Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 05 tháng 05 năm 2024,
Đại hội cổ đông lần thứ hai năm 2021 Eximbank: HĐQT xuất hiện nhiều nhân sự mới
T.V - 15/02/2022 09:57
 
Sáng ngày 15/2, Eximbank tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 lần thứ hai để tiến hành bầu thành viên HĐQT, Ban kiểm soát sau khi trình hồ sơ nhân sự được đề cử lên NHNN vào ngày 24/1/2022.

Đến 9h20 tỷ lệ cổ đông tham dự là 126 cổ đông, đương tỷ lệ 85,59% đủ để đại hội cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2021 lần thứ 2 diễn ra theo quy định. 

Theo đó, số lượng nhân sự HĐQT Eximbank dự kiến trình cổ đông thông qua là 7 thành viên, trong đó có ít nhất 1 thành viên độc lập.

Trong danh sách 7 nhân sự được đề cử và đã được NHNN chấp thuận, bà Lương Thị Cẩm Tú là thành viên duy nhất của HĐQT hiện tại dự kiến ở lại. Bà Tú cũng từng được bầu làm Chủ tịch Eximbank vào đầu năm 2019 nhưng quyết định này sau đó bị ông Lê Minh Quốc, người bị miễn nhiệm khỏi ghế Chủ tịch HĐQT, khởi kiện. 

Một nhân sự khác được đề cử là bà Đỗ Hà Phương (sinh năm 1984). Bà Phương từng có thời gian làm việc tại ngân hàng VIB, hiện tại là Giám đốc Điều hành Công ty TNHH VNInvest Partners. Trong danh sách cổ đông đề cử bà Phương, xuất hiện nhóm công ty Hoàn Vũ Sài Gòn, Hoàng Gia ĐL, Rồng Ngọc. Các doanh nghiệp này đều có mối liên quan đến gia đình ông Nguyễn Quốc Toàn, Chủ tịch HĐQT Nam A Bank.

Hai ứng viên khác gồm ông Đào Phong Trúc Đại và bà Lê Hồng Anh (cùng sinh năm 1975) liên quan đến Tập đoàn Thành Công, doanh nghiệp kinh doanh đa ngành trong các lĩnh vực công nghiệp ôtô, bất động sản, thương mại. Thành Công được biết đến nhiều nhất trong vai trò đối tác liên doanh với hãng xe ôtô Hyundai.

Ngoài ra, còn có 3 ứng viên dự kiến được bầu làm thành viên HĐQT Eximbank đại diện cho các nhóm cổ đông khác nhau.
Ông Võ Quang Hiển (sinh năm 1969) do SMBC đề cử. Ông Hiển hiện là Giám đốc điều hành Bộ phận Tài trợ Thương mại toàn cầu tại ngân hàng Nhật Bản này. Đáng chú ý, SMBC lại mới chính thức chấm dứt thỏa thuận hợp tác chiến lược trước thời hạn với Eximbank được ký kết vào năm 2007. 

Một ứng viên khác là ông Nguyễn Hiếu (sinh năm 1973), nguyên Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) và hiện cũng là thành viên HĐQT VDSC. Trong danh sách cổ đông đề cử ông Hiếu, xuất hiện cái tên Ngô Thu Thúy. Bà Thúy được biết đến là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Âu Lạc, doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực vận tải xăng dầu tại TPHCM.

Danh sách đề cử thành viên HĐQT Eximbank lần này xuất hiện một cái tên hoàn toàn mới là ông Nguyễn Thanh Hùng (sinh năm 1978). Ông Hùng hiện là Phó Chủ tịch HĐQT Bamboo Capital. Một trong những người đề cử ông Hùng cũng chính là Chủ tịch Bamboo Capital (BCG) Nguyễn Hồ Nam.

Nhưng điều đáng chú ý là trong 7 ứng viên, bà Lương Thị Cẩm Tú (SN 1980) là thành viên HĐQT Eximbank đương nhiệm duy nhất nằm trong danh sách này. Bên cạnh việc tự đề cử, bà Tú còn nhận được sự ủng hộ của CTCP Chứng khoán Bảo Minh và 5 cổ đông cá nhân khác.

Trước đó, bà Tú từng được bầu làm Chủ tịch HĐQT Eximbank vào tháng 3/2019, thay thế ông Lê Minh Quốc - nguyên Chủ tịch HĐQT Eximbank.

Danh sách nhân sự để bầu vào BKS Eximbank lại có đến 5 cái tên trong khi dự kiến BKS của ngân hàng nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ chỉ gồm 3 thành viên.

Trong đó, 3 thành viên BKS hiện tại của Eximbank tiếp tục được đề cử còn có 2 nhân sự mới lần lượt liên quan đến các nhóm cổ đông Thành Công và Bamboo Capital.

Eximbank và SMBC chia tay; VPBank chuẩn bị bán 15% vốn; ngân hàng tranh ngôi vương lợi nhuận
Động thái về thoái vốn, bán vốn, kế hoạch lợi nhuận năm 2022, biến động thị trường vàng Thần tài, triển vọng các kênh đầu tư năm nay…...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư