-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống -
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam
| Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua 2 nội dung, bao gồm: sửa đổi bổ sung điều lệ công ty và bổ sung ngành, nghề kinh doanh |
Sáng ngày 18/6/2019, Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FRT) đã tổ chức Đại hội cổ đông bất thường năm 2019 tại tòa nhà FPT ở TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đại hội đã thông qua việc sửa đổi bổ sung điều lệ công ty và bổ sung ngành nghề kinh doanh.
Tại Đại hội, các cổ đông đã biểu quyết thông qua 2 nội dung, bao gồm: sửa đổi bổ sung điều lệ công ty và bổ sung ngành, nghề kinh doanh. Theo đó, điều lệ công ty đã được điều chỉnh tại khoản 3 điều 24 và khoản 2 điều 25 để phù hợp với với quy định pháp luật hiện hành cũng như các yêu cầu quản trị, điều hành.
Bên cạnh đó, công ty cũng bổ sung hai ngành nghề kinh doanh là bưu chính và chuyển phát nhằm tận dụng các nguồn lực sẵn có như mạng lưới hơn 540 cửa hàng tại khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước cùng nguồn nhân lực lớn,…góp phần tăng hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, việc bổ sung hai ngành nghề mới này cũng là bước chuẩn bị để xây dựng hành lang pháp lý cho các hướng đi mới của FPT Retail trong tương lai.
Kết thúc tháng 5/2019, FPT Retail ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.666 tỷ đồng, tăng trưởng 8% so với 5 tháng đầu năm 2018. Đặc biệt, doanh thu mảng thương mại điện tử tăng trưởng ở mức 46% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 151 tỷ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế FPT Retail theo đó đạt 119 tỷ đồng, tăng trưởng 7% so với cùng kỳ năm 2018.
Vào tháng 7/2018, FPT Retail đạt Top 5 nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Top 500 nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á – Thái Bình Dương (Retail Asia), trong đó, công ty đã “nhảy vọt” từ vị trí 356 năm 2017 lên vị trí 305 trong bảng xếp hạng này. Theo Euromonitor và Retail Asia Publishing, với doanh số/m2 vượt trội so với các đối thủ trong top 10 nhà bán lẻ lớn nhất Việt Nam, cụ thể là 14,523 USD/m2, FPT Shop đã duy trì vị trí nhà bán lẻ hiệu quả nhất tính trên diện tích mặt sàn kinh doanh. Trước đó, FPT Shop cũng được công nhận là nhà bán lẻ hiệu quả nhất Việt Nam năm 2017.
Trong năm qua, FPT Retail cũng được vinh danh Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018 và Top 10 sản phẩm – dịch vụ Tin và Dùng năm 2018 do Thời báo Kinh tế VN bình chọn; Top 10 Nhà bán lẻ uy tín và Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2018 do Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá VN (Vietnam Report) và báo điện tử Vietnamnet tiến hành khảo sát.
Vào ngày 3/6/2019 vừa qua, FPT Retail đã vào danh sách “50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2019” do Forbes Việt Nam công bố.
-
Chuyến bay đầu tiên kết nối TP.HCM - Điện Biên của Vietnam Airlines chính thức cất cánh -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 24/12/2025 -
Top 1 hàng Việt Nam được yêu thích: Máy lọc nước RO SUNHOUSE tiên phong công nghệ vì sức khỏe -
Khi công nghệ đánh thức tiềm năng kênh truyền thống
-
Từ Nguyễn Kim đến Pico: Một vòng xoay chiến lược của Central Retail tại Việt Nam -
Cả nước có gần 1,1 triệu doanh nghiệp đang hoạt động -
Australia không áp thuế sản phẩm thép cốt bê tông cán nóng của Việt Nam -
Vinatex công bố lãi đậm nghìn tỷ -
PV GAS tăng trưởng ấn tượng, tạo đà vững chắc cho năm 2026 -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng -
Xây dựng Đề án thí điểm cấp phép tàu RoRo vận chuyển ô tô trên tuyến nội địa
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
FE CREDIT ghi dấu chiến lược “khách hàng làm trọng tâm” qua các ưu đãi thiết thực -
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt

