Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 06 tháng 05 năm 2024,
Công ty Đất Quảng - Quảng Nam xin không áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế
Hoàng Anh - 07/02/2024 10:21
 
Khó khăn chồng chất, Công ty Đất Quảng - Quảng Nam xin được bù trừ số tiền đã nộp dư ngân sách cho các khoản thuế đã đến hạn cưỡng chế. Trường hợp không thể thì xin không áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với khoản nợ ngân sách.

Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam đã có Công văn gửi UBND tỉnh Quảng Nam về việc xử lý số tiền nộp dư ngân sách sang các khoản nợ thuế.

Theo văn bản của Công ty Đất Quảng - Quảng Nam, doanh nghiệp hiện là chủ đầu tư của nhiều dự án trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Hiện doanh nghiệp đang nộp dư tiền sử dụng đất vào ngân sách là hơn 15,6 tỷ đồng. Đồng thời, Công ty cũng đang nợ ngân sách khoản thuế GTGT, TNDN, thuế TNCN với số tiền hơn 3,2 tỷ đồng. Khoản thuế này Công ty cũng đã nợ quá hạn quá lâu, đã đến hạn bị cưỡng chế phong tỏa.

Công ty Đất Quảng - Quảng Nam cho rằng, do nhiều khó khăn về dịch bệnh Covid 19, bất động sản đóng băng, công tác thanh tra kiểm tra khiến cho mọi hoạt động gần như ngưng trệ.

Thế nên, Công ty không thể thu xếp được nguồn tài chính bằng tiền mặt để hoàn thành nghĩa vụ ngân sách tại thời điểm này. Nếu như bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế thuế, doanh nghiệp lo ngại về khả năng tiếp tục tồn tại của Công ty.

Khu phố chợ Điện Nam Bắc do Công ty Đất Quảng -Quảng Nam đầu tư.

Công ty Đất Quảng – Quảng Nam xin tỉnh Quảng Nam có ý kiến với Cục thuế tỉnh cho phép được bù trừ số tiền nộp dư ngân sách nói trên sang các khoản thuế GTGT, TNDN, thuế TNCN đã đến hạn cưỡng chế phong tỏa với số tiền đề nghị bù trừ cụ thể là hơn 3,2 tỷ đồng.

Trường hợp không thể thực hiện được thủ tục bù trừ thì xin không bị áp dụng các biện pháp cưỡng chế đối với khoản nợ ngân sách này.

Liên quan đến đề nghị của Công ty Đất Quảng – Quảng Nam, Tỉnh Quảng Nam đã giao Cục Thuế tỉnh chủ trì nghiên cứu, xem xét đề nghị xử lý số tiền nộp dư ngân sách sang các khoản nợ thuế của Công ty Đất Quảng - Quảng Nam để giải quyết theo thẩm quyền, báo cáo UBND tỉnh theo dõi.

Được biết, Thanh tra Chính phủ đã thanh tra tất cả các dự án đầu tư xây dựng nhà trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Trong 104 dự án, Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Đất Quảng - Quảng Nam có 8 dự án.

Các dự án cụ thể gồm: Khu đô thị Ngọc Dương Riverside, thị xã Điện Bàn; Khu Ngọc Dương River mở rộng, phường Điện Dương; Khu dân cư Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc; Khu dân cư phố chợ Điện Ngọc; Khu phố chợ Điện Ngọc (giai đoạn 2); Khu TĐC và quỹ đất đối ứng đường trục chính (Khu đô thị DatQuang Riverside 2); Khu phố chợ Điện Nam Bắc; Khu đô thị DATQUANG Riverside.

Ngổn ngang dự án tuyến trục chính Điện Nam - Điện Ngọc
Tuyến đường trục chính đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc (ĐT 603 nối dài) được triển khai theo hình thức (BT), đổi lại doanh nghiệp sở hữu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư