-
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030
Lợi nhuận ròng của Alibaba giảm 88% nhưng doanh thu đạt được cao hơn dự báo.(Nguồn: businessinsider.com.au)
Ngày 22/5, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba thông báo lợi nhuận ròng giảm 88% trong quý 1/2020, song doanh thu đạt được cao hơn so với dự báo của giới phân tích bất chấp tình trạng gián đoạn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.
Trong báo cáo, Alibaba cho biết trong 3 tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của hãng đã giảm xuống còn 3,16 tỷ nhân dân tệ (447 triệu USD), so với 25,83 tỷ nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, ban lãnh đạo Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.
Giới chức tài chính của Alibaba cho biết mặc dù đại dịch đã tác động tiêu cực đến hầu hết các hoạt động kinh doanh trọng yếu trong nước từ cuối tháng Một, nhưng tập đoàn vẫn ghi nhận sự phục hồi ổn định bắt đầu từ tháng Ba.
Giám đốc điều hành Alibaba Trương Dũng cho rằng đại dịch COVID-19 về cơ bản đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng và ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, khiến xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trở nên cần thiết.
Ông tin tưởng Alibaba sẽ vượt qua khủng hoảng dịch COVID-19 và hồi phục mạnh mẽ hơn, cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong tương lai.
Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa đối với hàng triệu người và tạm ngừng dịch vụ giao thông công cộng trong giai đoạn đỉnh dịch COVID-19 trong hai tháng đầu năm nay.
Các chuyên gia phân tích nhận định mối lo ngại về việc các biện pháp giãn cách xã hội có thể phải kéo dài cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc với hàng trăm triệu người tiêu dùng./.
-
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng -
Tạo cơ chế đột phá cho TP.HCM: Cần gỡ ngay vướng mắc định giá đất cho dự án BT -
TP.HCM đề xuất chính sách đặc thù và 1.000 tỷ đồng hỗ trợ xúc tiến thương mại
-
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh -
Sao Bắc Đẩu kỷ niệm 29 năm phát triển, ra mắt nhận diện thương hiệu mới -
SeABank thông báo mời thầu
