
-
Quảng Ngãi: Xử lý dứt điểm các vướng mắc trên cao tốc Quảng Ngãi - Hoài Nhơn
-
Đà Nẵng thống nhất đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai theo phương thức PPP
-
Thách thức trong chuyển dịch năng lượng
-
Thủ tướng yêu cầu cơ bản hoàn thành dự án Sân bay Long Thành vào tháng 12/2025
-
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang -
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng
![]() |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc Nam phía Đông.
Dự án cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết có chiều dài 100,82 km, đi qua 4 huyện thuộc tỉnh Bình Thuận với điểm đầu Km134, thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận; điểm cuối Km235 giao với đường Quốc lộ 1 – Mỹ Thạnh, trùng với điểm đầu Dự án Dầu Giây – Phan Thiết thuộc xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
Công trình được quy hoạch theo quy mô 6 làn xe, bề rộng 22,5 m; phân kỳ đầu tư giai đoạn I là 4 làn xe, chiều rộng 17 m, tốc độ tối đa 80 km/h. Trên tuyến có 5 nút giao liên thông gồm nút Vĩnh Hảo nối vào Quốc lộ 1; nút Chợ Lầu (Quốc lộ 1 – Phan Sơn); nút Đại Ninh (Quốc lộ 28B); nút Ma Lâm (Quốc lộ 28); nút Phan Thiết (quốc lộ 1 – Mỹ Thạnh) và 2,8 km đường kết nối với Quốc lộ 1 thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng.
Dự án được đề xuất đầu tư theo hình thức PPP, loại hợp đồng BOT có hỗ trợ của ngân sách Nhà nước với tổng mức đầu tư giai đoạn I là 12.843,6 tỷ đồng, trong đó phần vốn hỗ trợ của Nhà nước là 2.914 tỷ đồng; vốn của nhà đầu tư BOT là 9.924,6 tỷ đồng. Để hoàn vốn, nhà đầu tư được thu phí hoàn vốn với mức phí khởi điểm là 1.500 đồng/PCU/km; thời gian hoàn vốn là 23 năm 4 tháng.
Nếu được phê duyệt, công trình dự kiến khởi công năm 2019 và hoàn thành vào năm 2021.

-
Phó chủ tịch Quốc hội Lê Minh Hoan khảo sát Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn qua An Giang -
Tập đoàn Hateco đề xuất tham gia một số dự án KCN, đô thị, cảng nội địa tại Hải Phòng -
Vỡ tiến độ Dự án thành phần 1.1 vành đai 4 TP. Hà Nội vốn 13.362 tỷ đồng -
Ban hành Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam -
Làn sóng đầu tư logistics “nóng” dần tại TP.HCM -
Bộ Tài chính là cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo về giải quyết các vấn đề khó khăn, vướng mắc các dự án tồn đọng -
Thành lập Ban Chỉ đạo về Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam
-
Cathay Life Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Bảo hiểm nhân thọ uy tín năm 2025
-
Vinatex đặt mục tiêu tăng gấp đôi lợi nhuận hợp nhất vào năm 2030
-
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân kiểm tra sản xuất, thăm, tặng quà công nhân lao động
-
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025: Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Legacy Hill: Vận hành chuyên nghiệp bởi Atania Hospitality, sống an nhiên và đầu tư bền vững