-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Dự án dự kiến khởi công vào quý III/2017, hoàn thành sau 3 năm, riêng 2 hầm Thần Vũ 1, Thần Vũ 2 là 4 năm |
Ban quản lý dự án 6 – PMU6 vừa trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Tp. Vinh (Nghệ An) giai đoạn I theo hình thức PPP.
Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km380 của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; điểm cuối (Km459 +505) tại vị trí giao Quốc lộ 46 tránh Tp. Vinh, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.
Trên tuyến, có 2 công trình cầu có chiều dài nhịp lớn hơn 400 m; 3 hầm đường bộ là Trường Lâm dài 550m, Thần Vũ 1 dài 895 m, Thần Vũ 2 dài 1.675 m. Ước tính, tổng nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên khoảng 516 ha, trong đó địa phận tỉnh Thanh Hóa là 43,28 ha và địa phận tỉnh Nghệ An khoảng 473,64 ha.
Theo đề xuất của PMU6, tuyến cao tốc dài 79,51 km quy mô 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17 m này có tổng mức đầu tư 15.573 tỷ đồng, trong đó phần vốn hỗ trợ để đảm bảo tính khả thi tài chính Dự án là 6.463 tỷ đồng, vốn BOT là 9.110 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng là 1.314 tỷ đồng. Với phương án tài chính nói trên, Dự án hoàn vốn trong vòng 24 năm với mức phí 1.500 đồng/km/CPU, tăng 12%/3 năm.
Ban quản lý dự án 6 dự kiến khởi công công trình vào quý III/2017, hoàn thành sau 3 năm, riêng 2 hầm Thần Vũ 1, Thần Vũ 2 là 4 năm.
Hiện Dự án đã có ít nhất 2 liên danh nhà đầu tư xin tham gia đầu tư, trong đó liên danh do Hamadeco đứng đầu đã được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chấp thuận chủ trương tài trợ vốn với số tiền cấp tín dụng tối đa là 9.375 tỷ đồng.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025