![](https://media.baodautu.vn/thumb_x160x95/Images/thanhson/2024/07/27/hai-duong-xuc-tien-dau-tu-tai-chlb-duc-ao-va-italia1722050114.jpg)
-
Hải Dương xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức, Áo và Italia
-
Nâng cao năng lực cạnh tranh để thu hút đầu tư hiệu quả, bền vững
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
-
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên
-
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công
![]() |
Dự án dự kiến khởi công vào quý III/2017, hoàn thành sau 3 năm, riêng 2 hầm Thần Vũ 1, Thần Vũ 2 là 4 năm |
Ban quản lý dự án 6 – PMU6 vừa trình Bộ Giao thông vận tải phê duyệt Đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc đoạn Nghi Sơn (Thanh Hóa) – Tp. Vinh (Nghệ An) giai đoạn I theo hình thức PPP.
Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km380 của tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông thuộc địa phận xã Tân Trường, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa; điểm cuối (Km459 +505) tại vị trí giao Quốc lộ 46 tránh Tp. Vinh, thuộc xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.
Trên tuyến, có 2 công trình cầu có chiều dài nhịp lớn hơn 400 m; 3 hầm đường bộ là Trường Lâm dài 550m, Thần Vũ 1 dài 895 m, Thần Vũ 2 dài 1.675 m. Ước tính, tổng nhu cầu sử dụng đất và tài nguyên khoảng 516 ha, trong đó địa phận tỉnh Thanh Hóa là 43,28 ha và địa phận tỉnh Nghệ An khoảng 473,64 ha.
Theo đề xuất của PMU6, tuyến cao tốc dài 79,51 km quy mô 4 làn xe hạn chế, nền đường rộng 17 m này có tổng mức đầu tư 15.573 tỷ đồng, trong đó phần vốn hỗ trợ để đảm bảo tính khả thi tài chính Dự án là 6.463 tỷ đồng, vốn BOT là 9.110 tỷ đồng, vốn vay ngân hàng là 1.314 tỷ đồng. Với phương án tài chính nói trên, Dự án hoàn vốn trong vòng 24 năm với mức phí 1.500 đồng/km/CPU, tăng 12%/3 năm.
Ban quản lý dự án 6 dự kiến khởi công công trình vào quý III/2017, hoàn thành sau 3 năm, riêng 2 hầm Thần Vũ 1, Thần Vũ 2 là 4 năm.
Hiện Dự án đã có ít nhất 2 liên danh nhà đầu tư xin tham gia đầu tư, trong đó liên danh do Hamadeco đứng đầu đã được Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam chấp thuận chủ trương tài trợ vốn với số tiền cấp tín dụng tối đa là 9.375 tỷ đồng.
![](https://media.baodautu.vn/thumb_x235x140/Images/huyhao/2016/03/09/bo-giao-thong-se-to-chuc-hoi-nghi-dien-hong-goi-von-xay-2500-km-cao-toc1457532109.jpg)
-
Đề xuất bổ sung nhiều hạng mục cho Dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ -
Hải Phòng chuẩn bị xây dựng đường nối đường Đỗ Mười với đường ra đảo Vũ Yên -
Phê duyệt Khung chính sách bồi thường Dự án đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng -
TP.HCM "kêu" gặp nhiều khó khăn khi thực hiện Luật Đầu tư công -
Hoàn thành sửa chữa, bổ sung hệ thống tín hiệu toàn bộ 566 đường ngang trong năm 2025 -
Thêm doanh nghiệp đề xuất đầu tư nhà máy đốt rác phát điện 4.000 tấn/ngày tại TP.HCM -
Lâm Đồng đặt mục tiêu “500 ngày đêm quyết tâm cao” hoàn thành 2 cao tốc
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 26/7
-
2 Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam vẫn tăng mạnh, xuất hiện thêm nhà đầu tư từ Kyrgyzstan
-
3 Thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi Cao tốc CT.08, đoạn qua Nam Định - Thái Bình
-
4 Xây “sân chơi” cho nhà đầu tư tài chính quốc tế
-
5 TP.HCM xây lại bảng giá đất, đường Nguyễn Huệ và Lê Lợi có giá 810 triệu đồng/m2
-
VILOG 2024 - Cơ hội kết nối giao thương mở rộng
-
Vinaconex thành lập Hội đồng chiến lược, ông Đào Ngọc Thanh làm chủ tịch
-
Cathay Life trao học bổng cho các sinh viên tại Thái Bình, Nam Định, Thanh Hóa
-
Golden Point đủ điều kiện pháp lý ký Hợp đồng mua bán với khách hàng
-
Rolls-Royce và Vietjet ký hợp đồng chăm sóc và bảo hành toàn diện 40 động cơ Trent 7000
-
VPBank bổ sung thêm thẻ UnionPay trên cổng thanh toán EcomPay