-
Năm 2025, Petrovietnam lập kỷ lục mới về doanh thu -
Hiệp hội BĐS Cần Thơ góp phần vào sự phát triển thị trường bất động sản Tây Nam Bộ -
TOP VALUE500: Tăng cường đổi mới, kiến tạo giá trị bền vững -
Vicem thoát lỗ ngoạn mục -
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Bảo Tín Capital - Đơn vị bứt phá 2025 với hiệu suất đầu tư 46,8% và Top 10 xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương
Trước đó, ngày 08/10/2014 Bộ GTVT đã ban hành Công văn số 12693/BGTVT-TCĐB về việc tăng cường kiểm soát tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa lớn, các mỏ vật liệu, mỏ quặng, kho hàng. Theo đó yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp là đầu mối hàng hóa lớn, kho hàng; các đơn vị sản xuất và cung ứng xi-măng; các mỏ vật liệu, mỏ quặng… trên địa bàn tỉnh thực hiện ký cam kết không xếp, chở hàng lên phương tiện vận tải vượt quá tải trọng cho phép khi tham gia giao thông.
![]() |
| Các doanh nghiệp ký cam kết không xếp hàng vượt quá trọng tải cho phép trên địa bàn tỉnh Kiên Giang |
Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Văn Huỳnh cho biết, từ khi 2 trạm cân lưu động trên tuyến Quốc lộ 80 và Quốc lộ 61 trên địa bàn tỉnh đi vào hoạt động từ tháng 4/2014 đến nay đa số các phương tiện đều chấp hành đúng theo quy định, người điều khiển phương tiện chấp hành tốt việc cân tải trọng xe, không xảy ra nhiều trường hợp né tránh trạm cân khi thành lập. Qua kiểm tra hơn 2.500 phương tiện thì chỉ có 56 trường hợp quá tải trọng cho phép và đã xử phạt hơn 500 triệu đồng.
“Yêu cầu các sở, ngành liên quan tiếp tục thực hiện tăng cường kiểm soát tải trọng từ các đầu mối xếp hàng hóa lớn, các mỏ vật liệu, mỏ quặng, kho hàng theo chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh. Đồng thời, đề nghị các doanh nghiệp thực đúng theo cam kết nhằm bảo đảm an toàn giao thông và bảo quản tốt hạ tầng kỷ thuật đường bộ”, ông Huỳnh nói.
Tại hội nghị một số doanh nghiệp tiến hành ký cam kết thực hiện nghiêm chỉnh việc xếp chở hàng hóa trên phương tiện, xếp hàng vào container theo đúng quy định. Trong đó, doanh nghiệp sẽ tiếp nhận thông tin do người vận tải cung cấp để xếp hàng hóa trên phương tiện không vượt trọng tải cho phép khi tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.
Biên bản cam kết còn nêu rõ, doanh nghiệp lập sổ sách theo dõi dữ liệu của phương tiện và khối lượng hàng hóa vận chuyển khi ra, vào nhà máy, khu vực mỏ của mình. Các doanh nghiệp giao hàng phải thực hiện ký xác nhận khối lượng hàng hóa xếp lên phương tiện và giấy vận tải hoặc các chứng từ liên quan đến vận tải hàng hóa sau khi xếp hàng xong. Sau đó thông báo công khai và thông báo đối với chủ hàng, người vận tải, chủ phương tiện hoạt động tại nhà máy, khu vực mỏ về việc chấp hành các quy định về xếp hàng trên phương tiện…
Huy Thịnh
-
Sẽ lấy ý kiến cả chủ đầu tư để đánh giá năng lực nhà thầu -
Từ "cái bắt tay" ngoại giao đến lộ trình kỹ thuật cho cảng biển Việt Nam -
Bảo Tín Capital - Đơn vị bứt phá 2025 với hiệu suất đầu tư 46,8% và Top 10 xuất sắc Châu Á - Thái Bình Dương -
Tiêu thụ xăng dầu năm 2025 đạt khoảng 26,4 triệu m3/tấn -
Doanh nghiệp Việt củng cố vị thế “cứ điểm” sản xuất điện tử -
ROX Tower Goldmark City: Tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp -
Lời giải cho những băn khoăn của tài xế sử dụng tài khoản giao thông
-
DNP Holding chính thức trở thành công ty con của Tasco -
Tương lai ngành quản lý tài sản tại Việt Nam với mô hình Hybrid Wealth -
Phân bón Cà Mau giữ vững đà tăng trưởng -
Công bố Top 500 Doanh nghiệp tạo giá trị hàng đầu Việt Nam -
LOTTE MART Đà Nẵng đầu tư nâng cấp toàn diện, đón cơ hội tăng trưởng 2026 -
Morinaga Ice Cream - Bước ngoặt chiến lược và tiềm năng tăng trưởng của ngành kem Việt Nam


