Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Đầu tư 6.168 tỷ đồng xây cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ theo hình thức BOT
Anh Minh - 29/11/2015 08:15
 
Ban quản lý dự án Thăng Long vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt đề xuất dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ, giai đoạn I theo hình thức BOT.
Sơ đồ kết nối các đường cao tốc phía Nam  Đồ họa: V.Anh (báo Tuổi trẻ)
Sơ đồ kết nối các đường cao tốc phía Nam Đồ họa: V.Anh (báo Tuổi trẻ)

 

Tuyến cao tốc này có chiều dài 23,6 km, đi qua 1 huyện của Đồng Tháp và 3 huyện của Vĩnh Long được xây dựng theo quy mô 4 làn xe hạn chế, rộng 17 m.

Tuyến cao tốc về miền Tây này có điểm đầu tại nút giao QL80 hiện tại (Km0 +250) thuộc địa phận xã Tân Hòa, Tp. Vĩnh Long và điểm cuối tại nút giao Chà Và (Km2062+700) trên Quốc lộ 1, thuộc địa phận xã Thuận An, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long.

Ước tính, diện tích sử dụng đất của Dự án là 128,6 ha, trong đó tỉnh Vĩnh Long khoảng 71,29 ha, tỉnh Đồng Tháp khoảng 57,33 ha.

Để hoàn vốn cho Dự án, đơn vị tư vấn đề xuất 9 phương án, trong đó phương án được lựa chọn có tổng mức đầu tư bao gồm cả lãi vay là 6.168 tỷ đồng này nhà đầu tư được phép thu phí hoàn vốn trong vòng 19 năm 3 tháng với mức thu khởi điểm là 1.500 đồng/km. Tại Dự án, nhà đầu tư cũng được nhà nước hỗ trợ quyền thu phí tuyến cao tốc Tp.HCM – Trung Lương trong 4 năm 10 tháng vơi mức thu là 1.700 đồng/km.

Dự án dự kiến khởi công trong quý II/2016 và hoàn thành vào quý IV/2018.

Theo ông Vũ Ngọc Dương, Phó Tổng giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, việc đầu tư Dự án sẽ góp phần hoàn thành đồng bộ hệ thống đường cao tốc từ Tp.HCM về Cần Thơ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của cả khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.

Kiến nghị xử lý công ty con của SCIC tháo chạy khỏi cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn
Ban quản lý dự án ATGT đề nghị áp dụng chế tài xử lý Công ty TNHH MTV Đầu tư SCIC (SIC) trong việc tự ý rút khỏi liên danh nhà đầu tư Dự án đường...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư