
-
Xoay chuyển tình thế trong phòng vệ thương mại
-
Xác định chủ sở hữu hưởng lợi: Chuyển đổi số để giảm chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp
-
Thông tin về sự cố tại mỏ Sông Đốc
-
Bia Budweiser tăng gấp đôi công suất sau một thập kỷ tại Việt Nam
-
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn -
Điện lực huyện được thay bằng Đội quản lý điện
TIN LIÊN QUAN | |
Đạm Cà Mau đạt mốc 2 triệu tấn | |
PVcomBank “tiếp sức” Đạm Cà Mau cổ phần hóa | |
Đạm Cà Mau đón tấn đạm thứ 1 triệu |
![]() | ||
Ngày 11/12 tới, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phân bón Dầu khí Đạm Cà Mau (PVCFC) sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng. |
Dự kiến, đến cuối quý 1/2015 công ty sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu của Đạm Cà Mau mới đây, ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định: “Với nền tảng vững chắc, Đạm Cà Mau tự tin triển khai thực hiện chiến lược dài hạn, quy mô lớn và sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược.”
Trong 3 năm qua, Đạm Càm Mau đã có những bước tăng trưởng ổn định, chất lượng sản phẩm và thương hiệu “Đạm Cà Mau-Hạt Ngọc Mùa Vàng” ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.
Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung urê trong nước vượt cầu, thị trường của công ty vẫn phát triển rộng khắp với khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng.
Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng.
Hiện Đạm Cà Mau chiếm 55% thị phần tại Tây Nam Bộ, 25% tại miền Đông Nam Bộ và 35% thị trường phân đạm Campuchia. Về cung ứng nguyên liệu cho sản xuất NPK trong nước, Đạm Cà Mau chiếm thị phần trên 70%.
Việc cổ phần hóa và việc chuyển đổi công ty sang mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC, đồng thời mô hình quản trị mới và tiên tiến sẽ giúp Công ty triển khai thành công chiến lược phát triển công ty, qua đó không ngừng nâng cao giá trị doanh nghiệp, mang lại những lợi ích thiết thực cho các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và người lao động./.
Sỹ Dũng (Vietnam+)
-
Grab tiếp tục giữ ngôi vương trên thị trường gọi xe và giao đồ ăn -
Điện lực huyện được thay bằng Đội quản lý điện -
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 21/5/2025 -
Tập đoàn GELEX và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác toàn diện để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
Xuất khẩu gạo thu về 1,78 tỷ USD sau 4 tháng đầu năm 2025 -
Giảm thuế xuất khẩu clanhke xi măng hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững -
Vietnam Airlines kích hoạt siêu dự án đầu tư 50 tàu bay thân hẹp
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Michelin Primacy 5, lốp êm bậc nhất dành cho xe nào?
-
SonKim Land đạt 5 giải thưởng tại Asia Pacific Property Awards 2025
-
Kiếm tiền thời công nghệ: SeAMobile - một ứng dụng, nhiều cơ hội
-
Chiến lược phát triển đa ngành, tăng trưởng bền vững của Doanh nghiệp Nhơn Tân
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao