Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công Phượng có về Hoàng Anh Gia Lai sau dịch COVID-19?
Nguyên An (TTXVN/Vietnam+) - 30/04/2020 08:14
 
Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hết hạn mượn Công Phượng từ Hoàng Anh Gia Lai vào tháng 6 tới dù chưa tận dụng được tối đa tiền đạo tuyển Việt Nam do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Công Phượng nhiều khả năng tiếp tục gắn bó lâu dài với câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh sau khi hết hợp đồng hiện tại. (Ảnh: CLB TP.HCM)

Công Phượng nhiều khả năng tiếp tục gắn bó lâu dài với câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh sau khi hết hợp đồng hiện tại. (Ảnh: CLB TP.HCM)

 

Công Phượng trở về Việt Nam từ câu lạc bộ Sint-Truidense (Bỉ) và khoác áo câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh hồi tháng 1 vừa qua. Đội Á quân V-League 2019 đã mua nửa còn lại của hợp đồng cho mượn Công Phượng giữa Hoàng Anh Gia Lai với Sint-Truidense có thời hạn 1 năm.  

Như vậy, hợp đồng gắn kết Công Phượng với Thành phố Hồ Chí Minh sẽ hết hạn vào tháng 6/2020. Sau thời điểm này, tiền đạo sinh năm 1995 đứng trước hai lựa chọn, ở lại đội bóng hiện tại với tham vọng vô địch V-League 2020 hoặc trở về Hoàng Anh Gia Lai. 

Trải qua 2/3 quãng thời gian trong hợp đồng ở Thành phố Hồ Chí Minh, Công Phượng chưa có nhiều cơ hội thi đấu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến bóng đá Việt Nam “tê liệt” thời gian dài. Tuy nhiên, cầu thủ này nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới và trở thành nhân tố quan trọng của huấn luyện viên Chung Hae-seong.

V-League 2020 dự kiến trở lại vào cuối tháng 5 tới. Nếu Công Phượng không tiếp tục ở lại Thành phố Hồ Chí Minh thì chỉ còn thi đấu khoảng 3-4 trận nữa với đội bóng hiện tại.

Cong Phuong lieu co ve lai Hoang Anh Gia Lai ngay sau dich COVID-19? hinh anh 1Công Phượng sẽ hết hạn hợp đồng với Thành phố Hồ Chí Minh khi chưa thi đấu được nhiều bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. (Ảnh: AFC) 

Nhiều khả năng bản thân Công Phượng vẫn sẽ quyết định gắn bó thêm với Thành phố Hồ Chí Minh thời gian dài nữa. Tiền đạo này cho thấy rất phù hợp với triết lý bóng đá ở câu lạc bộ hiện tại với huấn luyện viên người Hàn Quốc. Đặc biệt, cầu thủ gốc Nghệ An đang nhận được mức lương tháng rất cao. 

Trong khi đó, đội bóng của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cần Công Phượng cho mục tiêu lớn mùa này trên ba đấu trường V-League, Cúp Quốc gia và AFC Cup. 

Hơn nữa, nếu không tiếp tục ở lại Thành phố Hồ Chí Minh, Công Phượng sẽ có thể phải ngồi dự bị thời gian dài tại Hoàng Anh Gia Lai cho tới hết lượt đi V-League 2020 vì không được đăng ký.

Phía ngược lại, Hoàng Anh Gia Lai cũng không cho thấy mong muốn đưa Công Phượng trở về. Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức từng khẳng định luôn muốn Công Phượng có cơ hội tốt nhất để phát triển.

Thành phố Hồ Chí Minh có tiềm lực mạnh để cạnh tranh danh hiệu với Hà Nội FC sau nhiều năm đội bóng Thủ đô “độc cô cầu bại” ở V-League. Công Phượng đã không còn quá trẻ để có thể thử thách bản thân xuất ngoại thi đấu như nhiều lần thất bại trong quá khứ. Đây là thời điểm để cầu thủ này chọn bến đỗ an toàn với mục tiêu lâu dài là giành danh hiệu ở Việt Nam và cống hiến tối đa cho tuyển quốc gia./. 

Công Phượng ghi bàn, TPHCM thắng nghẹt thở tại AFC Cup
Cầu thủ nổi tiếng nhất Việt Nam tiếp tục toả sáng ở cúp châu Á, với bàn thắng vào lưới Hougang United (Singapore), giúp đội bóng thành phố...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư