Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Đại gia Đường Bia hỗ trợ người dân trong dịch Covid-19
Hữu Tuấn - 16/03/2020 08:25
 
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group quyết định giảm giá sản phẩm nước tinh khiết 50% để hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19.
Nhà máy sản xuất bia và nước giải khát Hòa Bình được trang bị các máy móc tiên tiến bậc nhất thế giới.
Nhà máy sản xuất bia và nước giải khát Hòa Bình được trang bị các máy móc tiên tiến bậc nhất thế giới.

Hy sinh lợi nhuận vì người dân Thủ đô

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có thời điểm người dân Hà Nội đổ xô mua tích trữ thực phẩm, thiết bị y tế. Hiệu ứng tâm lý tiêu cực này khiến ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group quyết định phải làm một điều gì đó thiết thực để chung tay với chính quyền, người dân Hà Nội đẩy lùi dịch bệnh.

“Trong dịch bệnh, ngoài thực phẩm, thuốc men y tế, thì nước uống là sản phẩm thiết yếu quan trọng trong mỗi gia đình. Chung tay với cả nước phòng chống dịch Covid-19, giúp người dân giảm chi phí mua hàng, chúng tôi quyết định giảm 50% giá sản phẩm nước tinh khiết đóng chai V+ do Công ty cổ phần Bia và Nước giải khát Hòa Bình sản xuất và bán tại Trung tâm thương mại V+ (505 - Minh Khai, Hà Nội)”, ông Đường cho biết.

Theo đó, sản phẩm nước tinh khiết V+ được bán ra với giá 2.000 đồng/chai 330ml, 2.250 đồng/chai 500ml và 3.500 đồng chai 1,5 lít. Sản phẩm được bán tại Trung tâm thương mại V+, có hỗ trợ vận chuyển đến tận nhà người dân với số lượng từ 24 chai. Thời gian áp dụng từ nay đến hết năm 2020.

Mức giảm giá 50% cho người dân là toàn bộ phần lợi nhuận và khấu hao sản xuất của sản phẩm. “Hy vọng rằng, với việc làm này của Hòa Bình Group, người dân Thủ đô sẽ được sử dụng nước tinh khiết với giá cực rẻ, giúp họ tiết giảm chi phí trong thời gian dịch bệnh, góp phần cùng chính quyền ngăn chặn việc tích trữ thực phẩm, nước uống trong thời gian diễn ra dịch bệnh”, ông Đường nói.

Sản phẩm nước tinh khiết đóng chai V+ được sản xuất tại Nhà máy Sản xuất bia và nước giải khát Hòa Bình (KCN Tiên Sơn - Bắc Ninh). Nhà máy có công suất hơn 200 triệu lít/năm. Sản phẩm được sản xuất từ dây chuyền của Hãng Krones (CHLB Đức) hiện đại nhất thế giới. Nhà máy có hệ thống xử lý nước thế hệ tiên tiến nhất của Krones, nước được xử lý qua hệ thống siêu lọc UF lọc sạch đến 0.02 µm. Qua màng lọc RO, than hoạt tính và 2 lần UV, đảm bảo loại bỏ 100% vi khuẩn, có hiệu suất thu hồi cao tới 95%, hạn chế tối đa lượng nước xả ra môi trường.

Chung tay với cả nước phòng chống dịch Covid-19, giúp người dân giảm chi phí mua hàng, ông Nguyễn Hữu Đường quyết định giảm 50% giá sản phẩm nước tinh khiết đóng chai V+.

Nhà máy Sản xuất bia và Nước giải khát Hòa Bình được đưa vào vận hành từ năm 2015, sản xuất các sản phẩm nước ngọt có gas V-Cola, nước tăng lực Fansipan Gold, Fansipan Red và nước uống thể thao Sport 5. Thời gian gần đây, Nhà máy chuyên gia công sản xuất sản phẩm cho các hãng nổi tiếng ở Việt Nam như Coca-Cola, Lavie, Nestle…

Sản phẩm nước tinh khiết, nước ngọt và bánh của Hòa Bình đã được đưa vào nghị trường phục vụ các đại biểu Quốc hội. Tháng 5/2016, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã gửi thư cảm ơn sự đóng góp đó và ghi nhận “chất lượng an toàn và mẫu mã phong phú”.

