-
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công
Theo Sở GTVT Đà Nẵng, trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển về kinh tế xã hội, nhu cầu vận tải phục vụ sản xuất và nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, gia đình của người dân trên địa bàn thành phố Đà Nẵng không ngừng tăng cao.
Nhằm đánh giá thực trạng và đề xuất định hướng phát triển mạng lưới đào tạo lái xe đảm bảo yếu tố bền vững, đáp ứng nhu cầu học lái xe của người dân và yêu cầu quản lý nhà nước, Sở GTVT Đà Nẵng đã xây dựng và có tờ trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt “Kế hoạch phát triển mạng lưới đào tạo lái xe cơ giới đường bộ đến 2025”. Trên cơ sở đề xuất, ngày 20/9/2019, UBND thành phố Đà Nẵng đã có Quyết định phê duyệt Kế hoạch này.
![]() |
| Khu vực trường lái Hòa Cầm, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. |
Theo quyết định của thành phố, đến cuối năm 2020, các cơ sở đào tạo lái xe hiện có trên địa bàn sẽ đạt các tiêu chuẩn theo Đề án nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về chất lượng đào tạo, sát hạch lái xe của Bộ GTVT. Trong đó, thành phố cho phép đầu tư mới đến 3 cơ sở đào tạo lái xe, tạo điều kiện cho mạng lưới đào tạo lái xe đáp ứng được nhu cầu học lái xe của người dân. Sân tập lái bố trí tại các quận: Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang.
Trong giai đoạn tiếp theo từ 2023-2025, cho phép đầu tư thêm 3 cơ sở đào tạo lái xe, tạo điều kiện cho mạng lưới đào tạo lái xe đáp ứng được nhu cầu học lái xe của người dân thành phố và vùng phụ cận (sân tập lái bố trí tại các quận Cẩm Lệ, Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang).
Theo Sở GTVT Đà Nẵng cho biết, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu đầu tư cơ sở dạy nghề lái xe ô tô có nhu cầu nghiên cứu đầu tư, có thể gửi hồ sơ, đề án đăng ký đến Sở GTVT trước ngày 15/3. Sau thời gian nói trên, Sở GTVT sẽ tổng hợp, thông báo đến Sở Lao động, Thương binh và Xã hội biết, phối hợp tổ chức có thẩm định, đánh giá, tham mưu UBND thành phố ra quyết định cho phép thành lập cơ sở dạy nghề lái xe theo quy định.
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp -
Pebsteel bàn giao hệ thống điện mặt trời công suất lớn tại Nhà máy dệt sợi Trường Phú

