Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Cơ phó MH370 lần đầu cầm lái Boeing 777 độc lập
PV - 24/03/2014 23:11
 
AFP đưa tin, ngày 24/3, hãng hàng không Malaysia Airlines tiết lộ Fariq Abdul Hamid, cơ phó của chiếc máy bay mất tích mang số hiệu MH370, đã lái chiếc Boeing 777 này trong lần đầu tiên mà không có người giám sát.
Cơ phó Fariq Abdul Hamid
Cơ phó Fariq Abdul Hamid

Hiện các thông tin liên quan đến cơ phó Fariq cùng với cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đang được kiểm tra chặt chẽ, sau khi nhà chức trách Malaysia nói rằng việc chiếc máy bay MH370 biến mất là hành động “có chủ đích” trong buồng lái.

Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin nào xuất hiện công khai liên quan đến hai người này.

Hãng trên cho biết Fariq, 27 tuổi, đã hoàn thành những chuyến bay đầu tiên với mẫu Boeing 777 mà không gặp vấn đề gì.

Theo quy định tiêu chuẩn, một cơ phó phải thực hiện năm chuyến bay đầu tiên trong một mẫu máy bay mới dưới sự theo dõi của một người giám sát.

Giám đốc điều hành Ahmad Jauhari Yahya của Malaysia Airlines nhấn mạnh: “Trong năm chuyến bay đầu tiên, cơ phó thao tác bay bình thường với một người giám sát. Anh ta đã thực sự vượt qua được năm chuyến bay đầu tiên này. Chúng tôi không thấy có bất cứ vấn đề nào với anh ấy.”

Ông Ahmad đồng thời nhấn mạnh trong chuyến bay lần thứ sáu này, Fariq không có người giám sát nhưng trên thực tế đã lái máy bay cùng một người giám sát đầy kinh nghiệm đối với máy bay Boeing 777, đó là cơ trưởng Zaharie, 53 tuổi.

Cập nhật tin tìm máy bay mất tích MH370 qua SMS
Hãng hàng không Malaysia Airlines cho biết sẽ gửi thông tin cập nhật về chuyến bay mất tích MH370 bằng SMS đến gia đình các hành khách và phi hành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư