Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Công ty Japan Life bị phạt 142 triệu, thu hồi đăng ký bán hàng đa cấp
Thế Hải - 07/11/2016 14:39
 
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam đã chính thức bị Cơ quan quản lý thu hồi.

Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành Quyết định số 254/QĐ-QLCT xử phạt 142 triệu đồng đối với Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam có trụ sở chính tại Tầng 4, Cung Trí thức, 80 Trần Thái Tông, Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy, Hà Nội (Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số 010689859do Sở Kế hoạnh và Đầu tư Thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 08/7/2015) về các vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp.

Cục Quản lý cạnh tranh đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 056/GCN-QLCT cấp ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam
Cục Quản lý cạnh tranh đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 056/GCN-QLCT cấp ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam

Japan Life vướng phải các lỗi:  Thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng bán hàng đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp hoặc các hình thức khác tương đương đối với cùng một người thamgia bán hàng đa cấp.

Đồng thời Cục Quản lý cạnh tranh đã áp dụng biện pháp xử phạt bổ sung thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số 056/GCN-QLCT cấp ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam.

Việc thu hồi giấy chứng nhận của doanh nghiệp BHĐC không giải phóng doanh nghiệp này khỏi các nghĩa vụ của mình trước pháp luật, trong đó có nghĩa vụ bảo đảm quyền lợi chính đáng của các nhà phân phối và người tham gia BHĐC trong mạng lưới BHĐC của doanh nghiệp.

Trước đó, trong tháng 7/2016, Cục Quản lý cạnh tranh đã ban hành quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Japan Life Việt Nam với số tiền phạt là 410 triệu đồng.

Nguyên nhân do doanh nghiệp này không làm thủ tục sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi, bổ sung liên quan đến Hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp; thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ liên quan đến hoạt động đào tạo cơ bản cho người tham gia bán hàng đa cấp; đưa thông tin sai lệch về công dụng của hàng hóa.

Doanh nghiệp này cũng không thực hiện hoặc thực hiện không đúng, không đầy đủ nghĩa vụ công bố công khai tại trụ sở và cung cấp cho người có dự định tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp các thông tin, tài liệu theo quy định của pháp luật; hoạt động bán hàng đa cấp tại các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp không có trụ sở chính khi chưa có Xác nhận tiếp nhận hồ sơ thông báo hoạt động của Sở Công Thương; duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp/ mã số kinh doanh đa cấp đối với cùng một người tham gia bán hàng đa cấp.

Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý bán hàng đa cấp
Xử lý nghiêm các tổ chức chưa đăng ký hoạt động và giám sát chặt quá trình xuất, nhập khẩu và kinh doanh là những nội dung Thủ tướng yêu cầu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư