-
Thông tin về thực hiện thủ tục hải quan với hàng hóa xuất nhập khẩu của Temu -
Kết nối start-up và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số dựa trên AI tạo sinh -
Hà Nội thúc đẩy sử dụng công nghệ trong quản lý tài chính cá nhân -
Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử -
Chuyển đổi số xanh - Động lực mới cho nền kinh tế Hải Phòng -
Hà Nội sẽ thí điểm tiếp nhận 30 dịch vụ công trực tuyến trên ứng dụng VNeID và iHanoi
Nút thắt cổ chai mà doanh nghiệp đang gặp phải
Trong kinh doanh online, không phải lúc nào có nhiều khách hàng cũng là điều tuyệt vời. Đôi khi, việc có một lượng lớn khách hàng nhưng nếu thiếu phương thức để quản lý và tối ưu nhằm mang lại lợi nhuận cao nhất thì có thể tạo ra hiệu ứng ngược. Và đó chính là một trong những vấn đề hiện hữu bên trong các doanh nghiệp hiện nay.
Tỷ lệ chốt đơn của doanh nghiệp đang ở mức thấp (dưới 30%). |
Lấy ví dụ, phần lớn các doanh nghiệp hiện nay đã và đang sử dụng các kênh online để tìm kiếm khách hàng. Vấn đề họ phải đối mặt ở đây là việc chạy, duy trì và tối ưu quảng cáo không hiệu quả dẫn đến chi phí để có được một khách hàng đang ngày một gia tăng. Nhưng điều nghịch lý là tỷ lệ chốt đơn của các doanh nghiệp đang ở mức thấp (khoảng dưới 30%). Điều này dẫn đến việc thất thoát tài nguyên và làm gia tăng chi phí.
Phần lớn doanh nghiệp hiện tại dường như vẫn đang cố gắng giải quyết vấn đề ở phần ngọn. Họ tập trung mọi nguồn lực vào việc tìm kiếm thêm các khách hàng mới trong khi dường như họ lại bỏ mặc hoàn toàn những khách hàng cũ. Thêm khách hàng mới có thể giúp doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng trong ngắn hạn. Tuy nhiên, theo thời gian việc duy trì các khách hàng cũ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu về chi phí cho riêng mình. Và chatbot sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết được vấn đề đó.
Biến công cụ chat thành nơi để bán hàng
Có tới 98% khách hàng truy cập vào Website của bạn và bỏ đi mà không thực hiện một hành vi mua hàng nào cả. 68% trong số đó là lượng khách hàng đã từ bỏ quyết định mua hàng khi họ đã cho sản phẩm vào giỏ. Với chatbot, bạn có thể dựng nên một nhân viên gương mẫu với các kiến thức cần thiết để thực hiện giao tiếp với khách hàng.
Ngoài ra, dựa theo hành vi của khách hàng trên Website, chatbot sẽ đưa ra các kịch bản nhằm tương tác với người dùng. Sự tương tác này sẽ khiến gia tăng thêm trải nghiệm của khách hàng trên Website từ đó đưa ra cho họ những sự gợi ý cần thiết về các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm.
Chatbot giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên Website lên 230%
Sự xuất hiện của chatbot đã rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người dùng. Đã qua rồi cái thời ai đó truy cập vào một trang Web bất kỳ, điền thông tin vào form liên hệ và phải chờ đợi tới 24 giờ hoặc hơn để nhận được hồi đáp từ doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng thế mạnh của chatbot, khách hàng tiềm năng đến qua trò chuyện có xu hướng tăng cao hơn. Vì vậy, doanh nghiệp có thể giải quyết vấn đề hoặc đáp ứng yêu cầu của họ trong thời gian thực.
Ở thời điểm hiện tại, xu hướng tự động hoá đang ngấm dần vào nguồn sống của các doanh nghiệp. Và chatbot sinh ra như một hình thức cứu cánh giúp doanh nghiệp gia tăng sức đề kháng, bổ sung yếu tố cạnh tranh trong môi trường kinh tế thị trường hiện nay.
Bizfly Chat - Định nghĩa lại khái niệm chatbot tại Việt Nam
Đừng chỉ nghĩ rằng chatbot đơn thuần là một công cụ vô tri vô giác để giúp doanh nghiệp giải đáp thắc mắc của khách hàng. Với những chatbot thế hệ mới, chúng hoàn toàn có thể là công cụ marketing quyền lực là người trợ lý ảo thông minh giúp doanh nghiệp không bỏ lỡ một khách hàng tiềm năng nào. Và đây chính là những gì mà giải pháp Bizfly Chat đã và đang hướng đến.
Ngoài việc được trang bị đầy đủ những tính năng cơ bản nhất của một công cụ chatbot thông thường, Bizfly Chat còn có thể tùy biến dựa theo nhu cầu đặc thù của từng ngành hàng khác nhau như ẩm thực, du lịch hay spa. Hơn thế nữa, bằng việc hỗ trợ tích hợp tính năng live chat với Zalo (nền tảng ứng dụng nhắn tin hàng đầu của Việt Nam), Bizfly Chat là giải pháp duy nhất đến thời điểm hiện tại hỗ trợ tính năng này bên cạnh Facebook Messenger.
Hiện tại, Bizfly Chat đã và đang cung cấp miễn phí không giới hạn tính năng của giải pháp cho các khách hàng đăng ký mới.
-
Kết nối start-up và doanh nghiệp nhằm thúc đẩy chuyển đổi số dựa trên AI tạo sinh -
Hà Nội đã xử lý hơn 83% kiến nghị hiện trường qua ứng dụng iHaNoi -
Hà Nội thúc đẩy sử dụng công nghệ trong quản lý tài chính cá nhân -
Tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử -
Online Friday 2024: Tự hào hàng Việt Nam -
Thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số của Quốc hội -
Quyết liệt hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia - Đề án 06
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/11 -
2 Sự thay đổi chính sách giúp thị trường M&A Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn -
3 Một bao thuốc lá tại Việt Nam rẻ hơn một điếu thuốc lá tại Singapore, Bộ Tài chính quyết tăng thuế -
4 Ứng xử với doanh nghiệp nhà nước -
5 Luật Dược (sửa đổi) tạo thuận lợi cho mô hình kinh doanh mới
- Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển hạ tầng giao thông kết nối
- Agribank nhận giải thưởng "Chất lượng Thanh toán quốc tế xuất sắc năm 2024" từ JPMorgan
- Sống đậm "chất Nhật" tại Akari City
- Xu hướng đầu tư bền vững cho tương lai con trẻ
- Đại học Kinh tế TP.HCM cùng SunValue và SIET ký kết hợp tác chiến lược
- Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao