hình đầu tư cho giáo dục theo phương pháp mới được phát triển trên mọi cấp học như mầm non Montessori, trường quốc tế liên kết, trung tâm đào tạo kỹ năng sống, trại hè, trại huấn luyện theo phong cách quân đội… được các đơn vị tư nhân đầu tư bài bản và chuyên nghiệp thu hút lượng lớn người theo học.

Bên cạnh đó, nhiều tập đoàn giáo dục quốc tế đến từ các nước có nền giáo dục tiên tiến của Anh, Mỹ, Nhật, Australia cũng đầu tư mạnh vào Việt Nam và trở thành đối thủ nặng ký cho các đơn vị trong nước khi sở hữu lợi thế hơn hẳn về công nghệ giáo dục, phương pháp giảng dạy, giáo trình và được quản trị, vận hành chuyên nghiệp.

Làm sao để nắm bắt cơ hội và phát triển mạnh mẽ

Mặc dù đứng trước nhiều cơ hội lớn, lợi nhuận cao, nhưng đi kèm theo đó là cũng không ít khó khăn, thử thách đủ khiến cho nhiều nhà đầu tư giáo dục phải “méo mặt” và ngậm ngùi chia tay lĩnh vực tưởng chừng như dễ dàng này.

Chị Nguyễn Anh Mai, giám đốc của chuỗi trường mầm non theo chuẩn Nhật tại Hà Nội với 3 cơ sở cho biết, do rất yêu thích mô hình và phương pháp đào tạo của Nhật, với kinh nghiệm 20 năm trong giảng dạy mầm non, chị quyết định cùng chồng đầu tư mở trường mầm non kiểu Nhật với số vốn lên tới hàng tỷ đồng. Mặc dù được đầu tư tốt về cơ sở vật chất và phương pháp đào tạo ưu việt nhưng số lượng học sinh theo học vẫn rất thấp, và đây không phải là vấn đề duy nhất mà chị Mai phải đối diện, do không có kinh nghiệm về quản trị nên trường của chị đồng thời cũng gặp khủng hoảng lớn liên quan tới quản lý tài chính, quản lý giáo viên khiến cho cơ sở đầu tiên của chị không thể duy trì được quá 6 tháng.

Không nỡ nhìn số vốn đầu tư hàng tỷ đồng của mình bị mất trắng. Chị Mai đã quyết định thuê tư vấn về marketing và quản trị để giúp cho trường của mình vận hành tốt hơn, đồng thời chị cũng tự đăng ký các khóa đào tạo về quản trị để nâng cao kỹ năng của bản thân. Từ kiến thức mới được thu nhận và rút kinh nghiệm từ sai lầm cũ, hiện nay chị đã mở rộng trường của mình lên tới cơ sở thứ 3 chỉ sau 2 năm.

Chị Mai không phải là trường hợp hiếm gặp trong giới đầu tư giáo dục, khi thường khởi nghiệp với vốn kinh nghiệm chuyên môn trong tay mà thiếu đi rất nhiều kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng liên quan tới quản trị dẫn tới việc khó khăn trong tìm kiếm và giữ chân học viên hay gặp khủng hoảng liên quan tới tài chính, dòng tiền, quản trị và marketing...

Do đó, để có thể nắm bắt cơ hội, phát triển tốt và nhân rộng cơ sở giáo dục của mình, điều mà các nhà đầu tư giáo dục nên làm trước tiên là cập nhật các kiến thức, kỹ năng liên quan tới quản trị và vận hành.

.
Ông Louis Trần Đức Lợi, Phó Tổng giám đốc ActionCOACH Hà Nội West,

Theo ông Louis Trần Đức Lợi, Phó Tổng giám đốc ActionCOACH Hà Nội West, một trong những đơn vị huấn luyện cho chủ doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam cho biết, rất nhiều người trong ngành giáo dục đam mê và mở trường và có khả năng chuyên môn rất tốt, tuy nhiên lại thiếu đi tầm nhìn, chiến lược phát triển cũng như kỹ năng quản trị, điều này tiềm ẩn rủi ro rất lớn.

Khi đến với ActionCOACH Hà Nội West, các chủ doanh nghiệp được huấn luyện những công cụ thiết thực nhất về hệ thống, chiến lược, tài chính, marketing, bán hàng... để giúp chủ doanh nghiệp đạt được những mục tiêu.

Khác với các mô hình đào tạo thông thường, chương trình huấn luyện của ActionCOACH Hà Nội West còn có đội ngũ các nhà huấn luyện chuyên nghiệp liên tục đồng hành cùng doanh nghiêp kiểm tra, đo lường kết quả đạt được.

Sau hơn hai năm phát triển, đến nay, ActionCOACH Hà Nội West đã đồng hành và huấn luyện thành công cho 200 doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực như du lịch, bất động sản, nội thất…

ActionCOACH Hà Nội West cũng là tổ chức huấn luyện duy nhất tại Việt Nam quy tụ những nhà huấn luyện xuất sắc xếp thứ hạng cao của ActionCOACH như nhà huấn luyện Jenny Lý Hà Thu xếp thứ 24 trong 100 nhà huấn luyện xuất sắc nhất thế giới trong tháng 7/2017, nhà huấn luyện Ngô Thị Bích Quyên xếp thứ 36 trong 100 nhà huấn luyện xuất sắc trên toàn thế giới trong tháng 6/2017 và năm 2016 chị cũng được vinh danh tại Hội nghị ActionCOACH toàn cầu ở Nam Phi giải thưởng Rookie of the Year (giải thưởng tân binh xuất sắc của năm).

Vào ngày 9/8 tới đây, ActionCOACH Hà Nội West sẽ tổ chức Hội thảo “68 phương pháp gia tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp đào tạo” nhằm chia sẻ và hỗ trợ cho các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong lĩnh vực giáo dục tận dụng được cơ hội, phát triển bền vững trong ngành của mình.

Thông qua chương trình hội thảo và hoạt động huấn luyện của mình, các doanh nghiệp đào tạo sẽ biết cách tăng lợi nhuận, xây dựng được đội ngũ giỏi và có nhiều thời gian cho gia đình, bản thân và đam mê. Trên hết cả là biết làm thế nào để xây dựng được một doanh nghiệp thành công: một tổ chức có tính chuẩn mực, có tính thương mại, sinh lời, vận hành hiệu quả mà không cần Chủ doanh nghiệp ở đó.

Thông tin về Hội thảo: “68 phương pháp gia tăng lợi nhuận cho các doanh nghiệp Đào tạo”

 Thời gian: 13h30 – 17h30 ngày 9/8/2017.

Địa điểm: Văn phòng ActionCOACHHà Nội West, tầng 17, VIT Tower, 519 Kim Mã, Hà Nội.

Website: http://actioncoach-hanoiwest.com/

Liên hệ đăng ký tham dự: Phạm Thúy – 0904 600 604

Email: [email protected]

 

KinderWorld nâng cao tiêu chuẩn đào tạo nguồn nhân lực tại Việt Nam
Tập đoàn giáo dục Singapore KinderWorld đã mở ra con đường học vấn cho sinh viên Việt Nam tiếp cận với thế giới.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư