
-
Khởi công sân vận động 60.000 chỗ ngồi hiện đại nhất Việt Nam tại Hưng Yên
-
Cần Thơ: Dự án giao thông vốn hơn 7.200 tỷ đồng vướng giải phóng mặt bằng
-
Tây Ninh - Điểm đến mới của dòng vốn FDI
-
Đẩy nhanh giải ngân vốn ODA
-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh
![]() |
Phối cảnh một trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông. |
Cục trưởng Cục Đường bộ Việt Nam vừa ký quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Theo đó, nhà đầu tư trúng thầu là Công ty TNHH Sản xuất và Xây dựng Thi Sơn với giá trị bằng tiền nộp ngân sách nhà nước là 350 tỷ đồng; tổng vốn đầu tư Dự án là 325,167 tỷ đồng, trong đó chi phí thực hiện là 312,082 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 13,085 tỷ đồng.
Dự án có tiến độ tổng thể 13 tháng, trong đó thời gian hoàn thành các hạng mục công trình dịch vụ công thiết yếu (bãi đỗ xe, khu vệ sinh và cung cấp các dịch vụ miễn phí) là 5,5 tháng kể từ thời điểm hợp đồng có hiệu lực.
Nhà đầu tư phải hoàn thành đưa vào sử dụng một số hạng mục công trình dịch vụ công thiết yếu (phục vụ miễn phí như bãi đỗ xe, khu vệ sinh,…) tại trạm dừng nghỉ kịp thời với thời điểm dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau hoàn thành đưa vào sử dụng. Thời gian khai thác Dự án sau khi hoàn thành công tác đầu tư là 25 năm.
Cục Đường bộ Việt Nam giao Ban quản lý dự án Mỹ Thuận khẩn trương hoàn thiện hợp đồng, tiến hành các thủ tục đàm phán với nhà đầu tư và thực hiện các thủ tục khác theo quy định pháp luật; trong đó lưu ý các mốc thời gian, tiến độ hoàn thành trạm dừng nghỉ theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng.
Dự án đầu tư kinh doanh công trình trạm dừng nghỉ Km100+200 thuộc Dự án thành phần Hậu Giang - Cà Mau trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông gồm trạm dừng nghỉ bên trái tuyến và trạm dừng nghỉ bên phải tuyến.
Trong đó, trạm bên phải tuyến có tổng diện tích là 30.900 m2, gồm diện tích đoạn vuốt nối với đường cao tốc 900 m2; diện tích đoạn vuốt nối với đường cao tốc mở rộng hoàn chỉnh 6 làn xe 1.830 m2; diện tích đất lưu không, ta luy 3.670 m2; diện tích đất xây dựng trạm dừng nghỉ là 24.500 m2.
Trạm bên trái tuyến có tổng diện tích là 32.210 m2, gồm diện tích đất dự trữ khi cao tốc mở rộng 6 làn xe là 1.725 m2; diện tích đoạn vuốt nối với đường cao tốc phân kỳ 4 làn xe là 2.210 m2; diện tích đất lưu không, taluy là 3.775 m2; diện tích đất xây dựng trạm dừng nghỉ là 24.500 m2 .
Ngoài diện tích nêu trên, khi đường cao tốc Hậu Giang - Cà Mau được cấp có thẩm quyền phê duyệt đầu tư mở rộng theo quy hoạch, nhà đầu tư có trách nhiệm xây dựng đoạn đường vuốt nối với đường cao tốc mở rộng hoàn chỉnh 6 làn xe với diện tích khoảng 2.730 m2 (diện tích nằm ngoài ranh giới giải phóng mặt bằng trạm dừng nghỉ, sẽ được xây dựng khi dự án cao tốc mở rộng hoàn chỉnh 6 làn xe thực hiện).
-
Gia Lai phê duyệt dự án nông nghiệp công nghệ cao hơn 1.600 tỷ đồng -
Khó khăn chồng chất của nhà đầu tư Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Gia Lai kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh -
Dự án Trung tâm logistics Đà Nẵng chờ lực kéo mới -
Đà Nẵng triển khai lập quy hoạch đô thị và nông thôn -
Giải ngân vốn đầu tư công cả nước đạt hơn 50% -
Đắk Lắk triển khai điều chỉnh Quy hoạch, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 2 con số
-
ACBS ghi điểm trong mắt nhà đầu tư khi nhận tới 2 giải thưởng APEA
-
Crystal Việt Nam - “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 2025
-
Sunshine Group được vinh danh Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á tại APEA 2025
-
Acecook Việt Nam khởi công nhà máy Thăng Long - Bước tiến mới trong hành trình vươn tầm thế giới
-
KHP Land lan tỏa tầm nhìn sống xanh cùng Vinhomes Green Paradise Cần Giờ
-
Tecco Group & DXMD Vietnam ký kết hợp tác triển khai khu căn hộ Diamond Boulevard