
-
Tăng cường sức mạnh nội khối, doanh nghiệp tìm đường gỡ rào cản phi thuế quan
-
“Việt Nam là hình mẫu trong khu vực ASEAN về cải cách phi thuế quan”
-
Chính sách tài khóa năm 2025: Tiếp tục tạo động lực tăng trưởng cho nền kinh tế
-
Thị trường chứng khoán biến động: Giữ tiền, bắt đáy hay chờ thời?
-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025 -
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6
TIN LIÊN QUAN | |
Tránh dồn toa cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước | |
Nhà nước không bao giờ bán rẻ tài sản | |
Vinaconex ồ ạt thoái vốn khỏi địa ốc | |
PVR thoái vốn khỏi nhiều dự án |
![]() | ||
Cuộc họp Đại hội đồng cổ đông CT6 diễn ra ngày 10/4 |
Theo quyết định 198/QĐ/TTg ngày 21/1/2013 về Đề án tái cơ cấu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, 2 doanh nghiệp Tổng công ty Đường sắt sẽ được giữ 100% tại tại 23 đơn vị thành viên.
Tổng công ty sẽ chỉ được nắm giữ 50% 65% vốn tại 2 công ty là -Công ty cổ phần Toa xe Hải Phòng và Công ty cổ phần Vận tải Hàng hoá đường sắt.
Trong khi đó, số doanh nghiệp Tổng công ty Đường sắt không được nắm giữ quá 50% vốn khá dài, với số lượng 22 doanh nghiệp.
Ngoài ra, CT6 cũng đã dự kiến kế hoạch đầu tư cho năm 2014 với tổng số tiền 15,5 – 17,5 tỷ đồng.
Trong đó, công ty sẽ hoàn thiện việc xin cấp phép khai thác mỏ đá tại Bình Thuận và đầu tư hạ tầng kỹ thuật với kinh phí khoảng 6 - 7 tỷ đồng.
Công ty sẽ dành khoảng 2 tỷ để mua ô tô phục vụ hoạt động của một số xí nghiệp trong công ty.
Ngoài ra, công ty sẽ đầu tư thêm máy móc thiết bị thi công đường sắt, đường bộ…. với kinh phí khoảng 5 – 6 tỷ đồng và một số trang thiết bị khác khoảng 1 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, trong năm 2014, CT6 sẽ đạt lợi nhuận trước thuế khoảng 18 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế khoảng 13,5 tỷ đồng, chia cổ tức khoảng 15%....
CT6 hiện có tổng tài sản hơn 315 tỷ, vốn điều lệ hơn 61 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu gần 82 tỷ đồng. Năm 2013, công ty đạt lợi nhuận sau thuế khoảng hơn 10,2 tỷ đồng.
Doanh nghiệp do Đường sắt nắm giữ không quá 50% vốn điều lệ theo Quyết định 198/QĐ/TTg:
- Công ty cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt.
- Công ty cổ phần Công trình 6.
- Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình 3.
- Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng giao thông vận tải.
- Công ty cổ phần Vận tải và Thương mại đường sắt.
- Công ty cổ phần Đá Đồng Mỏ.
- Công ty cổ phần Đá Mỹ Trang.
- Công ty cổ phần Viễn thông tín hiệu đường sắt.
- Công ty cổ phần Xây dựng công trình Đà Nẵng.
- Công ty cổ phần Xây lắp và Cơ khí cầu đường.
- Công ty cổ phần Dịch vụ du lịch đường sắt Hà Nội.
- Công ty cổ phần In Đường sắt.
- Công ty cổ phần In Đường sắt Sài Gòn.
- Công ty cổ phần Tư vấn Đầu tư và Xây dựng đường sắt.
- Công ty cổ phần Vĩnh Nguyên
- Công ty cổ phần Đầu tư và xây dựng giao thông vận tải.
- Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu vật tư thiết bị đường sắt.
- Công ty cổ phần Vật tư Đường sắt Sài Gòn.
- Công ty cổ phần Đầu tư công trình Hà Nội.
- Công ty cổ phần Công trình 2.
- Công ty cổ phần Tư vấn đầu tư và Xây dựng công trình I.
- Công ty cổ phần Cơ khí đường sắt Đà Nẵng.
Chí Tín
-
ĐHCĐ F88: Mục tiêu lợi nhuận tăng 50%, lên sàn UPCoM quý III/2025 -
Giao dịch thận trọng, VN-Index điều chỉnh nhẹ trong phiên 26/6 -
VNDirect tính phát hành 2.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng -
Chất xúc tác cho cổ phiếu tiêu dùng bán lẻ vượt đỉnh năm 2025 -
Lộ diện phương án IPO: TCBS muốn chào bán ra công chúng hơn 230 triệu cổ phiếu -
Một công ty chứng khoán bị phạt đến 745 triệu đồng, đình chỉ môi giới 2 tháng -
Thanh khoản vượt tỷ đô, sắc xanh áp đảo đưa VN-Index lên 1.367 điểm
-
Uuviet Solutions và Innoci tại Vietbuild 2025: Hành trình tái định nghĩa phong cách sống với phòng tắm chuẩn 5 sao
-
Bệ phóng thành công - Cú hích bứt tốc: Yên Bình K-Town vào Giai đoạn 2 với khí thế “chiến binh”
-
Tôn vinh doanh nghiệp xanh và đổi mới sáng tạo tiêu biểu năm 2025
-
VPBank ghi dấu ấn truyền thông và tăng trưởng kinh doanh mạnh mẽ với VPBank K-Star Spark in Vietnam
-
Nagakawa (NAG): 16 năm đồng hành kiến tạo giá trị cùng HNX
-
Biến thách thức thành cơ hội nhờ gói giải pháp tài chính V20000 từ VPBank