Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng: Vốn đăng ký thành lập doanh nghiệp mới tăng mạnh
Văn Sơn (Bnews/TTXVN) - 13/06/2017 10:32
 
Mặc dù, số lượng doanh nghiệp thành lập tăng nhẹ nhưng lượng vốn đăng ký tăng mạnh.
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập tăng. Ảnh minh họa: TTXVN
Số lượng doanh nghiệp đăng ký thành lập tăng. Ảnh minh họa: TTXVN

Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Đà Nẵng cho biết, từ đầu năm đến nay đã có gần 2.400 doanh nghiệp, chi nhánh và văn phòng đại diện đăng ký thành lập mới, tăng 9 doanh nghiệp so với cùng kỳ năm 2016.

Đáng chú ý, vốn đăng ký đạt gần 11.500 tỷ đồng, tăng trên 4.000 tỷ đồng so với cùng kỳ 2016. Mặc dù, số lượng doanh nghiệp thành lập tăng nhẹ nhưng lượng vốn đăng ký tăng mạnh cho thấy niềm tin kinh doanh đã được cải thiện đáng kể.

Bên cạnh đó, số lần doanh nghiệp đăng ký thay đổi tên, thay đổi trụ sở chính, bổ sung ngành nghề, tăng vốn điều lệ cũng tăng mạnh với trên 2.000 doanh nghiệp làm thủ tục thay đổi tăng 15% so với cùng kỳ.

Hiện Đà Nẵng có hơn 21.300 doanh nghiệp đăng ký hoạt động với tổng vốn điều lệ trên 104.000 tỷ đồng và 479 dự án có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) hoạt động với tổng vốn đầu tư là 3,23 tỷ USD; trong đó, vốn thực hiện mới chỉ đạt 1,986 tỷ USD, chiếm 60% tổng vốn đăng ký.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư, số vốn đăng ký thành lập mới tăng đột biến trong những tháng đầu năm 2017 do nhiều nguyên nhân, đáng chú ý là tình hình kinh tế có dấu hiệu khởi sắc, lãi suất ngân hàng giảm sâu.

Cùng đó, các chính sách tháo gỡ khó khăn vướng mắc, hỗ trợ, phát triển doanh nghiệp của thành phố đã được thông qua.

Đề án “Phát triển doanh nghiệp Đà Nẵng đến năm 2020”; Chương trình “Phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Đà Nẵng” và Đề án “Kết nối cung cầu các sản phẩm của thành phố Đà Nẵng đến năm 2020”… cũng đã tạo động lực mới cho doanh nghiệp đăng ký thành lập cũng như phục hồi sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển.

Tại những cuộc họp thường kỳ hàng tháng, lãnh đạo thành phố đều yêu cầu các ngành chức năng thông báo cụ thể tình hình giải quyết những vấn đề doanh nghiệp kiến nghị trước đó.

Đà Nẵng chủ trương đẩy mạnh sản xuất đi đôi với tăng nguồn vốn đầu tư. Theo đó, nhiều dự án được đầu tư dài hơi, có chiến lược rõ ràng, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng

Đi tìm mô hình tối ưu cho doanh nghiệp gia đình
Khi phát triển thêm dòng sản phẩm, hay mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực mới, không ít doanh nghiệp gia đình gặp khó khăn trong khâu quản lý. Thay...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư