Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Chiều 20/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Lào Cai về tình hình kinh tế - xã hội địa phương. Về dự án sân bay, Thủ tướng cho biết, quy hoạch đã được duyệt, trên cơ sở đó, Bộ GTVT chủ trì cùng với tỉnh đề xuất cơ chế với tinh thần xã hội hóa mạnh mẽ.
Tập đoàn Mikazuki muốn xây dựng chợ đêm và phố đi bộ theo kiểu Nhật Bản tại Đà Nẵng; 60 nhà đầu tư trong và ngoài nước nộp hồ sơ dự sơ tuyển PPP cao tốc Bắc Nam; Giao hơn 5.000 tỷ đồng kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương cho Bộ Giao thông vận tải… là những thông tin đáng chú ý về đầu tư tuần này.
Nhà ga hàng hóa chuyên biệt sẽ sớm được xây dựng tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn – Quảng Ninh nhằm thu hút nhiều hơn các hãng hàng không mở đường bay đến sân bay vùng Đông Bắc này.
Với nhiều lợi thế riêng có không chỉ về điều kiện tự nhiên, Lào Cai đã và đang là điểm đến thành công của các nhà đầu tư nhờ chính sách đồng hành cùng doanh nghiệp.
Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, 355 tỷ đồng đã được giải ngân, thanh toán còn tồn đọng từ năm 2018 cho tư vấn và các nhà thầu.
Theo Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong, hiện nay những công trình triển khai theo hình thức PPP tại TP. HCM đang tiến hành xây dựng chậm so với kế hoạch đề ra.
Có gói thầu, khi đấu thầu qua mạng chỉ mất 1 tuần, còn đấu thầu truyền thống phải mất cả tháng hoặc vài tháng. Thế nhưng, 6 tháng đầu năm 2019, chỉ có 5% nhà thầu tham gia đấu thầu qua mạng.