.
Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group quyết định giảm giá sản phẩm nước tinh khiết 50% để hỗ trợ người dân phòng chống dịch Covid-19.

Doanh nghiệp đồng hành cùng người dân

Với việc giảm giá bán, hy sinh lợi nhuận, chịu thiệt chi phí khấu hao để đưa đến tay người dân các sản phẩm chất lượng cao, giá rẻ, ông Đường muốn truyền một thông điệp đến các doanh nghiệp là “hãy đồng hành cùng người dân, Chính phủ chống dịch Covid-19 bằng những việc làm thiết thực”.

“Trong bối cảnh dịch bệnh tràn lan, kinh tế khó khăn, nếu doanh nghiệp đầu cơ trục lợi, găm hàng, đẩy giá là hành động đáng lên án. Những lúc như thế này, doanh nghiệp càng cần chia sẻ với người dân, giúp chính quyền chống dịch. Dịch càng nhanh dập được ngày nào thì doanh nghiệp càng hồi sinh sớm ngày đó. Trong dịch bệnh, nếu doanh nghiệp vì người dân, thì khi hết dịch họ sẽ là khách hàng trung thành của mình”, ông Đường tâm sự.

Điều lớn hơn từ việc làm của ông Đường là việc các doanh nghiệp Việt Nam tạo được sự tin tưởng, thói quen tiêu dùng “người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Trong tình cảnh hiện tại, sản xuất hàng hóa của Việt Nam khó xuất khẩu được, hàng nhập khẩu về cũng hạn chế sẽ là cơ hội để hàng Việt Nam lấy lại thị phần trong nước.

Ông Đường chính là người đầu tiên khởi xướng phong trào “Người Việt dùng hàng Việt”. Tháng 4/2008, ông đã gửi một bức tâm thư tới Bộ Chính trị đề xuất phong trào “Người Việt dùng hàng Việt” để động viên, tuyên truyền, phát huy tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Một năm sau, Bộ Chính trị có Thông báo số 264-TB/TW ngày 31/7/2009 thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tuy người dân rất ủng hộ, nhưng hiện hàng ngoại vẫn đang lấn át hàng Việt Nam, số doanh nghiệp ngừng sản xuất và phá sản quá nhiều. Nguyên nhân do trang thiết bị lạc hậu, giá thành sản xuất cao, hàng hóa sản xuất ra không có nơi tiêu thụ...

Theo ông Đường, để thực hiện được “Người Việt dùng hàng Việt”, thì đầu tiên phải có hàng Việt do doanh nghiệp Việt sản xuất và thứ hai, phải có nơi tiêu thụ hàng thì người dân mới mua được hàng Việt.

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Hòa Bình Group đã dành hàng chục tỷ đồng để tri ân các gia đình có công với đất nước, các thương bệnh binh, xây dựng các công trình tâm linh tri ân các liệt sỹ tại Đền thờ các anh hùng liệt sỹ ở Thái Nguyên, Nghĩa trang Đường 9, Nghĩa trang liệt sỹ Trường Sơn, Nghĩa trang Quảng Ngãi, Thành cổ Quảng Trị… Hòa Bình Group còn dành nhiều tỷ đồng cho các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ người nghèo, người cao tuổi, người khuyết tật, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, bão lụt. 

Để chứng minh đề xuất này là hoàn toàn khả thi, năm 2014, ông đã quyết định dành tặng miễn phí 25.000 m2 trung tâm thương mại trị giá 500 tỷ đồng cho các doanh nghiệp Việt Nam làm nơi trưng bày, giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm có giá cả cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu, bởi ông cho rằng “không thể bắt người tiêu dùng Việt Nam phải mua hàng hóa ngoại nhập với giá cao, không thể để hàng trăm ngàn doanh nghiệp chết yểu khi cạnh tranh với hàng ngoại, không thể để nông dân sản xuất ra sản phẩm không có nơi bán hàng”.

