Từ bờ Bắc sông Hồng đến vùng cửa ngõ phía Nam, những công trình mới mọc lên như minh chứng cho khát vọng vươn xa, khẳng định tầm vóc Thủ đô Hà Nội trong dòng chảy hiện đại và hội nhập quốc tế.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu UBND xã Phước Dinh và xã Vĩnh Hải huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để tập trung triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng các dự án điện hạt nhân.
Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã mở đợt thầu thu mua 190.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2020, nhưng nhiều doanh nghiệp trúng thầu đã không đến ký hợp đồng.
UBND TP. Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án lắp đặt tấm chống ồn tại phạm vi hai đầu cầu Chương Dương với kinh phí dự kiến là 15 tỷ đồng từ ngân sách thành phố nhằm giảm ô nhiễm tiếng ồn và nâng cao chất lượng sống người dân.
Sẽ không còn bất cứ lý do gì có thể bao biện cho việc không thể hoàn thành kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công năm 2020 với các dự án hạ tầng, đặc biệt là công trình giao thông trọng điểm nếu chiểu theo sự quan tâm, cũng như các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ vướng mắc được đánh giá là chưa từng có tiền lệ được Chính phủ đưa ra.
Bên cạnh 8 dự án cao tốc đang được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công, ngành giao thông sẽ phải tận dụng dư địa từ các công trình khác để có thể sớm hoàn thành mục tiêu giải ngân 60.000 tỷ đồng vốn đầu tư công trong năm 2020.
Lãnh đạo 13 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có tuyến đường cao tốc Bắc – Nam phía Đông đi qua được yêu cầu huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để sớm bàn giao dứt điểm toàn bộ mặt bằng 653 km đường phục vụ thi công đồng loạt vào tháng 8/2020.
Với quy định tại Dự thảo Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công - tư (PPP) mới nhất, trong thực tế, sẽ không phát sinh trường hợp bên cho vay (kể cả trong nước hay nước ngoài) có quyền sở hữu tài sản của dự án, cũng như quyền sử dụng đất.
Đó là chỉ đạo ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại cuộc họp vừa diễn ra hôm qua. Theo đó, các sở Kế hoạch và Đầu tư, Giao thông vận tải rà soát, lên phương án kêu gọi nhà đầu tư với 17 dự án cảng biển chưa triển khai, chưa có nhà đầu tư.
Ban quản lý dự án Thăng Long và Tổng công ty Đầu tư phát triển và Quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long được giao nhiệm vụ chuẩn bị đầu tư 2 dự án cải tạo, nâng cấp đường cất hạ cánh, đường lăn cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất.