Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Đà Nẵng:
Đà Nẵng: Xử lý ô nhiễm môi trường tại cảng cá Thọ Quang
Duy Hoàng - 20/10/2016 13:34
 
Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có Công văn 8562/UBND-QLĐT về việc khẩn trương triển khai thực hiện việc xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang.
Khu vực Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đang bị ô nhiễm nặng (ảnh: Internet)
Khu vực Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đang bị ô nhiễm nặng (ảnh: Internet)

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu các sở, ban, ngành, đơn vị và các cơ quan phối hợp ưu tiên thời gian để tập trung xử lý sớm các hồ sơ và công tác phục vụ cho việc xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. Đơn vị nào không thực hiện đúng nội dung, tiến độ theo yêu cầu của Lãnh đạo UBND thành phố, để tình trạng ô nhiễm môi trường tiếp tục diễn ra tại khu vực này thì thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm cá nhân trước Chủ tịch UBND thành phố.

Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các cơ quan đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện việc xử lý ô nhiễm môi trường tại khu vực Âu thuyền và Cảng cá Thọ Quang. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc, vượt thẩm quyền thì tổng hợp, báo cáo, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo, xử lý.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có trách nhiệm chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường và các đơn vị có liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc như: cải tạo, duy tu, sửa chữa, đấu nối đồng bộ hệ thống cống thoát nước trong khu vực cảng cá, chợ đầu mối thủy sản Thọ Quang; lắp đặt 2 nhà vệ sinh tự hoại; nạo vét Âu thuyền Thọ Quang… Ban quản lý Các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng khẩn trương hoàn thiện và bàn giao hệ thống thu gom nước thải phía Đông và Nam của Âu thuyền Thọ Quang cho Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải vận hành thử nghiệm Trạm xử lý nước thải Sơn Trà trong tháng 11/2016.

Lo ngại môi trường, Đà Nẵng đề nghị Quảng Nam chia sẻ thông tin dự án nhà máy thép Việt-Pháp
Theo các chuyên gia môi trường, sản xuất theo công nghệ này, nước thải sản xuất chủ yếu làm mát thiết bị được đưa vào bể tách dầu mỡ, bể...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư