Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Dấu ấn Vietnam Airlines ở Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam
Anh Minh - 15/04/2018 16:52
 
Trong suốt 8 năm là thành viên của SkyTeam, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế, uy tín của một hãng hàng không hàng đầu Đông Nam Á với việc tham gia rất hiệu quả tất cả các hoạt động, các dự án chung của liên minh.
Chiếc máy bay Airbus A350 thứ 12 mang số hiệu của VN-A897 của Vietnam Airlines - chiếc A350 đầu tiên khoác lên mình màu sơn SkyTeam đi khắp thế giới
Chiếc máy bay Airbus A350 thứ 12 mang số hiệu của VN-A897 của Vietnam Airlines - chiếc A350 đầu tiên khoác lên mình màu sơn SkyTeam đi khắp thế giới

Sáng ngày 13/4, một chiếc máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines từ từ đáp xuống đường băng Nội Bài (Hà Nội) sau hành trình kéo dài hơn 12 tiếng đồng hồ từ Pháp. Hai xe phun nước chờ sẵn phía dưới phủ trắng khoảng trời trên đầu máy bay bằng hai cột nước đan chéo cao hàng chục mét, thực hiện nghi thức hùng tráng chào đón chiếc máy bay đặc biệt đang tiến vào sân đỗ.

Đó là chiếc Airbus A350 thứ 12 vừa xuất xưởng của Vietnam Airlines. Nhưng đặc biệt hơn, đây là chiếc Airbus A350 đầu tiên - trong số hơn 150 chiếc đang vận hành trên toàn thế giới - được sơn màu biểu trưng của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam.

SkyTeam là một trong những liên minh hàng không toàn cầu lớn nhất thế giới với hơn 20 hãng thành viên đến từ các châu lục. Sức mạnh của SkyTeam nằm ở khả năng cung cấp cho hành khách dịch vụ đồng nhất từ các hãng hàng không thành viên với nhiều sự lựa chọn hơn về điểm đến và tần suất bay. Hiện nay, SkyTeam chào đón 730 triệu lượt khách mỗi năm trên hơn 16.600 chuyến bay mỗi ngày đến 1.074 điểm đến tại 177 quốc gia.

Vietnam Airlines chính thức gia nhập SkyTeam vào ngày 10/6/2010, trở thành hãng hàng không đầu tiên đến từ Đông Nam Á trong liên minh SkyTeam. Sự kiện khi đó không chỉ là  bước tiến quan trọng trong quá trình phát triển của Vietnam Airlines, mà còn được đánh giá là dấu ấn nổi bật về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam. Trong suốt 8 năm là thành viên của SkyTeam, Vietnam Airlines đã khẳng định vị thế, uy tín của một hãng hàng không hàng đầu Đông Nam Á với việc tham gia rất hiệu quả tất cả các hoạt động, các dự án chung của liên minh.

Với dự án SkyPriority, hành khách hạng Thương gia/Elite Plus của Vietnam Airlines được hưởng một loạt dịch vụ ưu tiên như check-in, an ninh, lên tàu bay...không chỉ ở các sân bay quốc tế, quốc nội Vietnam Airlines khai thác đến mà còn ở các sân bay trên khắp thế giới nơi có hoạt động khai thác của 20 thành viên SkyTeam.

Bên cạnh đó, thông qua dự án SkyTransfer, khách hàng cao cấp của Vietnam Airlines được hưởng các dịch vụ ưu đãi tương đồng với khách hàng của các hãng trong liên minh về dịch vụ nối chuyến thông suốt tại tất cả các sân bay căn cứ của SkyTeam.

Khách hàng còn được được sử dụng dịch vụ tại tất cả các phòng chờ SkyTeam trên toàn cầu khi đi trên chuyến bay do các hãng hàng không thành viên khai thác, nhờ đó, được đa dạng hóa trải nghiệm nhiều mô hình phòng chờ khác nhau mang nét đặc trưng văn hóa của nhiều quốc gia, giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng sự thoải mái cho hành khách tại sân bay.

Hội viên chương trình khách hàng thường xuyên Bông sen Vàng của Hãng  được cộng dặm và trả thưởng trên 19 hãng thành viên còn lại trong SkyTeam chứ không chỉ giới hạn ở Vietnam Airlines, giúp mở rộng phạm vi lợi ích và gia tăng sức hấp dẫn của chương trình Bông Sen Vàng lên một tầm cao mới.

Như vậy, bay thương hiệu quốc gia nhưng hưởng lợi ích đẳng cấp quốc tế trên toàn cầu – có lẽ đó là món quà lớn nhất mà Vietnam Airlines đã dành tặng cho hành khách của Hãng kể từ khi gia nhập Liên minh hàng không SkyTeam.

Trở lại câu chuyện màu sơn biểu trưng của SkyTeam,theo quy ước của liên minh, một tỷ lệ nhất định máy bay của mỗi Hãng thành viên sẽ được sơn màu SkyTeam (song song cùng logo của Hãng) để khách hàng nhận diện mạnh mẽ hơn về những Hãng hàng không ở trong liên minh. Vietnam Airlines cũng đã từng sơn màu biểu trưng SkyTeam lên một số tàu bay Airbus A321, A330, mang đến sự thích thú và bất ngờ đặc biệt cho những hành khách lần đầu tiên nhìn thấy chúng.

Chiếc máy bay Airbus A350 thứ 12 mang số hiệu của VN-A897 vừa cập cảng của Vietnam Airlines đã khởi hành chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 15/4 trên hành trình Hà Nội – Tokyo (Nhật Bản).

Chiếc máy bay này không chỉ có ý nghĩa đơn thuần là chiếc A350 đầu tiên khoác lên mình màu sơn SkyTeam đi khắp thế giới, mà còn là biểu trưng mới thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Vietnam Airlines trong việc hội nhập quốc tế, hợp tác song phương - đa phương với các hãng hàng không, liên minh hàng không trên thế giới nhằm nâng cao vị thế và mang lại lợi ích gia tăng cho khách hàng.

“Thiết kế sơn đặc biệt còn là một phần trong nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines nhằm mang lại trải nghiệm bay mới mẻ cho hành khách, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.” – như lời của ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ.

Vietnam Airlines nhận Airbus A350-900 thứ 11 và kỷ niệm 15 năm đường bay thẳng Việt Nam - Pháp
Sáng nay, tại sân bay Orly, Vietnam Airlines đã đón nhận chiếc máy bay thân rộng hiện đại thế hệ mới Airbus A350-900 XWB thứ 11, dưới sự hiện diện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư