Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Công ty nông nghiệp của Bầu Đức lên tiếng trước tin đồn cổ phiếu HNG huỷ niêm yết
Bạch Dương (Vnexpress) - 05/08/2016 18:34
 
Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai vừa chính thức lên tiếng phủ nhận tin đồn cổ phiếu HNG hủy niêm yết.
 Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai chủ yếu trồng cao su, cọ dầu, mía đường và chăn nuôi bò
Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai chủ yếu trồng cao su, cọ dầu, mía đường và chăn nuôi bò

Công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (Mã CK: HNG) vừa có thông tin chính thức gửi đến nhà đầu tư, cho biết tin đồn cổ phiếu HNG của công ty sẽ hủy niêm yết là không chính xác. Doanh nghiệp này khẳng định không có chủ trương bãi yết, đồng thời cũng không vi phạm các quy định của cơ quan quản lý, dẫn tới bị hủy niêm yết bắt buộc.

"Những ngày qua, công ty đã nhận được nhiều thắc mắc về việc có thông tin cổ phiếu HNG sẽ hủy niêm yết. Việc này đã gây hoang mang cho không ít nhà đầu tư", công ty cho biết. Do đó, Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp cận nguồn thông tin chính thức từ công ty, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước để có tin xác thực, thay vì mua bán theo các tin đồn thất thiệt.

Gần đây, cổ phiếu HNG bị bán mạnh, giá cổ phiếu giảm kỷ lục, chỉ còn 5.600 đồng một đơn vị - mức thấp nhất kể từ khi lên sàn.

Nông nghiệp Hoàng Anh Gia Lai có vốn điều lệ hơn 7.000 tỷ đồng, khi mới lên sàn đã lọt vào câu lạc bộ "tỷ đô" vì có vốn hóa gần 24.000 tỷ. Công ty này niêm yết từ giữa tháng 7/2015 với giá 33.500 đồng. Tuy nhiên, ngay sau đó, cổ phiếu HNG đã lao dốc mạnh cùng với giá cao su và cọ dầu. 

Công ty Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai được thành lập vào năm 2010, hoạt động với 4 ngành nghề chính gồm trồng và chế biến các sản phẩm từ cây cao su, cây cọ dầu, cây mía cùng với chăn nuôi bò tại Việt Nam, Lào và Campuchia. Hiện nay đội ngũ nhân viên của công ty có gần 14.000 người. Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang sở hữu 80% vốn và ông Đoàn Nguyên Đức cũng giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tại đây.

Bầu Đức tính trồng cây ăn quả để làm nước ép trái cây
Hoàng Anh Gia Lai đã đề xuất chuyển đổi dự án trồng cỏ nuôi bò sang trồng cây ăn quả để cung cấp nguyên liệu cho chính nhà máy chế biến của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư