Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Công nhân hối hả thi công xuyên Tết trên công trường FLC Quảng Bình
N.L - 02/02/2022 14:53
 
Những ngày đầu năm, khi không khí Tết đang tràn ngập trên khắp các nẻo đường, công trường đại dự án FLC Quảng Bình vẫn đang hối hả thi công nhằm đẩy nhanh tiến độ nhiều hạng mục trọng điểm.
TIN LIÊN QUAN

Cán đích giai đoạn 2 trước 30/4

Trước đó, Ban chỉ huy dự án FLC Quảng Bình đã nhận được chỉ đạo tập trung mọi nguồn nhân lực, đảm bảo thường xuyên có đầy đủ công nhân viên và cán bộ chỉ huy giám sát để thi công 3 ca xuyên suốt dịp Tết năm nay.

Các đơn vị xây dựng đã kịp thời huy động số lượng lớn công nhân tại địa phương và các tỉnh cùng máy móc, vật tư, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ. Đồng thời, công tác kiểm tra, giám sát cũng được triển khai, đôn đốc để vừa đảm bảo về mặt tiến độ, chất lượng thi công vừa đảm bảo các vấn đề an toàn lao động, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ…

FLC Quảng Bình hối hả thi công xuyên Tết

“Anh em xác định đón Tết trên công trường và tranh thủ từng ngày, từng giờ để đưa các hạng mục về đích theo kế hoạch, bù đắp lại thời gian bị ảnh hưởng do dịch Covid trong năm qua. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị các phương án đầy đủ về vật tư, máy móc thiết bị và nhân lực để thi công xuyên Tết với hiệu quả cao nhất”, đại diện Ban chỉ huy dự án cho hay.

Hiện khách sạn FLC Grand Hotel Quang Binh được xây cao đến tầng 9 và Trung tâm hội nghị quốc tế đang khẩn trương thi công phần thân. Theo kế hoạch dự kiến, 2 công trình quan trọng này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong dịp 30.4 – 1/5 năm nay, kỳ vọng trở thành công trình điểm nhấn gia tăng sức hút cho du lịch Quảng Bình, thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước đến nghỉ dưỡng và trải nghiệm.

Cùng với đó, nhiều phân khu shophouse, biệt thự tại dự án cũng chuẩn bị hoàn thiện xây thô, dần hiện diện dáng hình hiện đại của một đại đô thị nghỉ dưỡng, giải trí sầm uất bên bờ biển. Hệ thống cây, hoa phủ xanh khắp các khuôn viên, đường nội khu quần thể và cảnh quan đẳng cấp của tổ hợp sân golf đã góp phần tạo nên diện mạo đầy sức sống cho FLC Quảng Bình.

Với tổng diện tích gần 2.000 ha, tổng vốn đầu tư 20.000 tỷ đồng, FLC Quảng Bình là dự án trọng điểm của FLC tại miền Trung, đồng thời được xem là dự án nghỉ dưỡng có quy mô lớn bậc nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại.

Tiếp nối thành công của giai đoạn 1 với hạng mục tổ hợp sân golf FLC Golf Links Quang Binh đã đi vào hoạt động những năm qua, giai đoạn 2 của dự án gồm Tổ hợp khách sạn, Trung tâm Hội nghị Quốc tế cùng các phân khu shophouse, biệt thự được khởi công từ đầu 2021.

Bên cạnh hạng mục khách sạn và trung tâm hội nghị FLC Quảng Bình đang bước vào giai đoạn tăng tốc thi công hoàn thiện, trong năm 2022 dự án cũng sẽ triển khai resort 6 sao lần đầu tiên xuất hiện tại Quảng Bình và tiếp tục ra mắt các dự án thành phần mới tại vị trí ven biển đắc địa, thiết kế độc đáo, mang tới những dòng sản phẩm bất động sản đa công năng cao cấp đáp ứng kịp thời nhu cầu phục hồi mạnh mẽ của thị trường.

Đẩy nhanh tiến độ nhiều dự án

Bên cạnh FLC Quảng Bình, nhiều công trường khác của FLC cũng đang trong giai đoạn cao điểm, trong đó có FLC Vĩnh Phúc.

Dự án này đang được đẩy nhanh tiến độ nhằm đưa các hạng mục giai đoạn 3 của quần thể hoàn thiện vào năm 2023, sau khi đã khánh thành và đưa vào vận hành thành công hai giai đoạn đầu tiên.

Một phòng họp chức năng bên trong Trung tâm Hội nghị Quốc tế FLC Vĩnh Phúc vừa được khánh thành cuối 2021

Đây là một trong những công trình du lịch quy mô lớn, tiêu chuẩn 5 sao đầu tiên được xây dựng trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Trong đó, giai đoạn 1 quần thể FLC Vĩnh Phúc đã được khánh thành từ năm 2016. Cuối tháng 12/2021, Tập đoàn FLC tiếp tục khánh thành giai đoạn 2 với Tổ hợp Khách sạn và Trung tâm Hội nghị Quốc tế có quy mô hội trường 2.000 chỗ và hợp phần khách sạn tiêu chuẩn 5 sao 200 phòng, chỉ sau 10 tháng tích cực thi công.

Hiện các hạng mục tiện ích phụ trợ như vườn chim, tổ hợp khoáng nóng onsen, bể bơi, poolbar… đang được gấp rút thi công hoàn thiện những khâu cuối cùng, kịp thời đưa vào hoạt động phục vụ du khách ngay sau Tết Nguyên đán.

Với việc triển khai nối tiếp giai đoạn 3, Tập đoàn FLC đã nâng tổng vốn đầu tư dự án FLC Vĩnh Phúc lên gần 20 nghìn tỷ đồng, hướng tới mục tiêu kiến tạo một đại quần thể 5 sao hiện đại, khép kín, có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí và tổ chức sự kiện, hội nghị quy mô hàng đầu tại Vĩnh Phúc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ các dự án đang triển khai, năm 2022, FLC lên kế hoạch xúc tiến các thủ tục pháp lý để triển khai, ra mắt chính thức khoảng 25 dự án mới trong các lĩnh vực du lịch nghỉ dưỡng và đô thị phức hợp tại Phú Thọ, Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Quảng Bình, các tỉnh Tây Nguyên, Tây Nam Bộ…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư