
-
Nexif Ratch làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy điện gió Vân Canh hơn 5.700 tỷ đồng
-
Giao đầu mối chuẩn bị Dự án đường vành đai 5 - Vùng Thủ đô Hà Nội
-
Khánh thành, khởi công 250 công trình, dự án; 4.569 tỷ đồng xây Khu công nghiệp Phù Mỹ
-
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công
![]() |
Phối cảnh một trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông. |
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn với giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 350 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư Dự án là 325,167 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện là 312,082 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 13,085 tỷ đồng.
Dự án có tiến độ tổng thể 13 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công thiết yếu (bãi đỗ xe, khu vệ sinh và cung cấp các dịch vụ miễn phí) là 5,5 tháng kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực.
Nhà đầu tư phải hoàn thành đưa vào sử dụng một số hạng mục công trình dịch vụ công thiết yếu (phục vụ miễn phí như bãi đỗ xe, khu vệ sinh,…) tại trạm dừng nghỉ kịp thời với thời điểm dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau hoàn thành đưa vào sử dụng. Thời gian khai thác Dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Cục Đường bộ Việt Nam giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương hoàn thiện hợp đồng, tiến hành các thủ tục đàm phán với nhà đầu tư và thực hiện các thủ tục khác theo quy định pháp luật; trong đó lưu ý các mốc thời gian, tiến độ hoàn thành trạm dừng nghỉ theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông gồm trạm dừng nghỉ bên trái tuyến và trạm dừng nghỉ bên phải tuyến.
Trong đó, trạm bên phải tuyến có tổng diện tích là 30.900 m2, gồm diện tích đoạn vuốt nối với đường cao tốc 900 m2; diện tích đoạn vuốt nối với đường cao tốc mở rộng hoàn chỉnh 6 làn xe 1.830 m2; diện tích đất lưu không, ta luy 3.670 m2; diện tích đất xây dựng trạm dừng nghỉ là 24.500 m2.
Trạm bên trái tuyến có tổng diện tích là 32.210 m2, gồm diện tích đất dự trữ khi cao tốc mở rộng 6 làn xe là 1.725 m2; diện tích đoạn vuốt nối với đường cao tốc phân kỳ 4 làn xe là 2.210 m2; diện tích đất lưu không, taluy là 3.775 m2; diện tích đất xây dựng trạm dừng nghỉ là 24.500 m2 .
Ngoài diện tích nêu trên, khi đường cao tốc Hậu Giang - Cà Mau được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư mở rộng theo quy hoạch, nhà đầu tư có trách nhiệm xây dựng đoạn đường vuốt nối với đường cao tốc mở rộng hoàn chỉnh 6 làn xe với diện tích khoảng 2.730 m2 (diện tích nằm ngoài ranh giới giải phóng mặt bằng trạm dừng nghỉ, sẽ được xây dựng khi dự án cao tốc mở rộng hoàn chỉnh 6 làn xe thực hiện).
-
Đã chốt nhà đầu tư Dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Hậu Giang - Cà Mau -
Cơ chế, chính sách đặc biệt đầu tư xây dựng Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận -
Hải Phòng: Nêu cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác giải ngân vốn đầu tư công -
Khai thác tuyến chính cao tốc Bắc - Nam, đoạn Vũng Áng - Bùng từ ngày 28/8 -
Ninh Bình mở rộng hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc, hướng tới phát triển bền vững -
Bộ Xây dựng nêu quan điểm về việc đầu tư tuyến đường sắt Trì Bình - Dung Quất vốn 1.000 tỷ đồng -
Mạng lưới metro hơn 1.000 km tại TP.HCM: Thách thức lớn về vốn đầu tư
-
FPT hợp tác với đại học tư thục hàng đầu tại Đài Loan phát triển nhân lực bán dẫn
-
Grobest Việt Nam được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
SABECO: Biến khát vọng phát triển bền vững thành hành động cụ thể từ di sản 150 năm
-
Gói tài chính tối ưu cho doanh nghiệp tư vấn du học và xuất khẩu lao động
-
Khẳng định bản lĩnh phân phối, Megan Holdings vươn lên Top 2 đại lý dẫn đầu Centro Town - Sun Elite City
-
SeABank thông báo mời thầu