-
Lãnh đạo, quản lý có 36 tháng để hoàn thiện tiêu chuẩn về lý luận chính trị -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả với Uzbekistan -
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam năm 2025: “Vững vị thế, đón chuyển động” -
Thương mại Việt Nam - Canada 3 năm tới tăng gấp rưỡi, vượt 10 tỷ USD -
ASEAN+3 thông qua Tuyên bố về tăng cường hợp tác kinh tế và tài chính khu vực -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Trung Quốc
![]() |
| Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc đầu tư bổ sung hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức hợp đồng BOT. |
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang vào Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức hợp đồng BOT, vẫn giữ trạm thu phí Đèo Ngang để thu phí hoàn vốn.
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành, bảo đảm hiệu quả đầu tư; đồng thời, thống nhất với nhà đầu tư và các cơ quan liên quan về phương án tài chính hoàn vốn của toàn bộ Dự án.
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang có tổng chiều dài là 2,76km trong đó, đường dẫn phía Bắc và phía Nam hầm là 1,9km, chiều dài cầu dẫn phía Bắc và phía Nam hầm 181m, chiều dài hầm giao thông 630m. Chiều rộng nền đường 12m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm, tốc độ thiết kế xe chạy trong hầm 60km/giờ.
Dự án có điểm đầu km591+550 huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), điểm cuối km594+339 huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).
Việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, tạo tiền đề và động lực phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của 2 địa phương này và khu vực miền Trung.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý áp dụng cơ chế của các dự án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tại văn bản số 979/TTg-KTN ngày 5/7/2013 đối với việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang.
Bộ Giao thông vận tải quyết định việc bổ sung đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang vào Dự án BOT xây dựng quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành.
Tổng công ty Sông Đà đề xuất xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang với tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT.
-
Lãnh đạo, quản lý có 36 tháng để hoàn thiện tiêu chuẩn về lý luận chính trị -
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn: Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị và hợp tác hiệu quả với Uzbekistan -
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam năm 2025: “Vững vị thế, đón chuyển động” -
Thương mại Việt Nam - Canada 3 năm tới tăng gấp rưỡi, vượt 10 tỷ USD
-
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức talkshow "Quan hệ Việt Nam - Nhật Bản: Động lực mới, tầm cao mới" -
ASEAN+3 thông qua Tuyên bố về tăng cường hợp tác kinh tế và tài chính khu vực -
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Trung Quốc -
Chuyến thăm Vương quốc Anh của Tổng Bí thư mang một thông điệp đối ngoại mạnh mẽ -
Việt Nam tiên phong trong thực thi Công ước Hà Nội -
ASEAN và Hàn Quốc hướng tới hợp tác xanh - số - bền vững -
Việt Nam - EU thúc đẩy hợp tác toàn diện, hướng tới Đối tác Chiến lược
-
Vietcombank - ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với tài khoản giao thông ePass -
Tinh thần Nhật Bản - Bí quyết kiến tạo công trình hoàn hảo -
LILAMA 18.1 chiến thắng giải "Doanh nghiệp xuất sắc" tại APEA 2025 -
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết

