
-
VN-Index bứt phá nhờ nhóm vốn hóa lớn, VN30-Index gần hơn mốc 1900 điểm
-
Chứng khoán Stanley Brothers âm thầm đổi chủ
-
VN-Index liên tục thăng hoa, chứng khoán liệu còn ở mức giá hợp lý?
-
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM
-
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng -
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8
![]() |
Theo phương án cổ phần hóa, vốn điều lệ sau chuyển đổi của doanh nghiệp là 115 tỷ đồng, tương đương với 11,5 triệu cổ phần. Trong đó, công ty sẽ chào bán lần đầu ra công chúng hơn 2,3 triệu cổ phần, tương đương với 20% vốn điều lệ sau cổ phần hóa.
Hoạt động từ năm 1966, Công ty TNHH MTV Công trình giao thông Hà Nội chuyên quản lý nâng cấp và sửa chữa hệ thống cầu đường và tổ chức giao thông 5 quận trong nội thành Hà Nội.
Công ty này đã từng tham gia tu sửa nhiều cây cầu lớn ở HÀ Nội nhưChương Dương, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì...
Ngoài hoạt động duy tu, sửa chữa, công ty cũng đã thực hiện thi công nhiều công trình hạ tầng kỹ thuật giao thông trên địa bàn Hà Nội như: Đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, Đường Trần Khát Chân – Thanh Nhàn, Nguyễn Chí Thanh, Long Biên – An Dương, Đường Đội Cấn - Hồ Tây, Đường 32; Dự án thoát nước Hà Nội giai đoạn I, Thoát nước CP2; Dự án tăng cường lực lượng giao thông đường vành đai Hà Nội...
Một số dự án khác công ty này từng tham gia còn có Dự án Cải tạo nâng cấp đường Đội Cấn, đường Nam Cao; Cải tạo vỉa hè, đường và cải tạo thoát nước nhiều tuyến phố trung tâm Thủ đô,...
Đối với các tỉnh lân cận, công ty cũng đảm nhận vai trò là tổng thầu và nhà thầu thi công hạ tầng kỹ thuật tại những khu công nghiệp cao Mỹ Văn – Hưng Yên, Hapro Thuận Thành – Bắc Ninh, Đại Đồng – Hoàn Sơn – Bắc Ninh; nhà máy xi măng Hòa Phát – Hà Nam hay đường giao thông Cát Bi – Hải Phòng,...
Trong giai đoạn 2012 - 2014, công ty luôn duy trì được mức tăng trưởng ổn định, doanh thu lần lượt đạt 227,1 tỷ đồng; 273,3 tỷ đồng và 346,8 tỷ đồng; tương ứng với lợi nhuận sau thuế 4,4 tỷ đồng; 5,5 tỷ đồng và 13,5 tỷ đồng. ROE trong 3 năm tăng đều đặn từ 9,9% lên 11,9% và đạt mức 29,1% năm 2014.
Hiện tại, công ty đang sử dụng 2 khu đất thuê tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, rộng 380 m2 làm kho bãi để vật liệu làm đường và số 434 đường Trần Khát Chân, phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng có diện tích 8.622 m2 để xây dựng nhà điều hành công ty và tòa nhà trung tâm thương mại – văn phòng 17 tầng.Giá trị thực tế phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp vào thời điểm ngày 1/10/2014 là hơn 80,6 tỷ đồng.
Ngoài 2,3 triệu cổ phần được đấu giá công khai tại HNX, Công ty sẽ bán ưu đãi hơn 1,7 triệu cổ phần cho người lao động trong doanh nghiệp. Nhà nước tiếp tục nắm giữ hơn 7,4 triệu cổ phần, tương đương 65% vốn điều lệ. Sau khi cổ phần hóa, công ty đặt kế hoạch doanh thu từ 280 tỷ đồng đến 320 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế từ 5,5 tỷ đồng đến 5,9 tỷ đồng.

-
VN30-Index vượt 1.800 điểm, sắc xanh áp đảo dù khối ngoại liên tục bán ròng -
Thuế đối ứng cũng mang lại cho Việt Nam nhiều cơ hội -
Khánh thành tòa tháp Saigon Marina IFC, khởi đầu xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế TP.HCM -
Cổ phiếu BSI tăng nóng cùng “cơn sốt” chứng khoán -
VN-Index lấy lại sắc xanh bất chấp khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng -
Saigon Marina IFC chính thức đi vào hoạt động vào ngày 19/8 -
Cổ phiếu nào đủ điều kiện vào rổ chỉ số mới VN50 Growth và VNMITECH?
-
FE CREDIT và hành trình song hành vì tương lai Việt Nam bền vững
-
C.P. Việt Nam ghi dấu ấn tại khu vực ASEAN với 2 giải thưởng danh giá
-
AstraZeneca Việt Nam: Kiến tạo môi trường làm việc truyền cảm hứng vì tương lai y tế bền vững
-
Phú Long khẳng định giá trị thương hiệu với giải thưởng HR Asia 2025
-
DEEP C lần thứ hai liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
FWD Việt Nam - Nơi nuôi dưỡng tiềm năng từ sự thấu hiểu và đa dạng