Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng chỉ đạo làm rõ vụ tai biến sản khoa khiến 2 sản phụ gặp nạn
Việt Hương - 21/11/2019 16:59
 
Ngày 21/11, thông tin từ Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị này đã ban hành công văn yêu cầu Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý theo thẩm quyền đối với vụ tai biến sản khoa xảy ra tại Bệnh viện Phụ nữ.

Trước đó, ngày 17/11, Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng tiếp nhận sản phụ V.T.N.S. (33 tuổi, trú quận Cẩm Lệ) và sản phụ là N.T.H. (33 tuổi, trú quận Liên Chiểu). Cả 2 sản phụ nhập viện trong trạng thái chuyển dạ, được bác sĩ chỉ định mổ lấy thai.

Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, nơi xẩy ra vụ tai biến sản khoa đối với 2 sản phụ nghi do phản ứng của thuốc gây tê tủy sống
Bệnh viện Phụ nữ Đà Nẵng, nơi xẩy ra vụ tai biến sản khoa đối với 2 sản phụ nghi do phản ứng của thuốc gây tê tủy sống

Sau khi được tiến hành gây tê tủy sống, các bệnh nhân đều có những triệu chứng giống như biểu hiện tê, đau vùng mông, khó chịu, bứt rứt.

Sản phụ S. được chuyển sang Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng và tử vong vào 20 giờ cùng ngày. Còn sản phụ H. được chuyển qua Bệnh viện Đà Nẵng, các bác sĩ đã mổ lấy cháu bé ra ngoài. Sau đó, sản phụ H. được chuyển vào Khoa Hồi sức tích cực-chống độc trong tình trạng nguy kịch.

Đến thời điểm hiện tại, 2 trẻ sơ sinh hoàn toàn khỏe mạnh. Riêng sản phụ H. đang được theo dõi tích cực tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Bác sĩ Nguyễn Út, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng thông tin, sau khi tập trung nghi vấn nguyên nhân tử vong do thuốc gây tê tủy sống gây ra, trong ngày 18/11, ngành y tế đã niêm phong toàn bộ lô thuốc và phòng mổ; chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố tạm dừng loại thuốc này. Được biết, loại thuốc gây tê tủy sống này có tên là Bupivaicane wpw spinal 0,5% heavy (viết tắt là Bupivaicane).

Liên quan đến vụ việc, UBND thành phố yêu cầu Sở Y tế tập trung làm rõ, báo cáo kết quả trước ngày 30/11.

Tư vấn nói không nên, Đà Nẵng giữ quan điểm xây dựng cảng Liên Chiểu
Đơn vị tư vấn Singapore là Surbana Jurong đề xuất không nên xây dựng cảng Liên Chiểu đã làm dấy lên những tranh luận có nên hay không nên xây dựng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư