Từ một quốc gia gặp nhiều khó khăn, Việt Nam đã vươn mình trở thành một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất khu vực châu Á, minh chứng cho sự kiên cường và khả năng thích nghi vượt trội.
Sẽ rất khó để các tổ chức tín dụng tiếp tục bỏ vốn vào dự án đường cao tốc nếu không sớm xử lý dứt điểm một số “cục máu đông” BOT giao thông đang có dấu hiệu phình to.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột kết nối Tây Nguyên với các tỉnh Nam Trung Bộ có chiều dài 117,5 km, được ưu tiên đầu tư bằng vốn đầu tư công.
Các khuyến nghị mới đây của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đối với Bộ GTVT nhằm tháo gỡ vướng mắc tín dụng đối với dự án PPP giao thông có thể coi là những gợi mở hữu ích.
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương vừa nhất trí đề xuất của Ban Cán sự UBND tỉnh về phương án xây 5 công trình giao thông, phấn đấu khởi công trong năm 2022 và hoàn thành sau 3 năm.
Các thỏa thuận tại Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa hai bên (IPA) sẽ giúp bổ sung, làm sâu sắc quan hệ đối tác giữa EU và Việt Nam.
Dự án nhằm bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng do thu hồi đất thực hiện dự án khu công nghiệp Đông Bình và dự án khu tái định cư khu công nghiệp Đông Bình.
Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu (giai đoạn 1) được đề xuất chuyển đổi phương thức đầu tư từ PPP sang sử dụng toàn bộ vốn đầu tư công.
Lộ trình tăng lãi suất cơ bản USD của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) và khả năng tăng thêm 0,5% điểm cơ bản lãi suất trong năm nay sẽ không tác động nhiều đến giá vàng.
Thủ tướng đồng ý chủ trương điều chỉnh quy hoạch Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi với công suất dự kiến đạt 13 triệu hành khách đến năm 2030 và 16,6 triệu hành khách đến năm 2040.
Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025 được chia thành 12 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công, đi qua địa bàn 12 tỉnh, thành phố.