Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Sau mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng của quý II và 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã cập nhật kịch bản tăng trưởng năm 2024, với mục tiêu “phấn đấu cả năm đạt mức tăng trưởng 7%”.
Các cơ quan chức năng đang khẩn trương hoàn thành các điều kiện cần và đủ để có thể triển khai thu phí các tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư kể từ ngày 1/10/2024 theo quy định của Luật Đường bộ vừa được ban hành.
Dự án Mở rộng ngăn lộ và cải tạo Trạm biến áp 500 kV Thạnh Mỹ cùng Đường dây 500 kV Monsoon-Thạnh Mỹ giúp kết nối 600 MW từ Nhà máy điện gió Monsoon (Lào) vào hệ thống điện quốc gia, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của đất nước.
Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM đề xuất UBND Thành phố trình HĐND điều chuyển 8.407 tỷ đồng vốn đầu tư công từ các dự án giải ngân thấp sang các dự án giải ngân cao.
Việc đóng điện thành công máy biến áp 220 kV -250 MVA Yên Hưng thuộc Dự án Nâng công suất Trạm biến áp 220 kV Yên Hưng giúp nâng công suất lên gấp đôi, góp phần tăng cường đảm bảo điện cho tỉnh Quảng Ninh.
Có 5 phương án kết nối tổng thể giao thông giữa Sân bay Tân Sơn Nhất và Sân bay Long Thành đang được nghiên cứu, trong đó có 2 phương án kết nối bằng đường bộ và 3 phương án kết nối bằng đường sắt.
Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 304/TB-VPCP ngày 8/7/2024 kết luận của Phó thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc họp về việc xây dựng Nghị quyết của Quốc hội xử lý vướng mắc đối với dự án BT chuyển tiếp.
Lâm Đồng cho rằng, việc cấp phép mỏ đất đắp mất rất nhiều thời gian và hiện nay có một số địa phương trên địa bàn tỉnh hiện đang thiếu các mỏ đất đắp để phục vụ thi công các công trình.
Có 24 doanh nghiệp trong nước, nước ngoài vừa được tỉnh Hưng Yên trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và quyết định chấp thuận chủ chương đầu tư vào tỉnh.
Đây là số tiền ngân sách Trung ương cần bổ sung để đảm bảo tính khả thi tài chính cho Dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương được triển khai theo phương thức PPP.