Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công an Hà Nội: Tìm thấy thi thể Chủ tịch huyện Quốc Oai
Ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội), được xác định tử vong trong tình trạng treo cổ tại nhà riêng của ông này ở ngõ 297 đường Hoàng Mai, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội.

 Xe cứu thương đưa thi thể ông Lâm rời khỏi ngõ Hoàng Mai chiều tối ngày 3/1.
Xe cứu thương đưa thi thể ông Lâm rời khỏi ngõ Hoàng Mai chiều tối ngày 3/1.

Chiều (3/1/2018), lãnh đạo Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã có thông báo chinh thức về sự việc ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai - mất tích nhiều ngày.

Theo đó, ngày 29/12/2017, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã có Thông báo truy tìm số 01/TB-PC45 (Đ9) về việc truy tìm ông Nguyễn Hồng Lâm (SN 1964, ngụ xã Nghĩa Hưng, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội). Ông Lâm là Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, mất liên lạc từ đêm 25/12/2017.

Qua điều tra, xác minh, truy tìm, đến 14h ngày 3/1, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội đã phát hiện ông Lâm tại ngôi nhà thứ ba (chưa đánh số nhà) thuộc ngõ 297 đường Hoàng Mai, tổ 41, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội; đã tử vong trong tình trạng treo cổ.

Đây là nhà riêng của ông Lâm. Thời điểm phát hiện sự việc, lực lượng công an đã phải phá khóa cửa xếp bằng sắt của ngôi nhà để vào trong.

Ngay trong chiều 3/1, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã có mặt tại hiện trường, chỉ đạo Cơ quan CSĐT, Cơ quan khám nghiệm hiện trường, Kỹ thuật hình sự phối hợp với Viện Kiểm sát khẩn trương khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của ông Nguyễn Hồng Lâm.

Trước đó như đã đưa tin, theo xác minh của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Hà Nội: Khoảng 21h ngày 25/12/2017, ông Nguyễn Hồng Lâm điều khiển xe ô tô Camry màu đen, mang biển kiểm soát 29A - 313.93 đi khỏi trụ sở Ủy ban nhân dân huyện Quốc Oai.

Khoảng 21h36, ông Lâm đến gửi xe ô tô tại địa chỉ 113 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội (bãi gửi xe ô tô qua đêm tại khu vực bãi đất trống thuộc quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ). Sau đó, ông Lâm đi bộ ra ngõ 115 Trần Duy Hưng.

Đến khoảng 21h53, ông Lâm di chuyển về khu vực hồ Đền Lừ, phường Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, Hà Nội. Từ đó đến nay, gia đình và cơ quan không liên lạc được với ông Lâm, cũng chưa xác định ông Nguyễn Hồng Lâm đi đâu, làm gì.

Thông tin liên quan từ Bí thư Huyện ủy Quốc Oai Nguyễn Văn Thọ cho biết, trước khi “mất tích”, những vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Hồng Lâm đều tốt và không có biểu hiện bất thường. Ngày 26/12/2017, Huyện ủy Quốc Oai có một cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lâm xin nghỉ cuộc họp này chứ không có đơn xin nghỉ dài ngày. Tuy nhiên, sau đó, ông Lâm không đến cơ quan, lãnh đạo huyện Quốc Oai tìm cách liên lạc nhưng điện thoại của ông Lâm trong tình trạng liên tục tắt máy.

 

11 thanh niên ngang nhiên cầm hung khí chặn xe trấn lột, thách báo công an
Công an huyện Phù Ninh (Phú Thọ) đã xác định được nhóm thanh niên 11 người dùng hung khí để "xin tiền" các tài xế qua đường.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư