
-
Tiêu thụ điện Tết Quý Mão 2023 giảm mạnh so với Tết 2022
-
Lập tổ giám sát tình hình kinh doanh xăng dầu tại nhiều tỉnh, thành phố
-
Ngôi sao trên “bầu trời chạng vạng“ của kinh tế thế giới
-
GS. Trần Văn Thọ (Đại học Waseda - Nhật Bản): “Chúng ta cần những con người Việt Nam có tinh thần dân tộc”
-
Việt Nam - Singapore nối tiếp đà phát triển tích cực -
GS. Augustine Hà Tôn Vinh: Kinh tế thị trường định hướng XHCN là đột phá, sáng tạo
![]() |
Đại sứ Vũ Hồng Nam (phải) và Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh (trái) trong sự kiện quảng bá trái vải Việt Nam tại Nhật Bản |
Để hỗ trợ trái vải thiều Việt Nam mở rộng thị phần tại thị trường Nhật Bản, thời gian qua, các cơ quan xúc tiến thương mại của Việt Nam đã đưa ra nhiều hình thức quảng bá loại nông sản này tới người tiêu dùng Nhật.
Đại sứ Vũ Hồng Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản chia sẻ: " Đại sứ quán đã và đang triển khai nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá hình ảnh và thúc đẩy tiêu thụ quả vải tươi Việt Nam tại thủ đô Tokyo cũng như nhiều địa phương của Nhật Bản, như tổ chức các sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại chuỗi siêu thị AEON tại Saitama, Kagoshima… ".
Không chỉ thông qua những kênh thương mại trực tiếp, tại thị trường Nhật Bản, các cơ quan xúc tiến thương mại của của Việt Nam còn nỗ lực tận dụng kênh ngoại giao để quả vải Việt được nhiều người Nhật biết đến.
Đích thân Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản trong mùa vải năm ngoái cũng đã mua vải để làm quà cho các đối tác cấp cao quan trọng.
Đại sứ Vũ Hồng Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết, quả vải thiều đã được người tiêu dùng Nhật Bản và đông đảo cộng đồng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật hồ hởi đón nhận. Chưa kể, lượng người Việt Nam tại Nhật Bản đang ngày càng gia tăng trong những năm gần đây khiến cho nhu cầu nông sản thực phẩm Việt Nam ngày càng được tiêu thụ nhiều hơn tại Nhật.
Mới đây, Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ Rồng Đỏ đã gửi lô hàng vải mẫu (có tem truy xuất nguồn gốc itrace247 của Cục XTTM) sang Nhật Bản để sử dụng làm quà tặng của Đại sứ Việt Nam tới các lãnh đạo cấp cao và lãnh đạo các cơ quan xúc tiến liên quan của Nhật Bản.
Ông Tạ Đức Minh, Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đánh giá, việc tặng sản vật địa phương như quả vải tươi sẽ mang hiệu quả rất lớn đến việc quảng bá mặt hàng này và hiệu ứng tích cực là sản lượng vải xuất sang Nhật tiếp tục gia tăng.
Một trong những hình thức quảng bá hiệu quả sản phẩm vải thiều hiệu quả trong thời gian qua là các chương trình kết nối giao thương trực tuyến giữa doanh nghiệp xuất khẩu vải của Việt Nam với nhà thu mua, phân phối các nước, trong đó có Nhật Bản,do Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đã phối hợp với các đơn vị liên quan tại Nhật Bản và các địa phương có sản lượng vải thiều lớn của Việt Nam tổ chức.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, đơn vị chủ trì thực hiện hàng loạt các chương trình, hoạt động kết nối giao thương trực tuyến thời gian qua cho biết, thông qua các sự kiện này, nhiều hợp đồng hợp tác bao tiêu, xuất khẩu quả vải thiều Việt Nam sang Nhật Bản đã được ký kết.
Vói sự hỗ trợ của Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, một số doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có Công ty TNHH Sản xuất, Thương mại, Dịch vụ Rồng Đỏ đã chốt được đơn hàng xuất khẩu vải thiều cho hai đối tác mới và quan trọng tại Nhật Bản.
"Dự kiến các lô hàng vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) và Lục Ngạn (Bắc Giang) sẽ được xuất khẩu bởi Công ty Rồng Đỏ sang Nhật Bản ngay trong ngày 15/6 và vài ngày tới", bà Thủy thông tin.
Bên cạnh các lô hàng này, Công ty Rồng Đỏ cũng đã và đang xuất khẩu trái vải thiều cho AEON Nhật Bản. Sự kiện tuần hàng từ 25-27/6 tới sẽ diễn ra tại 300 điểm cửa hàng của AEON trên toàn quốc cũng tập trung giới thiệu, quảng bá sản phẩm vải thiều tới người tiêu dùng Nhật Bản và đông đảo người Việt Nam tại Nhật.

-
Việt Nam - Singapore nối tiếp đà phát triển tích cực -
GS. Augustine Hà Tôn Vinh: Kinh tế thị trường định hướng XHCN là đột phá, sáng tạo -
Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam - Phần Lan -
Lý do một số cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM "nghỉ Tết" -
Việt Nam - Hoa Kỳ hướng tới một tương lai sôi động và thú vị -
Quản lý thị trường kiểm tra một số cây xăng "nghỉ Tết" -
Sức sống kiên cường của Việt Nam
-
Đưa Vân Đồn trở thành điểm đến quốc tế: Bài học từ phát triển du lịch bền vững
-
Hãng bay Việt vận chuyển 137.000 hành khách trong ngày mùng 1 Tết Quý Mão
-
“Xuân quê hương” 2023 - Đất nước niềm tin và khát vọng
-
Năm 2022, doanh thu và lợi nhuận trước thuế của FPT tăng trưởng trên 20%
-
Manulife Việt Nam thúc đẩy nhân viên làm điều tốt trong cộng đồng với chiến dịch "Một điều Tốt đẹp"
-
Generali triển khai chuỗi hoạt động cộng đồng truyền cảm hứng dịp cuối năm