-
Chính sách thu hút đầu tư cần tránh biến Việt Nam thành “vùng trũng” -
PV Chem và Messer SE & Co. KGaA (CHLB Đức) lập liên doanh sản xuất khí công nghiệp
-
Giải ngân các dự án giao thông đạt thấp, Khánh Hòa thúc đẩy nhanh tiến độ -
Đếm ngược 40 ngày thông tuyến 2 dự án cao tốc trọng điểm tại phía Bắc -
Quảng Ngãi đề nghị loạt chính sách cho Trung tâm Lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia -
Cắt giảm 25 ngành kinh doanh có điều kiện, thu hẹp các dự án phải chấp nhận chủ trương đầu tư
![]() |
| Ảnh minh họa: Internet |
Quy hoạch tổng thể Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 đặt mục tiêu kiện toàn hệ thống, mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông đường bộ; ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, góp phần bảo vệ và duy trì tuổi thọ của công trình đường bộ; thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động vận tải, ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá cước vận tải; hạn chế xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ.
Cụ thể, giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình thành mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 28 Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định trên đường bộ.
Giai đoạn sau năm 2020 đến 2030, hoàn thiện mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 22 Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.
Nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe là bố trí trên các tuyến đường bộ trọng điểm, các hành lang vận tải đường bộ chính; kiểm soát tối đa các phương tiện lưu thông trên đường bộ (kể cả phương tiện từ các khu vực lân cận, các đầu mối nguồn hàng, cửa khẩu, bến cảng…); hạn chế tối đa hiện tượng xe quá tải đi vòng đường khác để trốn, tránh việc kiểm tra, kiểm soát của Trạm kiểm tra tải trọng xe; hạn chế tối đa các tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực khai thác của đường bộ; hạn chế việc đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe trong phạm vi khu vực nội thành, nội thị, các đô thị để chống ùn tắc giao thông; rà soát, điều chỉnh vị trí một số Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định để kết hợp với Trạm thu phí lân cận mà không làm giảm chức năng kiểm soát tải trọng xe của Trạm kiểm tra tải trọng xe.
Kinh phí đầu tư xây dựng các Trạm kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống đường bộ dự kiến khoảng 840 tỷ đồng.
-
PV Chem và Messer SE & Co. KGaA (CHLB Đức) lập liên doanh sản xuất khí công nghiệp
-
Giải ngân các dự án giao thông đạt thấp, Khánh Hòa thúc đẩy nhanh tiến độ -
Đếm ngược 40 ngày thông tuyến 2 dự án cao tốc trọng điểm tại phía Bắc -
Quảng Ngãi đề nghị loạt chính sách cho Trung tâm Lọc hoá dầu và năng lượng quốc gia
-
Cắt giảm 25 ngành kinh doanh có điều kiện, thu hẹp các dự án phải chấp nhận chủ trương đầu tư -
Yêu cầu thi công "3 ca, 4 kíp" tại 9 dự án quan trọng quốc gia -
Đồng Nai thông qua chủ trương đầu tư loạt dự án hạ tầng kết nối với TP.HCM -
TP.HCM chốt thời gian khởi công tuyến metro số 2 vào tháng 1/2026 -
Đã tìm được nhà thầu khởi công Dự án hầm đường bộ Hoàng Liên vốn 3.300 tỷ đồng -
Điều chỉnh kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 -
Đắk Lắk: 126 dự án rót vốn vào KKT Nam Phú Yên và các KCN phía Đông
-
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Bảo hiểm -
Công bố Top 10 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành Ngân hàng -
Hơn 350 gian hàng, hàng nghìn sản phẩm công nghiệp quy tụ tại Hanoi MIP Fair -
FPT được cấp bằng sáng chế tại Mỹ cho công nghệ phát hiện âm thanh bất thường -
Triển lãm Quốc tế Cafe Show & Tea Show Hanoi 2025 quy tụ 350 thương hiệu -
Samsung đánh dấu 30 năm đồng hành, kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn cùng Việt Nam

