Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Danh sách 23 cổ phiếu đáp ứng điều kiện là chứng khoán cơ sở của chứng quyền có bảo đảm
 
Sở GDCK TP.HCM (HOSE) vừa công bố danh sách các cổ phiếu đáp ứng điều kiện là chứng khoán cơ sở của chứng quyền có bảo đảm (Covered Warrant - CW) và hạn mức còn được phép chào bán quý I/2018.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Theo HOSE, dữ liệu lọc danh sách chứng khoán cơ sở bao gồm danh mục VN30 kỳ 1/2018 được Sở công bố ngày 15/1/2018. Tiếp đến là giá trị vốn hóa, khối lượng và giá trị giao dịch, tỷ lệ freefloat thực tế tại ngày 29/12/2017.

Trong khi dữ liệu tính hạn mức chào bán bao gồm khối lượng cổ phiếu lưu hành tại thời điểm 9/3/2018 và tỷ lệ freefloat thực tế tại ngày 29/12/2017.

Trước đó, theo dự kiến ban đầu, sản phẩm chứng quyền có bảo đảm sẽ được HOSE ra mắt trong tháng 11/2017, nhưng lộ trình ra mắt sản phẩm mới và một số văn bản liên quan vẫn đang chờ cơ quan chức năng chấp thuận, vì thế, ngày ra mắt CW chưa được chốt rõ ràng.

Được biết, hiện các quy định pháp lý về phát hành và giao dịch sản phẩm chứng quyền có bảo đảm  đã được ban hành, một số công ty chứng khoán đang gấp rút triển khai. Dự kiến, trong giai đoạn đầu sẽ có 5 công ty chứng khoán tham gia phát hành chứng quyền gồm SSI, HSC, VNDIRECT, VCSC và MBS.

Lấy ý kiến các văn bản về chứng quyền có bảo đảm
Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) cho biết, để thực hiện các công tác chuẩn bị triển khai sản phẩm chứng quyền có bảo đảm (CW),...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư