-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Trong buổi tiếp xúc, cử tri quận Liên Chiểu rất quan tâm đến tiến độ thực hiện hai dự án lớn trên địa quận là dự án cảng Liên Chiểu và Ga đường sắt Đà Nẵng.
Cử tri Mai Thành (phường Hòa Khánh Nam) cho biết, việc chậm triển khai hai dự án trên đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. “Mười mấy năm nay dự án Ga đường sắt Đà Nẵng vẫn chưa được triển khai, khiến cho cuộc sống của người dân thuộc phạm vị dự án bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhà xuống cấp thì không được sửa chữa, nhiều gia đình đông con không thể tách thửa để xây dựng chỗ ở…”, ông Thành bức xúc.
Giải đáp trăn trở này của người dân, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, trong năm 2018 TP Đà Nẵng tiến hành kiểm điểm đánh giá lại quá trình phát triển của thành phố, trong đó có Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
“Đà Nẵng có hai dự án rất lớn liên quan đến quận Liên Chiểu là dự án Ga đường sắt Đà Nẵng và Cảng Liên Chiểu. Trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT và lãnh đạo thành phố thì đã thống nhất quan điểm tiến hành hai dự án lớn này. Về cảng Liên Chiểu, hiện nay Đà Nẵng đã gởi báo cáo tiền khả thi để các bộ ngành Trung ương thẩm định. Đây là dự án hết sức quan trọng với Đà Nẵng. Báo cáo với cử tri, việc triển khai cảng Liên Chiểu theo Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị là chậm, nhưng mà chúng ta đã nhận thấy điều đó và sẽ tập trung triển khai sớm việc này, sớm công bố công khai quy hoạch cảng Liên Chiểu”, ông Nghĩa thông tin.
Ông Trương Quang Nghĩa trả lời những câu hỏi của cử tri quận Liên Chiểu. |
Về dự án Ga đường sắt Đà Nẵng, ông Nghĩa chia sẻ sự bức xúc của người dân khi dự án này treo quá lâu. Đồng thời cho biết, Bộ GTVT đang chuẩn bị dự án đường sắt Bắc – Nam, trong tháng 10 này sẽ báo cáo Trung ương và Quốc hội, có nghĩa là dự án ga đường sắt Đà Nẵng sẽ gắn với dự án đường sắt Bắc - Nam. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu UBND thành phố rà soát, sớm có biện pháp xử lý, đáp ứng nguyện vọng của người dân vùng dự án này.
Liên quan đến việc mở lối xuống biển cho người dân, ông Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ tiến hành đưa các bãi biển trở thành không gian công cộng. “20 năm qua, từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã phát triển hết sức ngoạn mục, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế. Tốc độ phát triển của TP Đà Nẵng rất nhanh nhưng có tình trạng mặc dù có quy hoạch chung nhưng quá trình phát triển đôi khi chưa có bài bản, chuẩn mực, nghiêm túc.
Vì vậy, thời gian đến tiếp tục làm rất nhiều việc, rà soát lại quy hoạch phát triển kinh tế xã hội. Đối với quận Liên Chiểu có một dự án điển hình, đó là Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Thành phố hết sức quan tâm đến dự án này, bởi nó liên quan đến làng cổ, làng nghề truyền thống, một khu vực có rất nhiều di tích. Nhưng mà chúng ta làm dự án, chọn phương thức chưa được hợp lý. Đây cũng là một trong những bài học tìm kiếm nhà đầu tư và làm dự án, phải hết sức thận trọng, cân nhắc và điều quan trọng nhất là minh bạch, công khai, lắng nghe nhiều chiều”, ông Nghĩa nói.
Ghềnh đá Nam Ô nơi được triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. |
Theo ông Nghĩa, hiện các sở đang xem xét các nội dung và kiến nghị về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô để đưa ra một mô hình hợp lý.
“Làm thế nào bãi biển của chúng ta phải là của cộng đồng, quận Liên Chiểu và quận Thanh Khê có một chiều dài bãi biển rất lớn, nhưng bây giờ khai thác ra làm sao là cả vấn đề, đường xuống biển của bà con như thế nào. Trong quy hoạch của thành phố sẽ có quy hoạch khai thác, sử dụng vịnh Đà Nẵng sao cho tốt. Quận Ngũ Hành Sơn bây giờ là đang giải quyết hậu quả trong quá trình chúng ta phát triển các dự án ven bờ biển”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
-
1 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
2 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
3 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
4 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/11
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
- AZB - Hành trình kiến tạo "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2024"