
-
TP.HCM đấu thầu 4 khu đất để tìm nhà đầu tư dự án đô thị và môi trường
-
Xem xét vị trí 2 dự án trọng điểm tại Khu kinh tế Đông Nam Quảng Trị
-
Cần Thơ sẽ phê duyệt, công bố điều chỉnh quy hoạch Thành phố vào quý IV năm nay
-
Đóng điện thành công hai dự án truyền tải ở Long Xuyên và Vũng Áng
-
Nghệ An giải quyết khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 1A -
Cần Thơ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng Thành phố vốn 12.252 tỷ đồng
![]() |
Ảnh minh họa: Internet |
Quy hoạch tổng thể Trạm kiểm tra tải trọng xe trên đường bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030 đặt mục tiêu kiện toàn hệ thống, mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên đường bộ nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông đường bộ; ngăn chặn các hành vi vi phạm quy định về tải trọng, khổ giới hạn của đường bộ, góp phần bảo vệ và duy trì tuổi thọ của công trình đường bộ; thiết lập trật tự kỷ cương trong hoạt động vận tải, ngăn chặn tình trạng cạnh tranh không lành mạnh về giá cước vận tải; hạn chế xảy ra tai nạn giao thông trên đường bộ.
Cụ thể, giai đoạn đến năm 2020, cơ bản hình thành mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 28 Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định trên đường bộ.
Giai đoạn sau năm 2020 đến 2030, hoàn thiện mạng lưới kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc; đầu tư xây dựng, lắp đặt 22 Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định.
Nguyên tắc lựa chọn vị trí đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe là bố trí trên các tuyến đường bộ trọng điểm, các hành lang vận tải đường bộ chính; kiểm soát tối đa các phương tiện lưu thông trên đường bộ (kể cả phương tiện từ các khu vực lân cận, các đầu mối nguồn hàng, cửa khẩu, bến cảng…); hạn chế tối đa hiện tượng xe quá tải đi vòng đường khác để trốn, tránh việc kiểm tra, kiểm soát của Trạm kiểm tra tải trọng xe; hạn chế tối đa các tác động, ảnh hưởng tiêu cực đến năng lực khai thác của đường bộ; hạn chế việc đặt Trạm kiểm tra tải trọng xe trong phạm vi khu vực nội thành, nội thị, các đô thị để chống ùn tắc giao thông; rà soát, điều chỉnh vị trí một số Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định để kết hợp với Trạm thu phí lân cận mà không làm giảm chức năng kiểm soát tải trọng xe của Trạm kiểm tra tải trọng xe.
Kinh phí đầu tư xây dựng các Trạm kiểm tra tải trọng xe trên hệ thống đường bộ dự kiến khoảng 840 tỷ đồng.

-
Nghệ An giải quyết khó khăn, đẩy nhanh tiến độ dự án mở rộng Quốc lộ 1A -
Cần Thơ khởi công, khánh thành 18 dự án chào mừng Đại hội Đảng Thành phố vốn 12.252 tỷ đồng -
Lâm Đồng được phân bổ gần 2.000 tỷ đồng làm cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương -
Một số bộ, cơ quan, địa phương thiếu quyết liệt trong giải ngân vốn đầu tư công -
Xác định cơ quan có thẩm quyền hoàn chỉnh tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên -
Đầu tư công trung hạn: Bố trí vốn đầu tư tập trung, không dàn trải -
Quảng Ngãi: Sau 8 tháng, hơn 320 tỷ đồng vốn từ nguồn thu sử dụng đất chưa giải ngân
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines
-
WTO mời thầu gói thầu thi công cọc khoan nhồi, tường vây khu cao tầng HH2 và HH3
-
SeABank thông báo mời thầu
-
FPT mua 10% cổ phần của Daythree, mở rộng hoạt động tại châu Á - Thái Bình Dương