Giải ngân vốn đầu tư công đang tăng tốc, nhưng để đạt mục tiêu 100% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, cần quyết tâm rất lớn của các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực tháo gỡ vướng mắc về thể chế, chính sách.
Hệ thống tài sản kết cấu hạ tầng hàng không tại sân bay Phú Quốc, trong đó có đường cất hạ cánh, đường lăn; đường công vụ khu bay… được chuyển từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về UBND tỉnh Kiên Giang.
Cùng với việc kéo dài đường cất hạ cánh và hệ thống đường lăn, lãnh đạo UBND Thừa Thiên Huế muốn ACV sớm đầu tư xây dựng nhà ga hàng hóa tại cảng hàng không quốc tế Phú Bài.
Đề án Định hướng huy động các nguồn lực xã hội đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không nhận được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư tư nhân trong và ngoài nước.
Đang có làn sóng các công ty công nghệ đổ vào Việt Nam. Khi “đại bàng” đến, không chỉ ngàn tỷ vào Việt Nam, mà còn là cơ hội nâng “chất” vốn đầu tư nước ngoài và nền kinh tế.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Bình Định Nguyễn Bay cho biết, tỉnh này vừa có quyết định lựa chọn nhà đầu tư cho 02 dự án Khu đô thị mới, với tổng vốn gần 1.700 tỷ đồng.
Với kế hoạch vốn đầu tư công được HĐND TP. Hải Phòng phê duyệt tại Nghị quyết số 52/NQ-HĐND, địa phương này sẽ triển khai nhiều dự án trọng điểm để phát triển kinh tế, xã hội trong năm 2021.
UBND tỉnh Ninh Bình muốn Bộ GTVT bổ sung một vị trí cảng hàng không tại huyện Kim Sơn hoặc Yên Khánh vào Quy hoạch tổng thể phát triển cảng hàng không toàn quốc giai đoạn 2021 – 2030.
Năm 2020, Bộ Tài chính tham mưu Chính phủ ban hành nhiều quy định siết chặt quản lý thị trường trái phiếu. Thế nhưng, việc “phanh gấp” vô hình trung tạo ra các bất cập khác.
UBND tỉnh Hậu Giang có công văn đề xuất Thủ tướng Chính phủ cho phép chủ trì quản lý đầu tư giai đoạn 2 đường nối Vị Thanh-Cần Thơ (Quốc lộ 61C) với tổng mức đầu tư 4.528 tỷ đồng.