Sáng 29/4, UBND tỉnh Bình Phước động thổ xây dựng Dự án thành phần 1 (tuyến đường chính) tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành kết nối giữa tỉnh Bình Phước với Đắk Nông.
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku được đề xuất đầu tư với quy mô 4 làn xe, có làn dừng khẩn cấp liên tục, bề rộng nền đường 24,75 m, vận tốc thiết kế 100 km/h.
Trong đó, vốn ngân sách địa phương là 5.242 tỷ đồng. Vốn ngân sách trung ương được bố trí trong dự kiến kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2021là 1.832 tỷ đồng.
Soi kỹ dòng vốn ngoại 78,89 triệu USD đổ vào giáo dục và đào tạo trong 9 tháng năm 2020, có thể thấy giáo dục liên cấp đã khẳng định được sức hút với nhà đầu tư nước ngoài.
Trong 10 tháng qua, vẫn có 23,48 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam, tuy giảm gần 20% so với cùng kỳ nhưng vẫn là kết quả khá tích cực trong bối cảnh Covid-19.
Chuyển đổi sang kinh tế tuần hoàn là cơ hội lớn để Việt Nam phát triển nhanh, bền vững. Với doanh nghiệp, đó là con đường buộc họ phải đi, nếu muốn “làm ăn” với thế giới.
Một trong những bước đột phá của tỉnh Hải Dương trong 5 năm gần đây là bộ mặt giao thông và đô thị ngày càng phát triển khang trang, hiện đại, đồng bộ và văn minh hơn.
Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và Logistics khu vực phía Nam được kỳ vọng sẽ phát huy tối đa lợi thế tự nhiên của hệ thống đường thủy tại khu vực phía Nam.
Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý kiến nghị của Bộ Giao thông Vận tải về thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng đường cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khánh Hòa loại 4 dự án thủy điện vừa và nhỏ chiếm dụng nhiều đất rừng; Bình Định xin chuyển hàng trăm ha đất rừng để làm điện mặt trời;... là những thông tin về đầu tư đáng chú ý.