Kể từ khi mở cửa thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đến nay, TP.HCM luôn trong nhóm các địa phương dẫn đầu về thu hút dòng vốn ngoại. Đó là “trái ngọt” cho hành trình đầy quyết tâm của “đầu tàu” kinh tế.
Bằng việc phát huy thế mạnh, triển khai chính sách chiến lược và duy trì cam kết cải cách, Việt Nam đang trên con đường trở thành điểm đến tài chính mới của khu vực và thế giới.
Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2019 và danh mục dự án sử dụng vốn đầu tư nguồn ngân sách trung ương năm 2019.
UBND TP Đà Nẵng vừa ban hành Quyết định phê duyệt việc: Quản lý liên thông về thủ tục đầu tư đối với các dự án thực hiện ngoài khu công nghiệp, Khu công nghệ cao và Khu công nghệ thông tin tập trung trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Đối với trường hợp chủ đầu tư trực tiếp quản lý dự án thì các cá nhân tham gia quản lý dự án làm việc theo chế độ kiêm nhiệm và phải có chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với công việc đảm nhận.
Gói thầu mua sắm tài sản có giá gói thầu không quá 100 triệu đồng thuộc trường hợp được áp dụng hình thức chỉ định thầu; tuy nhiên nếu cơ quan, đơn vị thấy cần thiết phải tổ chức đấu thầu để bảo đảm mục tiêu quản lý và sử dụng có hiệu quả ngân sách nhà nước thì tổ chức thực hiện đấu thầu rộng rãi theo quy định.
Hiện trên địa bàn TP.HCM còn tồn tại nhiều dự án chậm tiến độ, làm tăng kinh phí thực hiện, ảnh hưởng lớn đến quy hoạch chung của Thành phố và đời sống người dân.
Tính đến ngày 15/7, đã có 60 bộ hồ sơ dự sơ tuyển đã được nộp để tham gia vào 8 dự án PPP thành phần, Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông.
Ngày 15/7, đại diện Tập đoàn Mikazuki (Nhật Bản) đã có cuộc làm việc với UBND TP Đà Nẵng về kế hoạch đầu tư dự án chợ đêm và phố đi bộ giống phố đêm Tokyo.
Hôm nay (15/7), các đơn vị được Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) giao nhiệm vụ đại diện được ủy quyền sẽ bắt đầu quá trình đánh giá hồ sơ dự sơ tuyển tham gia 8 dự án thành phần đầu tư theo hình thức đối tác công - tư (PPP) thuộc Dự án Xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2017 - 2020.
Những khó khăn trong việc tiếp cận và giải ngân nguồn vốn tín dụng có thể đẩy Dự án BOT Đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đứng trước nguy cơ đổ vỡ.