Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 08 tháng 08 năm 2024,
Đà Nẵng kiểm tra tiến độ sử dụng đất đối với 669 trường hợp
Linh Đan - 08/08/2024 14:41
 
Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đang tiếp tục kiểm tra về tiến độ sử dụng đất đối với 669 trường hợp với tổng diện tích cần kiểm tra hơn 34.295.851 m2.
Ảnh minh họa
Đà Nẵng sẽ kiểm tra tiến độ sử dụng đất hàng loạt dự án. Ảnh: Linh Đan

Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho biết, từ năm 2017 đến nay, cơ quan này đã xử lý gia hạn tiến độ chậm đưa đất vào sử dụng đối với 107 dự án, khu đất.

Thực hiện Nghị quyết số 75/NQ-HĐND ngày 14/12/2023 của Hội đồng nhân dân thành phố về kết quả giám sát tình hình thực hiện các dự án chậm triển khai, chậm đưa đất vào sử dụng, chậm bàn giao trên địa bàn thành phố và Thông báo số 11/TB-VP ngày 9/11/2024 của Văn phòng UBND thành phố về kết luận của Chủ tịch UBND thành phố tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng đang tiếp tục kiểm tra về tiến độ sử dụng đất đối với 669 trường hợp với tổng diện tích cần kiểm tra hơn 34.295.851 m2.

Trong thời gian tới, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng tiếp tục kiểm tra, xử lý đối với các dự án, khu đất đã hết thời gian gia hạn sử dụng đất theo quy định, đảm bảo kịp thời và hỗ trợ nhà đầu tư thực hiện các thủ tục để đầu tư xây dựng, đưa đất vào sử dụng; tiếp tục kiểm tra, công khai các trường hợp vi phạm pháp luật về đất đai; các dự án, khu đất không đưa đất vào sử dụng, chậm tiến độ sử dụng đất theo quy định của Luật Đất đai và chỉ đạo của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng sẽ phối hợp với các sở, ngành có liên quan đến việc lập các thủ tục về đầu tư, xây dựng, quy hoạch, đất đai, môi trường khi nhận được hồ sơ, đề nghị của các dự án, khu đất đã được gia hạn sử dụng đất phải khẩn trương thẩm định, cho ý kiến theo thời gian quy định, không để kéo dài, làm ảnh hưởng đến tiến độ đưa đất vào sử dụng trong thời gian gia hạn; tập trung tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn về thủ tục đất đai tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp tục triển khai các dự án, nhằm khơi thông nguồn lực, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian đến, theo đúng chủ đề năm 2024 là đẩy mạnh cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội.

Vì sao Dự án Hòa Bình Green Đà Nẵng chưa được cấp “sổ đỏ” từng căn hộ?
Sở Tài nguyên và Môi trường TP. Đà Nẵng cho rằng Công ty Hòa Bình chưa thực hiện các nội dung theo hướng dẫn nên chưa có cơ sở thực hiện thủ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư