-
Vì sao chưa thể đầu tư quốc lộ 19C và quốc lộ 25 ở Phú Yên? -
An Giang kiến nghị sớm đưa cát biển vào phục vụ công trình đường cao tốc -
Khánh Hòa có dự án khu công nghiệp hơn 1.800 tỷ đồng tại Khu kinh tế Vân Phong -
Thái Nguyên nổi sóng hút vốn đầu tư vào cụm công nghiệp -
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn
Thi công gần xong, nhà đầu tư Dự án cảng Tiên Sa giai đoạn 2 mới sực nhớ đến việc xin duyệt chủ trương đầu tư |
Chủ tịch UBND Tp. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa ký công văn số 5228/UBND – SKHĐT đề nghị Thủ tướng Chính phủ quan tâm, xem xét chấp thuận quyết định chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2.
Lý do được đưa ra là nhằm hỗ trợ nhà đầu tư trong việc tiếp tục triển khai dự án, đảm bảo việc luân chuyển hàng hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa bàn.
Điều đáng nói tại thời điểm UBND Tp. Đà Nẵng xin Thủ tướng phê duyệt chủ trương, Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 đã thực hiện được hơn 60% khối lượng công trình, giải ngân hơn 600 tỷ đồng trên tổng mức đầu tư được duyệt.
Vi phạm này được Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng thừa nhận là thiếu hiểu biết về Luật Đầu tư năm 2014 nên đã chậm trễ trong việc lập hồ sơ thủ tục trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư nhưng đã tổ chức triển khai thực hiện.
“Công ty cổ phần cảng Đà Nẵng nhận hoàn toàn trách nhiệm đối với các sai sót, khuyết điểm này”, văn bản cho biết.
Trước đó, trong văn bản gửi UBND Tp. Đà Nẵng về việc thẩm định chủ trương đầu tư Dự án nâng cấp, mở rộng cảng Tiên Sa, Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết, việc nhà đầu tư và UBND thành phố Đà Nẵng chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư, nhưng đã hoàn thiện các thủ tục về đất đai, thi công Dự án cơ bản hoàn thành là không phù hợp với trình tự thực hiện dự án đầu tư quy định tại Điều 22 Nghị định số 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.
Vì vậy, việc thẩm định Dự án của Bộ Kế hoạch và Đầu tư để trình Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư không còn ý nghĩa, không còn là căn cứ để Nhà đầu tư thực hiện theo quy định tại Điều 26 Nghị định số 118/2015/NĐ-CP, thực chất là hợp pháp hóa thủ tục cho Nhà đầu tư.
Dự án mở rộng cảng Tiên Sa giai đoạn 2 được khởi công vào cuối tháng 7/2015, với mục tiêu đưa cảng này trở thành cảng container hiện đại trong khu vực, có khả năng tiếp nhận tàu container và tàu trọng tải lớn theo đúng định hướng đã đề ra.
Dự án được triển khai tại Xí nghiệp cảng Tiên Sa (P.Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng), với diện tích lên đến gần 60.000m2, dự kiến khi hoàn thành sẽ kết hợp với hệ thống kho bãi có sẵn tại xí nghiệp và các công ty thành viên, nâng tổng diện tích Cảng lên gần 31 hecta.
Dự án cũng bao gồm việc xây dựng 2 cầu tàu, gồm một cầu 310 m và một cầu tàu 210 m, trang bị 02 hệ thống cẩu QCC và hạ tầng kỹ thuật đi kèm. Dự án sẽ đáp ứng nhu cầu phục vụ tàu container và tàu trọng tải lớn lên đến 70.000 DWT, tàu khách tải trọng 100.000 GRT. Dự kiến, Dự án được đưa vào khai thác vào tháng 6/2018.
-
Chỉnh lỗi cao tốc phân kỳ -
Thái Bình tiếp tục đón dòng vốn đầu tư lớn -
“Hầm trú ẩn” cho giới siêu giàu -
Nền kinh tế đang diễn biến đúng như kịch bản -
Bộ Giao thông Vận tải nêu định hướng nâng cấp Cảng hàng không Thọ Xuân - Thanh Hóa -
Đầu tư hơn 1.800 tỷ đồng xây dựng khu công nghiệp Dốc Đá Trắng, tỉnh Khánh Hòa -
Quảng Ngãi gỡ vướng mỏ đất phục vụ dự án cao tốc Bắc - Nam
- Phygital và Generative AI - Xu hướng đổi mới, cách tân và phát triển trong nhóm ngành Bán lẻ - Thực phẩm Đồ uống - Logistics
- Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Vietnamobile mời thầu gói tháo dỡ
- Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ và Strasys hợp tác thúc đẩy đổi mới và nâng cao chất lượng dịch vụ y tế
- Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 dự kiến chào đón 20.000 khách tham dự
- Cainiao P.A.T. Logistics Park chào đón đối tác mới Mixue
- Vedan Việt Nam được trao tặng chứng nhận “Hàng Việt Nam chất lượng cao” năm 2024