Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Cục Hàng không yêu cầu Qatar Airway giải trình vụ khách mang súng vào Việt Nam
Anh Minh - 15/03/2016 15:55
 
Qatar Aiway nhiều khả năng sẽ bị xử phạt hành chính do vận chuyển súng trong hành lý ký gửi của hành khách Thái Lan tới Việt Nam trái quy định hôm 4/3.
Khẩu súng colt trong hành lý của 2 hành khách Thái Lan - Ảnh: Zing
Khẩu súng colt trong hành lý của 2 hành khách Thái Lan - Ảnh: Zing

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu đại diện Qatar Airway tại Hà Nội báo cáo bằng văn bản trước ngày 18/3 về nguyên nhân của vụ vận chuyển vũ khí; quá trình kiểm tra an ninh hàng không và phục vụ hành lý của chuyến bay QR834, đường bay BKK – HAN hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài lúc 14h17 ngày 4/3/2016.

“Cảng vụ hàng không miền Bắc phối hợp chặt chẽ với Công an huyện Sóc Sơn theo dõi kết quả xử lý của Công an; xem xét hình thức xử lý vi phạm hành chính phù hợp đối với tổ chức, cá nhân vi phạm”, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Sơn yêu cầu.

Trước đó, vào lúc 14h30 ngày 4/3, trong quá trình kiểm tra hải quan đối với hành lý ký gửi chuyến bay QR834 của Qatar Airway, Chi cục Hải quan cửa khẩu Nội Bài đã phát hiện trong kiện hành lý ký gửi của bà Phosithiphan Sumalee, quốc tịch Thái Lan có 1 khẩu súng ngắn quân dụng với ổ đạn đã được nạp.

Kiện hành lý trên được hành khách Phosithiphan Rachasak, nam giới, quốc tịch Thái Lan lấy ra từ băng chuyền và tự mang ra qua khu vực khai báo hải quan nhưng không khai báo. Khi bị Hải quan kiểm tra, cả hai hành khách trên không đưa ra được giấy phép và giấy tờ liên quan đến khẩu súng.

Theo Cục Hàng không, việc Qatar Airway vận chuyển khẩu súng nói trên trong hành lý ký gửi đã vi phạm quy định về việc cấm vận chuyển bằng đường hàng không vũ khí, dụng cụ chiến tranh, vật liệu phóng xạ vào hoặc qua lãnh thổ Việt Nam. Ngoài ra, việc vận chuyển này cũng vi phạm các quy định tại Chương trình an ninh hàng không của chính Qatar Airway.

Kết quả kiểm toán Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV): Vén rèm góc khuất tài chính
Kiểm toán Nhà nước chỉ ra hàng loạt “góc khuất” trong công tác quản lý tài chính tại Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và một số đơn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư