-
Chủ tịch Bình Định cam kết giải quyết nhanh nhất vướng mắc của nhà đầu tư -
Tăng tốc giải ngân vốn ODA -
Bộ Giao thông Vận tải thông tin về kế hoạch triển khai đầu tư đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu -
Trường 61 tỷ đồng ở Quảng Nam xây hơn 4 năm không xong: Điều chỉnh thời gian thực hiện -
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính
Trong buổi tiếp xúc, cử tri quận Liên Chiểu rất quan tâm đến tiến độ thực hiện hai dự án lớn trên địa quận là dự án cảng Liên Chiểu và Ga đường sắt Đà Nẵng.
Cử tri Mai Thành (phường Hòa Khánh Nam) cho biết, việc chậm triển khai hai dự án trên đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của người dân. “Mười mấy năm nay dự án Ga đường sắt Đà Nẵng vẫn chưa được triển khai, khiến cho cuộc sống của người dân thuộc phạm vị dự án bị ảnh hưởng rất nhiều. Nhà xuống cấp thì không được sửa chữa, nhiều gia đình đông con không thể tách thửa để xây dựng chỗ ở…”, ông Thành bức xúc.
Giải đáp trăn trở này của người dân, ông Trương Quang Nghĩa cho biết, trong năm 2018 TP Đà Nẵng tiến hành kiểm điểm đánh giá lại quá trình phát triển của thành phố, trong đó có Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị “Về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.
“Đà Nẵng có hai dự án rất lớn liên quan đến quận Liên Chiểu là dự án Ga đường sắt Đà Nẵng và Cảng Liên Chiểu. Trong buổi làm việc giữa Bộ trưởng Bộ GTVT và lãnh đạo thành phố thì đã thống nhất quan điểm tiến hành hai dự án lớn này. Về cảng Liên Chiểu, hiện nay Đà Nẵng đã gởi báo cáo tiền khả thi để các bộ ngành Trung ương thẩm định. Đây là dự án hết sức quan trọng với Đà Nẵng. Báo cáo với cử tri, việc triển khai cảng Liên Chiểu theo Nghị quyết 33 của Bộ Chính trị là chậm, nhưng mà chúng ta đã nhận thấy điều đó và sẽ tập trung triển khai sớm việc này, sớm công bố công khai quy hoạch cảng Liên Chiểu”, ông Nghĩa thông tin.
Ông Trương Quang Nghĩa trả lời những câu hỏi của cử tri quận Liên Chiểu. |
Về dự án Ga đường sắt Đà Nẵng, ông Nghĩa chia sẻ sự bức xúc của người dân khi dự án này treo quá lâu. Đồng thời cho biết, Bộ GTVT đang chuẩn bị dự án đường sắt Bắc – Nam, trong tháng 10 này sẽ báo cáo Trung ương và Quốc hội, có nghĩa là dự án ga đường sắt Đà Nẵng sẽ gắn với dự án đường sắt Bắc - Nam. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu UBND thành phố rà soát, sớm có biện pháp xử lý, đáp ứng nguyện vọng của người dân vùng dự án này.
Liên quan đến việc mở lối xuống biển cho người dân, ông Trương Quang Nghĩa cho biết sẽ tiến hành đưa các bãi biển trở thành không gian công cộng. “20 năm qua, từ khi trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng đã phát triển hết sức ngoạn mục, tuy nhiên vẫn còn nhiều hạn chế. Tốc độ phát triển của TP Đà Nẵng rất nhanh nhưng có tình trạng mặc dù có quy hoạch chung nhưng quá trình phát triển đôi khi chưa có bài bản, chuẩn mực, nghiêm túc.
Vì vậy, thời gian đến tiếp tục làm rất nhiều việc, rà soát lại quy hoạch phát triển kinh tế xã hội. Đối với quận Liên Chiểu có một dự án điển hình, đó là Khu du lịch sinh thái Nam Ô. Thành phố hết sức quan tâm đến dự án này, bởi nó liên quan đến làng cổ, làng nghề truyền thống, một khu vực có rất nhiều di tích. Nhưng mà chúng ta làm dự án, chọn phương thức chưa được hợp lý. Đây cũng là một trong những bài học tìm kiếm nhà đầu tư và làm dự án, phải hết sức thận trọng, cân nhắc và điều quan trọng nhất là minh bạch, công khai, lắng nghe nhiều chiều”, ông Nghĩa nói.
Ghềnh đá Nam Ô nơi được triển khai dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô. |
Theo ông Nghĩa, hiện các sở đang xem xét các nội dung và kiến nghị về dự án Khu du lịch sinh thái Nam Ô để đưa ra một mô hình hợp lý.
“Làm thế nào bãi biển của chúng ta phải là của cộng đồng, quận Liên Chiểu và quận Thanh Khê có một chiều dài bãi biển rất lớn, nhưng bây giờ khai thác ra làm sao là cả vấn đề, đường xuống biển của bà con như thế nào. Trong quy hoạch của thành phố sẽ có quy hoạch khai thác, sử dụng vịnh Đà Nẵng sao cho tốt. Quận Ngũ Hành Sơn bây giờ là đang giải quyết hậu quả trong quá trình chúng ta phát triển các dự án ven bờ biển”, ông Nghĩa nhấn mạnh.
-
Đến năm 2030, Phú Yên cần 6.000 tỷ đồng đầu tư vào hạ tầng -
Doanh nghiệp, HTX tại Đồng Nai chưa di dời vào cụm công nghiệp vì cạn kiệt tài chính -
Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng -
Trình Quốc hội Dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trị giá 25.540 tỷ đồng -
Giá trị thực hiện Dự án thành phần 1, Cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt 16,3% -
Tập đoàn Đèo Cả hợp tác với VDB triển khai đầu tư các dự án PPP giao thông -
Thủ tướng đốc thúc báo cáo việc nghiên cứu đầu tư "nâng đời" các tuyến cao tốc phân kỳ 2 làn xe
-
1 Lãi vay chỉ mới giảm sâu ở giai đoạn đầu giải ngân vốn -
2 Khẩn trương triển khai ngay các biện pháp cần thiết để nâng hạng thị trường chứng khoán -
3 Giữ kịch bản đầu tư dự án cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu -
4 Hé lộ kế hoạch đầu tư hoàn thiện khu bến cảng Lạch Huyện - Hải Phòng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 28/3
- Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị Khách hàng Japfa Việt Nam
- Người nước ngoài tại Hà Nội đang tìm kiếm căn hộ ở đâu?
- Ngành dược: Cách tân để thắng
- Hơn 400 doanh nghiệp quy tụ tại Triển lãm ProPak Vietnam 2024 từ ngày 3 đến 5/4 tại SECC
- Năm mới tiến bước cùng AseanWWindow và xưởng sản xuất
- Giá trị của truyền thông hiệu quả