-
Cần Thơ thúc tiến độ giải ngân vốn đầu tư công những tháng cuối năm -
Cơ hội rộng mở cho các doanh nghiệp Thái Lan hợp tác, đầu tư tại Bình Định -
Vietjet xin đầu tư xây dựng hangar bảo dưỡng tàu bay tại Sân bay Đà Nẵng -
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động
Quốc lộ 1 đoạn từ TP. Cà Mau đến Năm Căn chỉ có mặt đường là đá dăm láng nhựa chất lượng thấp. |
Ban quản lý dự án 7 vừa đề nghị Bộ GTVT phê duyệt hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 2 đoạn từ TP. Cà Mau đến thị trấn Năm Căn.
Theo đó, Dự án có điểm đầu tại Km2253+ 400 trên Quốc lộ 1 (điểm cuối Dự án tuyến tránh TP. Cà Mau), thuộc địa phận TP. Cà Mau; điểm cuối tại Km2297 thuộc địa phận thị trấn Năm Căn (điểm đầu Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Năm Căn – Đất Mũi) với tổng chiều dài tuyến là 43,66 km. Hướng tuyến được nghiên cứu trên nguyên tắc cơ bản bám theo tuyến Quốc lộ 1 hiện hữu, có nắn chỉnh cục bộ một số vị trí nhằm đảm bảo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với bề rộng nền đường 12 m, 2 làn xe, vận tốc 80 km/h.
Tổng mức đầu tư Dự án vào khoảng 1.677 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là 933 tỷ đồng, chi phí GPMB là 370 tỷ đồng… dự kiến huy động từ nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025. Nếu được Bộ GTVT phê duyệt, Dự án sẽ tổ chức đấu thầu, khởi công xây dựng vào năm 2021 và hoàn thành vào năm 2023.
Được biết, hiện đoạn Quốc lộ 1 thuộc phạm vi Dự án có yếu tố hình học tương đương đường cấp III đồng bằng nhưng mặt cắt ngang chỉ là đường cấp IV đồng bằng, với mặt đường đá dăm láng nhựa đã xuống cấp, đường đầu cầu, đầu cống có một số vị trí bị lún cục bộ tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Trong khi đó, lưu lượng giao thông trên tuyến đang tăng lên rất nhanh sau khi tỉnh Cà Mau đang đưa vào khai thác các khu kinh tế Năm Căn, thị xã Năm Căn và cảng Hòn Khoai.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025