
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/9/2025
-
Guangri Elevator và tầm nhìn chiến lược tại Việt Nam
-
Ông Lê Bằng An được bổ nhiệm Tổng giám đốc Hà Nội Metro
-
Hai nhóm hàng dệt may xuất sang EAEU chịu biện pháp phòng vệ ngưỡng
-
Green i-Park và KCN Liên Hà Thái: Thúc đẩy xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế -
Chủ tịch Vietjet: Mỗi chiếc máy bay được giao mang thêm niềm tin, việc làm và sự thịnh vượng
Tại Quyết định này, Bộ Tài chính công bố danh mục 468 dịch vụ công trực tuyến toàn trình và 123 dịch vụ công trực tuyến một phần do đơn vị cung cấp.
![]() |
Trang cung cấp dịch vụ công của Bộ Tài chính. |
Trong đó, các dịch vụ công được thực hiện toàn trình có 11 dịch vụ thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước; 6 dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý đấu thầu; 21 dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý, giám sát kế toán, kiểm toán; 70 dịch vụ thuộc lĩnh vực bảo hiểm xã hội; 1 dịch vụ thuộc lĩnh vực quản lý giám sát bảo hiểm; 60 dịch vụ thuộc lĩnh vực thành lập và hoạt động của hộ kinh doanh, doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; 133 dịch vụ thuộc lĩnh vực thuế; 34 dịch vụ thuộc lĩnh vực chứng khoán; 1 dịch vụ thuộc lĩnh vực công nghệ thông tin; 132 dịch vụ thuộc lĩnh vực hải quan.
Theo thông tin từ Cục Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số, bên cạnh các dịch vụ công nói trên, Bộ Tài chính còn quản lý hơn 300 dịch vụ cung cấp thông tin.
Mô hình thủ tục hành chính “phi địa giới hành chính” giúp người dân và doanh nghiệp có thể nộp hồ sơ và nhận kết quả ở bất kỳ đâu, không còn phụ thuộc vào địa phương cư trú hay đăng ký kinh doanh. Điều này không chỉ tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ hiện đại, minh bạch và hiệu quả.
Bộ Tài chính đã phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, địa phương để tích hợp dịch vụ lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, nhiều thủ tục đã được chuẩn hóa, số hóa và cung cấp ở mức độ cao.
Liên quan đến dịch vụ công, mới đây, kết luận về thực hiện giải pháp đảm bảo cung cấp Dịch vụ công trực tuyến tập trung trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng đã quán triệt toàn ngành một số mục tiêu.
Cụ thể, mọi thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp phải được thực hiện trực tuyến, không phụ thuộc địa giới hành chính cấp tỉnh, hoàn thành trong năm 2025. Các hệ thống dịch vụ công trực tuyến được nâng cấp để cung cấp đủ điều kiện thành dịch vụ công toàn trình vào cuối năm 2025, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng.
Trên cơ sở kết quả thí điểm Cổng Dịch vụ công quốc gia, rà soát, tái cấu trúc quy trình giải quyết thủ tục hành chính và chuẩn bị tích hợp dữ liệu lên Trung tâm Dữ liệu quốc gia, hoàn thành quý III/2025. Mục tiêu cắt giảm ít nhất 30% thời gian và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện kinh doanh không cần thiết theo Nghị quyết số 66/NQ-CP. Đồng thời, chủ động rà soát, đề xuất kinh phí đảm bảo triển khai hiệu quả các nhiệm vụ trên.
Bộ trưởng giao các đơn vị thuộc Bộ Tài chính khẩn trương rà soát, xác định yêu cầu thay đổi thủ tục hành chính và dịch vụ công trực tuyến theo kế hoạch sắp xếp đơn vị hành chính và mô hình chính quyền địa phương 2 cấp; cập nhật, nâng cấp các ứng dụng dịch vụ công trực tuyến liên quan như danh mục địa bàn hành chính, dữ liệu sau sáp nhập, mẫu biểu báo cáo; đồng thời rà soát, đơn giản hóa quy trình nghiệp vụ, cắt giảm tối đa thủ tục hành chính theo chức năng nhiệm vụ được giao.
Các đơn vị như Cục Thuế, Bảo hiểm xã hội, Cục Phát triển doanh nghiệp tư nhân và Cục Quản lý Đấu thầu phải rà soát, tái cấu trúc quy trình, giảm thủ tục hành chính, tái sử dụng dữ liệu cho 17 dịch vụ công trực tuyến thí điểm theo yêu cầu Bộ Công an, hoàn thành trong tháng 6/2025.
Bộ trưởng yêu cầu Cục Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số phối hợp nâng cấp hệ thống giải quyết thủ tục hành chính và hạ tầng công nghệ thông tin nhằm đáp ứng yêu cầu triển khai Cổng Dịch vụ công quốc gia như điểm “một cửa số” tập trung duy nhất của quốc gia, dự kiến hoàn thành trong tháng 6/2025.
Các đơn vị cũng cần phối hợp rà soát, tái cấu trúc và đơn giản hóa thủ tục hành chính trên cơ sở tái sử dụng dữ liệu khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, đảm bảo hoàn thành trong tháng 6/2025. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp và các tổ chức khai thác, sử dụng dịch vụ công trực tuyến sau khi sắp xếp tổ chức bộ máy cũng được chú trọng nhằm nâng cao hiệu quả triển khai dịch vụ công trực tuyến.
-
Green i-Park và KCN Liên Hà Thái: Thúc đẩy xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế -
Chủ tịch Vietjet: Mỗi chiếc máy bay được giao mang thêm niềm tin, việc làm và sự thịnh vượng -
M&A ngược: Doanh nghiệp Việt thành “người đi săn” -
Minh bạch trị giá hải quan tạo công bằng cho doanh nghiệp -
Mô hình loyalty kiến tạo giá trị win - win - win từ LynkiD -
YeaH1 hợp tác Sony Music Entertainment xây dựng nhóm nhạc chuẩn quốc tế -
Sắp có tiêu chí xác định xuất xứ Việt Nam với hàng hóa lưu thông trong nước
-
Agentic AI: Nhân tố mới thay đổi cuộc chơi
-
Giải pháp chống cháy Saint-Gobain vừa hợp chuẩn, vừa xanh: Lợi thế "kép" cho công trình hiện đại
-
Giá bất động sản tại Cần Thơ tăng từ 10% - 40% trong ba năm
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp