Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh: Đưa Quảng Ninh thành trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc
Hạ Long - 23/09/2020 14:45
 
Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27/9 tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh.
Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV sẽ đưa ra nhiều quyết sách quan trọng, mang tính đột phá đối với sự phát triển của địa phương.
Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV sẽ đưa ra nhiều quyết sách quan trọng, mang tính đột phá đối với sự phát triển của địa phương.

Không khí chào mừng Đại hội đang ngày càng sôi nổi và khí thế trong niềm hân hoan, mong đợi một nhiệm kỳ mới với nhiều sự đổi mới, phát triển vượt bậc hơn.

Suốt từ Mũi Sa Vĩ thuộc thành phố cửa khẩu Móng Cái, đến huyện đảo Cô Tô - nơi được ví như “Trường Sa” của Quảng Ninh, khung cảnh đều đã rực rỡ sắc màu. Khắp mọi đường phố, thôn xóm ngập tràn niềm vui, niềm phấn khởi cùng hướng về Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV. Dọc các tuyến quốc lộ, cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội rực rỡ, lan tỏa một niềm tin vào Đại hội với nhiều quyết sách quan trọng được đưa ra sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển mạnh mẽ của Quảng Ninh.

10 công trình lớn, tiêu biểu đã được khánh thành và gắn biển chào mừng Đại hội liên tiếp trong những ngày qua càng lan tỏa tâm trạng phấn khởi của quần chúng nhân dân, các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn hướng về Đại hội. “Đó đều là những công trình có tầm vóc, quy mô và có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh”, ông Trương Công Ngàn, Phó trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh nhấn mạnh.

Còn trong công tác tổ chức, ông Vũ Quyết Tiến, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh cho biết: “Tiểu ban Văn kiện chuẩn bị các nội dung văn kiện hết sức công phu, kỹ lưỡng trong quá trình lấy ý kiến của các bộ, ban, ngành trung ương. Đặc biệt, ngày 17/8/2020 vừa qua, Bộ Chính trị đã duyệt các nội dung chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV và đã đánh giá rất cao, đồng thời khẳng định Quảng Ninh là một trong những địa phương vẫn tiếp tục kế thừa được truyền thống. 5 báo cáo chuyên đề sẽ được trình bày tại Đại hội cũng được chuẩn bị rất tốt”.

Theo lịch trình, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2020 - 2025 sẽ được diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 25 đến 27/9 tại Trung tâm Tổ chức hội nghị tỉnh Quảng Ninh, với phương châm: “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.

Chủ đề của Đại hội được thống nhất là: “Xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới; phát triển nhanh, bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân; xây dựng Quảng Ninh trở thành tỉnh dịch vụ, công nghiệp hiện đại; là một trong những trung tâm phát triển năng động, toàn diện của phía Bắc”. Theo đó, các phiên thảo luận về các dự thảo nghị quyết sẽ được diễn ra với tinh thần dân chủ vì một mục tiêu chung.

Một nét mới của kỳ đại hội này là bên cạnh việc chuẩn bị Dự thảo Nghị quyết Đại hội, thì Dự thảo Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết cũng được chuẩn bị và thông qua ngay tại Đại hội. Ông Tiến cho biết, trước đây, sau khi đại hội kết thúc, nghị quyết được ban hành thì mới thực hiện xây dựng và ban hành kế hoạch thực hiện.

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, những định hướng, quyết sách cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Ninh nhiệm kỳ này rất được người dân và cộng đồng doanh nghiệp quan tâm. Ngay trước thềm Đại hội, tỉnh Quảng Ninh đã trao giấy chứng nhận đầu tư cho 2 dự án thứ cấp vào Khu công nghiệp Việt Hưng của Tập đoàn Thành Công. Điều đặc biệt là, cả 2 dự án này đều là các dự án thuộc ngành công nghiệp ô tô. Đây chính là một tín hiệu tích cực cho những điều chỉnh trong quyết sách, điều chỉnh mô hình phát triển kinh tế của Quảng Ninh trong nhiệm kỳ tới.

Đại hội lần này sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu. Trong đó, có 52 đại biểu đương nhiên và 298 đại biểu chính thức được bầu tại đại hội các đảng bộ trực thuộc tỉnh, đảm bảo cân đối, hài hòa, phù hợp về thành phần, giới tính, dân tộc..., thể hiện sự đoàn kết, trách nhiệm.

Ông Nguyễn Trác Ninh, Phó chủ tịch UBND phường Yết Kiêu (TP. Hạ Long) chia sẻ: “Tôi có đọc và theo dõi Dự thảo Báo cáo Chính trị của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XIV trình Đại hội, thì thấy báo cáo tại thời điểm này đã có sự điều chỉnh so với thời điểm đầu được đăng tải lấy ý kiến công khai trên Cổng thông tin của tỉnh Quảng Ninh. Điều này cho thấy, người dân đã có những ý kiến đóng góp và Ban Văn kiện đã ghi nhận, điều chỉnh sao cho phù hợp nhất”.

Được biết, Văn kiện Đại hội đã được bắt đầu chuẩn bị từ tháng 9/2019 và qua nhiều lần tiếp thu ý kiến từ 727 tổ chức cơ sở đảng, của 20 đảng bộ cấp huyện và tương đương, của các bộ, ngành trung ương, của Bộ Chính trị và của quần chúng nhân dân. Việc lấy ý kiến tham gia vào Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, sâu rộng trên toàn tỉnh, phát huy dân chủ trong Đảng và toàn xã hội. Toàn tỉnh đã tổ chức hơn 3.000 hội nghị từ cấp chi bộ với trên 170.000 lượt cán bộ, đảng viên tham gia và đã có trên 50.000 lượt ý kiến tham gia góp ý vào Dự thảo Báo cáo chính trị.

Với tất cả trách nhiệm, sự cẩn trọng, sự đoàn kết và nhất trí cao của toàn Đảng bộ; sự đồng lòng, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, chắc chắn, Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XV sẽ thành công rực rỡ. Những quyết sách, đổi mới trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện của tập thể lãnh đạo tỉnh trẻ trung, năng động sẽ đưa Quảng Ninh vững vàng bước vào một giai đoạn mới thành công hơn.

Quảng Ninh đi đầu trong xây dựng chính quyền điện tử
Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu cả nước về chính quyền điện tử, hướng tới chính quyền số, thành phố thông minh, đột...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư