-
Lên phương án thanh tra, kiểm tra tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 -
Đến cuối năm 2024, mỗi tháng TP.HCM phải giải ngân ít nhất 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư công -
Tháng 4/2024, kinh tế TP.HCM duy trì tăng trưởng tốt, nhưng chưa có cú hích đủ mạnh -
Đề xuất Đồng bằng sông Cửu Long có sàn mua bán lúa “kiểu Grab, Uber” -
PMI trên ngưỡng 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 4/2024 -
Điểm tên 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD sau 4 tháng năm 2024
Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc đầu tư bổ sung hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức hợp đồng BOT. |
Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung hạng mục mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang vào Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Ngang theo hình thức hợp đồng BOT, vẫn giữ trạm thu phí Đèo Ngang để thu phí hoàn vốn.
Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm thẩm định, phê duyệt điều chỉnh Dự án theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành, bảo đảm hiệu quả đầu tư; đồng thời, thống nhất với nhà đầu tư và các cơ quan liên quan về phương án tài chính hoàn vốn của toàn bộ Dự án.
Hầm đường bộ qua Đèo Ngang có tổng chiều dài là 2,76km trong đó, đường dẫn phía Bắc và phía Nam hầm là 1,9km, chiều dài cầu dẫn phía Bắc và phía Nam hầm 181m, chiều dài hầm giao thông 630m. Chiều rộng nền đường 12m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm, tốc độ thiết kế xe chạy trong hầm 60km/giờ.
Dự án có điểm đầu km591+550 huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), điểm cuối km594+339 huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).
Việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, tạo tiền đề và động lực phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của 2 địa phương này và khu vực miền Trung.
Trước đó, Thủ tướng Chính phủ cũng đồng ý áp dụng cơ chế của các dự án đầu tư trên quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực Tây Nguyên đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tại văn bản số 979/TTg-KTN ngày 5/7/2013 đối với việc đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang.
Bộ Giao thông vận tải quyết định việc bổ sung đầu tư mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang vào Dự án BOT xây dựng quốc lộ 1 đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh và lựa chọn nhà đầu tư thực hiện theo thẩm quyền, đúng quy định hiện hành.
Tổng công ty Sông Đà đề xuất xây dựng mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang với tổng mức đầu tư hơn 900 tỷ đồng theo hình thức hợp đồng BOT.
-
Lên phương án thanh tra, kiểm tra tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 -
Đến cuối năm 2024, mỗi tháng TP.HCM phải giải ngân ít nhất 10.000 tỷ đồng vốn đầu tư công -
Tháng 4/2024, kinh tế TP.HCM duy trì tăng trưởng tốt, nhưng chưa có cú hích đủ mạnh -
Đề xuất Đồng bằng sông Cửu Long có sàn mua bán lúa “kiểu Grab, Uber”
-
PMI trên ngưỡng 50 điểm, ngành sản xuất Việt Nam tăng trưởng trở lại trong tháng 4/2024 -
Điểm tên 5 mặt hàng xuất khẩu trên 5 tỷ USD sau 4 tháng năm 2024 -
Gỡ điểm nghẽn, tăng cường năng lực nội sinh của nền kinh tế -
Kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành Giao thông Vận tải -
Thủ tướng chỉ thị "5 tăng, 5 giảm" để thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế -
Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6% sau 4 tháng năm 2024 -
Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành logistics
- VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh
- VietinBank đạt 2 Giải thưởng Sao Khuê năm 2024
- Agribank bổ sung thêm 35.000 tỷ đồng vốn tín dụng ưu đãi hỗ trợ nền kinh tế
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 3)
- Công ty cổ phần Tập đoàn Bamboo Capital (BCG) thông báo chào bán cổ phiếu ra công chúng (kỳ 2)