Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Dai-ichi Life Việt Nam được vinh danh “Doanh nghiệp vì Cộng đồng - Saigon Times CSR 2019”
Hoàng Anh - 19/12/2019 19:09
 
Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam vừa được vinh danh là Doanh nghiệp vì Cộng đồng trong Lễ Tôn vinh các Doanh nghiệp vì Cộng đồng – “Saigon Times CSR 2019” diễn ra tại Khách sạn Caravelle, TP. HCM vào ngày 12/12/2019.

Sự kiện này do Thời báo Kinh tế Sài Gòn khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên, nhằm công nhận và tôn vinh các hoạt động và đóng góp về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) thông qua các bài viết đăng tải thường xuyên trên các ấn phẩm The Saigon Times Daily, The Saigon Times Online, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online.

.
Ông Ngô Việt Phương – Phó tổng giám đốc Kinh doanh Dai-ichi Life Việt Nam, nhận giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2019”.

Là doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại Việt Nam đến từ Nhật Bản, bên cạnh nỗ lực kinh doanh hiệu quả trong suốt hơn 12 năm qua, Dai-ichi Life Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình và hoạt động từ thiện xã hội ý nghĩa với số tiền đóng góp lên đến hơn 30 tỷ đồng. Thể hiện cam kết gắn bó dài lâu và mang đến các giá trị bền vững cho người dân Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam đã ra mắt Quỹ Trách nhiệm Xã hội Vì cuộc sống tươi đẹp vào năm 2016 với mục đích hỗ trợ cộng đồng địa phương trên các lĩnh vực: giáo dục, sức khỏe y tế, môi trường và các hoạt động xã hội từ thiện khác nhằm góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân, giúp đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước lâu dài.

Đặc biệt, năm 2019 là một năm đầy năng động của Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp với những chương trình và hoạt động cộng đồng nổi bật, đóng góp hơn 8 tỷ đồng, giúp hơn 22.000 người dân hưởng lợi, trong đó có 7 chương trình hiến máu nhân đạo với 1.102 đơn vị máu được hiến tặng, 5 công trình nước sạch và nhà vệ sinh học đường, 39 công trình và hệ thống lọc nước uống sạch, 1 hệ thống nội soi Tai-Mũi-Họng cho bệnh viện phục vụ gần 1.000 bệnh nhân khu vực miền núi, 500 bệnh nhân nghèo được phẫu thuật mắt, 8.100 phần quà và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.

Ông Trần Đình Quân, Tổng Giám đốc Công ty Dai-ichi Life Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, chia sẻ: “Với triết lý kinh doanh “Tất cả vì con người”, chúng tôi luôn xem việc cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương là trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. Đặc biệt, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp ra đời đã tạo điều kiện cho chúng tôi triển khai các chương trình hỗ trợ cộng đồng dài hạn và thường kỳ với quy mô rộng khắp cả nước. Trong năm 2019, các chương trình này càng trở nên ý nghĩa khi lan tỏa thông điệp “Kết nối yêu thương” hướng đến chào mừng mốc son vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng của Công ty. Vinh dự được thương hiệu báo chí uy tín - Thời báo Kinh tế Sài Gòn - trao chứng nhận Doanh nghiệp vì Cộng đồng tại “Saigon Times CSR 2019” đã tiếp thêm động lực để Công ty tiếp tục tâm huyết với sứ mệnh mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân, nỗ lực tạo ra nhiều thay đổi tích cực hơn nữa cho cộng đồng và đóng góp thiết thực vào sự phát triển bền vững xã hội”.

.
Dai-ichi Life Việt Nam bàn giao Dự án Nước sạch và nhà vệ sinh học đường tại Tiền Giang.

Nằm trong chuỗi các hoạt động, sự kiện hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng trong năm 2019, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức phát động gây quỹ cho chương trình hỗ trợ cộng đồng “Kết nối triệu yêu thương”. Theo đó, với mỗi Hợp đồng bảo hiểm được nộp và phát hành trong khoảng thời gian từ ngày 1/7/2019 đến hết ngày 31/12/2019, Dai-ichi Life Việt Nam sẽ đóng góp 10.000 đồng để gây quỹ và triển khai các chương trình hỗ trợ thiết thực cho cộng đồng như: trao học bổng, tặng xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, xây nhà tình thương, công trình nước sạch và nhà vệ sinh học đường… 

Là tiền thân của Tập đoàn Dai-ichi Life, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Tương hỗ Dai-ichi (Dai-ichi Mutual Life Insurance Company) được thành lập vào năm 1902 và là công ty bảo hiểm nhân thọ tương hỗ đầu tiên của Nhật Bản. Dai-ichi Mutual Life rời khỏi cơ cấu công ty tương hỗ, cổ phần hóa và niêm yết trên thị trường chứng khoán Tokyo vào năm 2010, và chuyển sang cơ cấu công ty cổ phần vào năm 2016 (Dai-ichi Life Holdings Inc.). 

Tập đoàn Dai-ichi Life sở hữu tổng giá trị tài sản 485 tỷ đô-la Mỹ, doanh thu phí bảo hiểm 63 tỷ đô-la Mỹ (tính đến ngày 31/3/2018). Ngoài Việt Nam, tập đoàn Dai-ichi Life đã mở rộng hoạt động kinh doanh BHNT sang Ấn Độ, Thái Lan, Úc, Indonesia, Campuchia và Mỹ. Tập đoàn Dai-ichi Life đã mở Trụ sở Khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Singapore và Trụ sở Khu vực Bắc Mỹ tại New York.

Trực thuộc Dai-ichi Life Holdings Inc. và là thành viên của Tập đoàn Dai-ichi Life, công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) được thành lập vào tháng 1/2007, và đây là thị trường nước ngoài đầu tiên mà Tập đoàn Dai-ichi Life có công ty BHNT sở hữu 100% vốn.

Sau hơn 12 năm hoạt động, Dai-ichi Life Việt Nam đã xây dựng mạng lưới kinh doanh vững mạnh với hơn 290 văn phòng “phủ sóng” khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, vinh dự phục vụ gần 3 triệu khách hàng thông qua đội ngũ hơn 1.400 nhân viên và 82.600 tư vấn tài chính chuyên nghiệp.

Dai-ichi Life Việt Nam - Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” trong ngành bảo hiểm
Dai-ichi Life Việt Nam vừa lọt Top 3 “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2018 trong ngành bảo hiểm, bao gồm lĩnh vực nhân thọ và phi nhân thọ tại...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư