Phó thủ tướng Hồ Đức Phớc vừa tiếp và làm việc với Chủ tịch THACO Trần Bá Dương và ông Lee Yong-bae, Tổng giám đốc Hyundai Rotem liên quan đến mong muốn hợp tác phát triển đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam.
Tuyến cao tốc trục Đông - Tây kết nối Tây Nguyên - Duyên Hải sẽ là một trong những hành lang chiến lược nối liền các khu vực trọng yếu, có ý nghĩa quan trọng về quốc phòng, an ninh, bảo vệ biên giới phía Tây Tổ quốc.
UBND TP Hồ Chí Minh vừa ban hành Quy định về quản lý và sử dụng vốn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và vốn vay ưu đãi của các nhà tài trợ nước ngoài của thành phố.
Theo Tổ công tác hoàn thiện Đề án đơn vị hành chính – kinh tế đặc biệt Vân Đồn (Tổ công tác) thì đến nay, đề án được hoàn thiện về nội dung. Sau ngày hôm nay (07/8), Tổ công tác sẽ tiến hành báo cáo Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh. Trên cơ sở này sẽ tiếp tục thực hiện các bước lấy ý kiến của bộ, ngành Trung ương theo đúng lộ trình đặt ra.
Các Bộ, ngành Trung ương và địa phương sẽ triển khai đến các chủ đầu tư trong lập kế hoạch đầu tư công năm 2018 trên hệ thống thông tin quản lý đầu tư công.
Không chỉ đặt nghi vấn “chọn đắt - bỏ rẻ” do áp sai chỉ số liên quan tới giá đánh giá, các ứng thầu còn nghi ngại về sự ưu ái quá mức cho phía thắng thầu bởi phát hiện nhiều lỗi của nhà thầu trúng thầu được “bỏ qua”.
Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, bà Catherine Wong Siow Ping, Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho rằng, nhiều nhà đầu tư và doanh nghiệp Singapore tiếp tục đến Việt Nam đầu tư trong thời gian tới.
Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất về nguyên tắc đối với đề xuất của nhà đầu tư Công ty cổ phần đầu tư Đèo Cả thông xe công trình hầm đường bộ Đèo Cả vào ngày 21/8/2017.
Theo Thông báo số 332/TB-VPCP mới đây của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại buổi làm việc với lãnh đạo thành phố Hải Phòng ngày 26/6/2017 thì Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương với nhiều kiến nghị của thành phố Hải Phòng. Trong đó đa phần là về việc triển khai thực hiện các dự án hạ tầng giao thông quan trọng.
Được mở rộng thêm 171 m về phía thượng lưu, cầu cảng Chu Lai hiện có tổng chiều dài gần 500m, với độ sâu trước bến là –9,5m, có khả năng tiếp nhận cùng lúc 60.000 tấn hàng (3 tàu loại 20.000 tấn cùng lúc), bao gồm các loại tàu hàng tổng hợp và tàu hàng lỏng (trước đây tối đa là 2 tàu trọng tải 20.000 tấn)
Trong Quyết định kế hoạch đấu thầu đã phê duyệt gồm 3 gói thầu được phê duyệt kế hoạch, nhưng 1 gói thầu do thấy không cần thiết nên đơn vị không thực hiện, chỉ thực hiện lựa chọn nhà thầu 2 gói thầu còn lại, vậy có được không?
7 tháng đầu năm, chỉ riêng “thiên đường thuế” BritishVirginIslands đã đăng ký đầu tư vào Việt Nam tới trên 1 tỷ USD, trong đó riêng góp vốn, mua cổ phần đã gần 850 triệu USD. Liệu đây có phải là điều cần cảnh báo?