Đến nay, ông Đường vẫn kiên định với ý tưởng, mục tiêu xây dựng 63 trung tâm thương mại miễn phí trên khắp Việt Nam nhằm thúc đẩy việc bán hàng hóa, sản phẩm và phát triển du lịch. Các doanh nghiệp Việt sẽ hưởng lợi từ việc bán hàng cho người dân và khách du lịch, còn khách du lịch có thể thỏa sức mua sắm tại các trung tâm thương mại với nhiều thương hiệu đẳng cấp.

Ông cũng đã thành lập Nhà máy Sản xuất bia và nước giải khát Hòa Bình (KCN Tiên Sơn - Bắc Ninh) sản xuất các sản phẩm nước giải khát và bia V+, mà nước tinh khiết V+ bán giảm giá 50% hôm nay là một trong những sản phẩm của Nhà máy.

“Tôi tin rằng, nếu đất nước có nhiều trung tâm thương mại như V+,  thì các doanh nghiệp sẽ phát triển, đất nước sẽ vươn lên. Tôi cũng mong muốn khi các doanh nghiệp Việt đã sản xuất được hàng hóa, thì người dân trong nước cũng như kiều bào nước ngoài sẽ hết lòng ủng hộ họ. Ủng hộ hàng Việt là ủng hộ đồng bào mình, ủng hộ người thân và gia đình mình để con cháu được sống trong ấm no và hạnh phúc”, ông Đường tâm sự.

Tấm lòng của vị “Mạnh Thường Quân” thầm lặng

Sau bàn làm việc của ông Đường treo một tấm biển nền đỏ, chữ vàng: “Hãy làm điều mình ước muốn cho người khác”. Ông luôn tâm niệm, đời người chỉ sống có một lần thì phải sống sao cho khỏi ân hận. Vì vậy, chẳng có lý do gì để không làm thật nhiều việc nghĩa tình đối với đồng đội, sẵn sàng chia sẻ với những người khó khăn hơn mình. Bởi hạnh phúc đâu phải là nhận mà là sự cho đi.

Do đó, đối với ông, nghĩa tình đồng đội trước hết được thể hiện ngay tại Công ty Hòa Bình. Bên cạnh việc đón nhận nhiều thương binh, bệnh binh, đối tượng chính sách vào làm việc, đảm bảo thu nhập ổn định cho họ, Công ty còn có nhiều chính sách chăm lo đến các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ nâng cấp nhà, hỗ trợ cơm trưa, khuyến khích động viên con em của thương binh có thành tích trong học tập...

Hiện ông Đường đang xây dựng Dự án Hội An Golden Sea và dự kiến đấu giá tòa lâu đài “độc nhất vô nhị trên thế giới”, tòa lâu đài có vị trí đẹp nhất trong 8 tòa tại Hội An Golden Sea. Toàn bộ số tiền thu được từ đấu giá lâu đài dát vàng này sẽ được sử dụng để gây quỹ từ thiện khắc phục hậu quả chiến tranh do ông sáng lập.

“Những gì Hòa Bình Group đang làm là lời tri ân đến những đồng đội của chúng tôi đã ngã xuống. Những người cựu chiến binh, thương binh như chúng tôi đều luôn đau đáu trong lòng khi nhắm mắt xuôi tay gặp lại những đồng đội đã hy sinh, có thể tự tin nói rằng, mình làm được một điều ý nghĩa cho đất nước”, ông Đường tâm sự.

C.Ronaldo biến chuỗi khách sạn của mình thành bệnh viện điều trị Covid-19
C.Ronaldo đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp giữa đại dịch Covid-19, khiến những người hâm mộ cảm thấy ấm lòng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư