Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đại dịch COVID-19 không ngăn được Alibaba tăng doanh thu
Phan An (TTXVN/Vietnam+) - 23/05/2020 08:15
 
Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.

Dai dich COVID-19 khong ngan duoc Alibaba tang doanh thu hinh anh 1Lợi nhuận ròng của Alibaba giảm 88% nhưng doanh thu đạt được cao hơn dự báo.(Nguồn: businessinsider.com.au)

Ngày 22/5, tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc Alibaba thông báo lợi nhuận ròng giảm 88% trong quý 1/2020, song doanh thu đạt được cao hơn so với dự báo của giới phân tích bất chấp tình trạng gián đoạn do đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gây ra.

Trong báo cáo, Alibaba cho biết trong 3 tháng đầu năm nay, lợi nhuận ròng của hãng đã giảm xuống còn 3,16 tỷ nhân dân tệ (447 triệu USD), so với 25,83 tỷ nhân dân tệ của cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo Alibaba bày tỏ lạc quan khi công ty đạt doanh thu 114,31 tỷ nhân dân tệ, cao hơn 7% so với dự báo trung bình của các chuyên gia phân tích đưa ra trong một khảo sát của Bloomberg.

Giới chức tài chính của Alibaba cho biết mặc dù đại dịch đã tác động tiêu cực đến hầu hết các hoạt động kinh doanh trọng yếu trong nước từ cuối tháng Một, nhưng tập đoàn vẫn ghi nhận sự phục hồi ổn định bắt đầu từ tháng Ba.

Giám đốc điều hành Alibaba Trương Dũng cho rằng đại dịch COVID-19 về cơ bản đã làm thay đổi hành vi người tiêu dùng và ảnh hưởng tới hoạt động của doanh nghiệp, khiến xu hướng chuyển đổi kỹ thuật số trở nên cần thiết.

Ông tin tưởng Alibaba sẽ vượt qua khủng hoảng dịch COVID-19 và hồi phục mạnh mẽ hơn, cũng như sẵn sàng nắm bắt cơ hội tăng trưởng trong tương lai.

Trung Quốc đã áp đặt lệnh phong tỏa đối với hàng triệu người và tạm ngừng dịch vụ giao thông công cộng trong giai đoạn đỉnh dịch COVID-19 trong hai tháng đầu năm nay.

Các chuyên gia phân tích nhận định mối lo ngại về việc các biện pháp giãn cách xã hội có thể phải kéo dài cùng với diễn biến phức tạp của dịch bệnh có thể sẽ thúc đẩy lĩnh vực thương mại điện tử ở Trung Quốc với hàng trăm triệu người tiêu dùng./.

Phan An 
Đập phá theo chỉ đạo của Nguyễn Thái Luyện, 4 nhân viên Alibaba bị xử phạt tù
Chiều 27/11/2019, Tòa án nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tuyên phạt 4 nhân viên của Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba bởi 2 tội “Cố ý làm hư...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư