Đường sắt là phương thức vận tải có ưu thế về chi phí trong cự ly từ trung bình đến dài; an toàn giao thông, tiện nghi, ít ô nhiễm môi trường; thích hợp với hành lang vận tải hành khách, hàng hóa có nhu cầu vận tải lớn.
Sau sáp nhập, TP.HCM hội tụ nhiều lợi thế từ hàng loạt “siêu dự án” hạ tầng, đô thị và công nghiệp đang triển khai, hứa hẹn tạo ra bứt phá mới về sản xuất, dịch vụ và logistics.
Trong năm 2020, tại các khu kinh tế, khu công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ khởi công 9 dự án trọng điểm. Đồng thời, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đặt ra mục tiêu thu hút từ 8-10 dự án với tổng vốn đăng ký 6.000 - 8.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) là chủ đầu tư dự án này, với tổng mức đầu tư của dự án là hơn 3.085 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước.
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai, dự án đường trục trung tâm TP.Biên Hòa sẽ kéo dài từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn. Đây là dự án nhóm A và là công trình đô thị cấp II có cầu vượt qua sông. Tuyến trục trung tâm này có chiều dài hơn 5km với tổng vốn đầu tư khoảng 3.130 tỷ đồng và dự kiến hoàn thành vào năm 2024.
Ngày 12/3, thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Đà Nẵng cho hay, đơn vị này vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình hành động về phát triển bền vững kinh tế biển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đó là xây dựng cụm cảng Đà Nẵng thành cụm cảng lớn, hiện đại
Việc quy định bên mời thầu phải đăng tải hồ sơ kèm theo thông báo mời thầu, thông báo mời chào hàng như tại Thông tư số 11/2019/TT-BKHĐT ngày 16/12/2019 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cần thiết để tăng tính công khai, minh bạch trong đấu thầu và phù hợp với quy định.
Tuyến tránh Tp. Sơn La, Quốc lộ 2 và Quốc lộ 6 là 3 tuyến đường sẽ được nhận khoản vốn dư trị giá 34,1 triệu USD từ Dự án Quản lý tài sản đường bộ Việt Nam (VRAMP) vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).
Mọi chuyện về Công ty Kai Yang ở Hải Phòng tưởng đã lắng xuống, bỗng lại được “khơi” lên, khiến dư luận nhận ra rằng, đằng sau những doanh nghiệp “không từ mà biệt” là gánh nặng nợ nần mà địa phương phải gánh chịu.
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về quyết định chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng BOT.
Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh này chấp thuận chủ trương cho Công ty Vinpearl triển khai thí điểm dịch vụ tàu ngầm, tàu lặn du lịch tham quan vịnh Nha Trang.