
-
Sunshine Group “bắt tay” hai tập đoàn toàn cầu, kiến tạo chuẩn sống thông minh - cao cấp tại Việt Nam
-
Đã đến lúc làm mới ngành công nghiệp dệt may
-
Vinatex trưng bày gian hàng quy mô tại Triển lãm 80 năm thành tựu đất nước
-
Doanh nghiệp cần một “lá chắn pháp lý” vững chắc để phát triển bền vững
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026
TIN LIÊN QUAN | |
Đạm Cà Mau đạt mốc 2 triệu tấn | |
PVcomBank “tiếp sức” Đạm Cà Mau cổ phần hóa | |
Đạm Cà Mau đón tấn đạm thứ 1 triệu |
![]() | ||
Ngày 11/12 tới, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Phân bón Dầu khí Đạm Cà Mau (PVCFC) sẽ chào bán 128.951.300 cổ phần lần đầu ra công chúng. |
Dự kiến, đến cuối quý 1/2015 công ty sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu trên Sàn chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh.
Tại buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu của Đạm Cà Mau mới đây, ông Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc Công ty khẳng định: “Với nền tảng vững chắc, Đạm Cà Mau tự tin triển khai thực hiện chiến lược dài hạn, quy mô lớn và sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược.”
Trong 3 năm qua, Đạm Càm Mau đã có những bước tăng trưởng ổn định, chất lượng sản phẩm và thương hiệu “Đạm Cà Mau-Hạt Ngọc Mùa Vàng” ngày càng khẳng định vị thế trên thị trường.
Nếu như năm 2012 công ty sản xuất và tiêu thụ 446.000 tấn, doanh thu đạt 4.076 tỷ đồng, thì bước sang năm 2013, mặc dù gặp nhiều khó khăn khi nguồn cung urê trong nước vượt cầu, thị trường của công ty vẫn phát triển rộng khắp với khối lượng tiêu thụ gần 750.000 tấn, doanh thu đạt 6.259 tỷ đồng.
Riêng 9 tháng đầu năm 2014, PVCFC đã đưa ra thị trường hơn 590.000 tấn, doanh thu đạt 4.282 tỷ đồng.
Hiện Đạm Cà Mau chiếm 55% thị phần tại Tây Nam Bộ, 25% tại miền Đông Nam Bộ và 35% thị trường phân đạm Campuchia. Về cung ứng nguyên liệu cho sản xuất NPK trong nước, Đạm Cà Mau chiếm thị phần trên 70%.
Việc cổ phần hóa và việc chuyển đổi công ty sang mô hình công ty cổ phần và niêm yết trên thị trường chứng khoán sẽ đánh dấu bước chuyển mình mới của PVCFC, đồng thời mô hình quản trị mới và tiên tiến sẽ giúp Công ty triển khai thành công chiến lược phát triển công ty, qua đó không ngừng nâng cao giá trị doanh nghiệp, mang lại những lợi ích thiết thực cho các cổ đông, nhà đầu tư, đối tác, khách hàng và người lao động./.
Sỹ Dũng (Vietnam+)
-
Eurowindow và tinh thần “Khởi nghiệp - Kiến quốc” trong kỷ nguyên mới -
EVN có lãi, song đầu tư vào điện vẫn chưa “tưng bừng” -
Sự thân thiện của chính quyền sẽ giữ chân và thu hút doanh nghiệp -
FPT đặt dấu mốc mới trong phát triển giáo dục gắn với chuyển đổi số tại Huế -
Phân loại khu vực tư nhân để hỗ trợ phát triển -
Bộ Công thương đề xuất toàn bộ ô tô, xe máy sử dụng xăng E10 từ 2026 -
FTA mở đường, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu
-
Mercedes-Benz An Du - "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 4 năm liên tiếp
-
AEON Việt Nam: Chiến lược nhân sự bền vững trong ngành bán lẻ
-
Nutifood công bố nhà thầu cung cấp kết cấu thép cho cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
-
SeABank thông báo mời thầu
-
NashTech nhận cúp vàng HR Asia với 5 năm liên tiếp là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Home Credit được vinh danh là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" 5 năm liền