Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cơ hội nhận gói đầu tư 20.000 USD từ VietNam Silicon Valley Accelerator
Trang Nguyễn - 23/03/2016 13:40
 
Là mô hình thuộc Đề án Vietnam Silicon Valley (VAV) phối hợp với Bộ Khoa học và Công Nghệ nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp, VSV Accelerator 2016 sẽ cung cấp cho startups khoản vốn mồi từ 10.000 – 20.000 USD giúp các nhóm phát triển sản phẩm.
1
Ứng dụng Lozi là một trong những dự án khởi nghiệp thành công trong việc thu hút vốn đầu tư với sự hỗ trợ từ VSV Accelerator

VSV Accelerator là mô hình thuộc Đề án Vietnam Silicon Valley phối hợp với Bộ Khoa học và Công Nghệ nhằm thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đề án được triển khai nhằm tạo ra một hệ sinh thái khởi nghiệp và thương mại hóa công nghệ tại Việt Nam bằng cách kết hợp tinh thần doanh nghiệp Việt và tính đổi mới sáng tạo thực tiễn của Mỹ.

Sau 3 năm hoạt động, VSV Accelerator đã sản sinh ra các startups thành công, trong đó đáng chú ý là các startups đã gọi thêm được nguồn vốn từ các nhà đầu tư mạo hiểm trên thế giới như Lozi nhận đầu tư từ Golden Gate Ventures (Singapore) và Design One (Nhật), TechElite nhận đầu tư từ quỹ của Nga; LoanVi nhận đầu tư từ Chile, Hàn Quốc…

Tại Việt Nam, chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSV Accelerator) là tổ chức đầu tiên thành lập chuẩn theo mô hình business accelerator của Mỹ, khi tổ chức đầu tư cho mỗi startup một vốn mồi (seed funding) và hỗ trợ, cố vấn các startups trong quá trình bootcamp để tăng tốc phát triển doanh nghiệp trong thời gian 4 tháng.

Khi tham gia VSV Accelerator, các startup sẽ nhận được khoản tiền từ 10.000 – 20.000 USD vốn mồi để phát triển sản phẩm; Được cố vấn 1-1 bởi những chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực và các doanh nhân đã thành công; có cơ hội tiếp cận với mạng lưới hơn 60 cố vấn rộng lớn trên khắp thế giới của VSV.

Ngoài ra, các nhóm khi tham gia sẽ có 4 tháng làm việc miễn phí tại VSV Corner, một co-working space hỗ trợ startup tối đa trong việc xây dựng network với các cố vấn, nhà đầu tư, các cơ quan báo đài để kết nối và thuyết trình trước các nhà đầu tư thiên thần, các quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu trong nước và trên thế giới.

Hiện tại, VSV Accelerator đang tiến hành nhận hồ sơ cho khóa Bootcamp 2016. Hạn cuối để nhận hồ sơ là 02 tháng 04 năm 2016.

Mọi thông tin chi tiết về VSV Accelerator cũng như cách tham gia vào bootcamp lần này, hãy truy cập http://ba.siliconvalley.com.vn/
Bắt đầu tìm kiếm doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016
Cuộc bình chọn dành cho các doanh nhân trẻ dưới 35 tuổi, đang điều hành doanh nghiệp không quá 10 năm tuổi trên toàn quốc.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư